ระบบเช่าเกม PlayStation Game Pass กำลังจะมา เหตุจาก PS Now ปิดให้บริการ

ระบบเช่าเกม PlayStation Game Pass กำลังจะมา เหตุจาก PS Now ปิดให้บริการ

ระบบเช่าเกม PlayStation Game Pass กำลังจะมา เหตุจาก PS Now ปิดให้บริการ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปัจจุบันการซื้อขายเกมแบบผูกขาดไม่ใช่เพียงตัวเลือกเดียวระหว่างผู้จัดจำหน่ายและผู้เล่นอีกต่อไป ซึ่งในขณะที่คู่แข่งรายใหญ่กำลังประสบความสำเร็จเป็นอย่างดีจากระบบเช่าเกมที่เรียกว่า Game Pass ทางด้าน PlayStation ที่มีระบบเช่าเกมใน PS Now และการสมัครสมาชิกรายเดือนใน PS Plus กำลังต้องเริ่มหาทางการทำตลาดใหม่เพื่อดึงฐานผู้เล่นให้มากขึ้นกว่าเดิมในปีนี้ ด้วยระบบที่คาดว่าจะเป็น PlayStation Game Pass

PlayStation Now เป็นบริการที่ให้ผู้เล่นเกมเครื่อง PlayStation ในต่างประเทศ สามารถเล่นเกมเก่าและเกมใหม่ของเครื่อง PS3 และ PS4 ที่มีมากกว่า 100 เกม ได้ผ่านระบบ Streaming ซึ่งมีความแตกต่างกับระบบสมัครสมาชิกของ PS Plus ที่จะทำให้ผู้เล่นสามารถเล่นเกมแบบ Multiplayer Online และสามารถเล่นเกมที่จะมีการแจกให้เล่นกันแบบรายเดือน ตราบใดที่ผู้เล่นเครื่อง PlayStation ยังสมัครเป็นสมาชิกอยู่

ด้วยความแยกย่อยของระบบสมาชิกทั้ง 2 แบบ ก็ทำให้มีข่าวว่าทาง Sony กำลังจะวางแผนในการเปิดบริการใหม่ด้วยการรวม PS Now และ PS Plus เข้าด้วยกันเป็นระบบเดียว และมีการสมัครสมาชิกแยกกันหลายระดับ เพื่อการเข้าถึงคลังเกมที่สามารถเล่นได้ซึ่งมีความแตกต่างกันไปตามราคาที่แบ่งออกเป็น 3 ระดับด้วยกัน

ล่าสุดได้เริ่มมีข่าวความคืบหน้ามากขึ้น เมื่อพบว่าทาง Sony ได้เรียกคืนและยุติการวางจำหน่ายบัตรเติมเงินของ PlayStation Now ในร้านค้าต่างประเทศ อีกทั้งบริการ PS Now ยังมีการยุติการให้บริการใน UK Store ซึ่งร้านค้าตัวแทนจำหน่ายในบางประเทศได้กล่าวว่าสาเหตุเป็นเพราะ Sony กำลังจะเปิดตัวบริการสมัครสมาชิกแบบ PlayStation Game Pass ภายในปีนี้

บริการสมัครสมาชิกแบบใหม่ของ PlayStation มีอีกชื่อที่เรียกกันว่า "Spartacus" โดยมีการค้นพบว่าเมื่อวันที่ 6 มกราคมที่ผ่านมา วิศวกรชื่อดังของ Sony ได้ทำการจดสิทธิบัตรใหม่ที่ระบุว่าจะทำให้เครื่อง PlayStation 5 สามารถเล่นเกมคลาสสิกของเครื่อง PS1, PS2, และ PS3 ผ่าน Application ตัวใหม่ของเครื่องที่จะมีการอัปเดตมาให้ใช้ในอนาคตได้

ทาง Bloomberge คาดการณ์ว่าทาง Sony จะเปิดให้บริการภายในฤดูใบไม้ผลิปีนี้ (เดือนมีนาคม - เดือนมิถุนายน) ซึ่งคาดว่าทาง Sony จะทำการเปิดตัวระบบสมัครสมาชิกแบบใหม่ออกมาอย่างเร็วภายในอีก 1-2 เดือนหลังจากนี้ เพื่อให้ผู้เล่นเกมได้เตรียมตัวปรับตัวกันก่อน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook