Final Fantasy XVI สัญญาจะปล่อยข้อมูลใหม่ปี 2022

Final Fantasy XVI สัญญาจะปล่อยข้อมูลใหม่ปี 2022

Final Fantasy XVI สัญญาจะปล่อยข้อมูลใหม่ปี 2022
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Final Fantasy XVI เกมภาคใหม่ล่าสุดจากซีรี่ส์เกมยอดนิยมของ Square Enix และเป็นเกมที่ผู้เล่นคาดหวังรอติดตามจากผลงานใน Final Fantasy XIV Online ได้สัญญาว่าจะอัปเดตข้อมูลใหม่ของเกมให้ทราบกันหลังจากที่ได้เปิดตัวแล้วเพิ่มเติมภายในสิ้นปี 2021 นี้ แต่เราก็ยังไม่เห็นข่าวคราวของเกมดังกล่าวจนเมื่อปีนี้กำลังจะหมดลงในอีกไม่กี่วัน ทำให้คุณ Naoki Yoshida ผู้รับหน้าที่เป็นโปรดิวเซอร์ของเกม ได้ออกมาแสดงความจริงใจด้วยการกล่าวอภัยสำหรับความล่าช้าที่เกิดขึ้น และสัญญาว่าพวกเขาจะทำการอัปเดตข้อมูลของเกมชุดใหญ่กันภายในปีหน้าแน่นอน

"ขอสวัสดีทุกท่าน ครั้งสุดท้ายที่เราคุยกัน ผมได้สัญญาว่าเราจะปล่อยข้อมูลของ Final Fantasy XVI ภายในช่วงปลายปี 2021 อย่างไรก็ตาม ผมเสียใจที่ต้องแจ้งให้ทราบว่าเราไม่สามารถรักษาสัญญานั้นได้ เนื่องจากผลกระทบของการแพร่ระบาดจาก COVID-19 ได้ทำให้การพัฒนาเกมล่าช้าลงกว่าครึ่งปี" คุณ Yoshida กล่าว

"ในฐานะภาคใหม่ล่าสุดของ Final Fantasy ที่ได้รับการพัฒนาสำหรับ PlayStation 5 เกม Final Fantasy XVI ได้รวบรวมทีมขนาดใหญ่เอาไว้จากผู้พัฒนาที่มีความสามารถทั่วโลก แต่ในความพยายามที่จะชดเชยจากผลกระทบของ COVID-19 ทำให้เราต้องกระจายการทำงานโดยอนุญาตให้พนักงานทำงานจากที่บ้าน และน่าเสียดายที่สิ่งนี้ทำให้เกิดปัญหาในการสื่อสารที่ล่าช้าลงของเรากับสำนักงานที่โตเกียว และยิ่งส่งผลร้ายแรงถึงการยกเลิกต่อการพัฒนากับบริษัทพันธมิตรของเรา"

คุณ Yoshida ได้เสริมต่อว่า "เราได้มุ่งความสนใจไปในการพัฒนาที่ดีขึ้นอย่างเต็มที่ การเพิ่มคุณภาพของกราฟิก, การปรับแต่งกลไกระบบการต่อสู้, การปรับแต่งการต่อสู้ฉากสุดท้าย, และการเพิ่มประสิทธิภาพของกราฟิกโดยรวม นั่นทำให้เกิดคำถามว่าเมื่อไหร่ที่เราจะสามารถให้ข้อมูลครั้งต่อไปได้? ผมยินดีที่จะประกาศให้ทราบว่าเราจะมีการเปิดเผยข้อมูลครั้งใหญ่ในฤดูใบไม้ผลิปี 2022 ซึ่งเราพยายามสร้างความตื่นเต้นที่จะนำไปสู่การเปิดตัววันวางจำหน่ายของเกมได้ในที่สุด"

ในปี 2021 ทีมของคุณ Yoshida ได้ยุ่งกันมากกับการทำเนื้อหาชุดใหญ่ใน Final Fantasy XIV: Endwalker ที่ถึงจะออกมาล่าช้า แต่ก็ได้รับเสียงตอบรับกลับมาจากผู้เล่นเป็นอย่างดีมาก แต่ในขณะที่ Final Fantasy XVI มีกำหนดจะอัปเดตข้อมูลต่อไปภายในฤดูใบไม้ผลิ (ประมาณเดือนมีนาคม-พฤษภาคม) ปีหน้า บวกกับการที่คุณ Yoshida ต้องการให้คุณภาพเกมออกมาดีที่สุดก่อนวางจำหน่าย จึงมีความเป็นไปได้ว่าตัวเกมจะวางจำหน่ายบนเครื่อง PlayStation 5 ภายในช่วงสิ้นปี 2022 หรือภายในปี 2023 เลยทีเดียว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook