สรุปผลการแข่ง Wild Rift SEA Championship 2021: Play-ins วันที่ 5 Invate กลับบ้าน QWQ เข้าชิง

สรุปผลการแข่ง Wild Rift SEA Championship 2021: Play-ins วันที่ 5 Invate กลับบ้าน QWQ เข้าชิง

สรุปผลการแข่ง Wild Rift SEA Championship 2021: Play-ins วันที่ 5 Invate กลับบ้าน QWQ เข้าชิง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การแข่งขัน Wild Rift SEA Championship 2021: Play-ins ดำเนินมาถึงวันที่ห้าแล้ว โดยเป็นการเป็นการแข่งขันรอบ Play-ins ซึ่งจะมีการแบ่งกลุ่มออกเป็นสามกลุ่มเพื่อที่จะหาทีมที่ได้เข้ารอบ Main Stage กันต่อไป ซึ่งในรอบนี้ก็มีทีมไทยด้วยกันถึงสองทีม นั้นคือทีม Buriram United Esports อยู่สาย A และ INVATE Esports อยู่สาย B ซึ่งวันนี้เป็นวันที่สำคัญมากสำหรับแฟนๆ INVATE Esports เพราะต้องเจอกับ Flash Wolves ที่ผลงานยอดเยี่ยมแม้จะพลาดท่าลงมาสายล่าง และแมทช์นี้จะเป็นโอกาสสุดท้ายของพวกเขาทั้งสองทีม

ดูการแข่งย้อนหลังได้ด้านบน


คู่แรก

BOOM Esports vs Divine Esports

เป็นการเวียนกลับมาเจอกันอีกครั้งของทั้งสองทีม หลังจากที่เจอกันไปตั้งแต่วันแรก แล้วเป็นฝ่าย Divine Esports ที่พลาดท่าโดนส่งมาที่สายล่าง ก่อนที่พวกเขาจะฟื้นกลับมาเอาชนะ Berjaya Dragons แล้วมาอยู่ตรงนี้ ส่วน BOOM Esports แพ้ให้กับ Buriram United Esports ที่สายบนทำให้ทั้งคู่ได้พบกันเพื่อใช้โอกาสสุดท้ายนี้

ผลการแข่งขัน

การพบกันอีกครั้งของทั้งคู่กลายเป็นหนังคนละม้วนเลยทีเดียว Divine Esports เตรียมพร้อมมาดีมากๆในครั้งนี้ ไม่ปล่อยให้ BOOM Esports สามารถเล่นตามแผนของตัวเองได้แม้แต่น้อย พวกเขาหวดอีกฝ่ายอย่างดุดัน ก่อนจะชนะไปอย่างสวยงามด้วยสกอร์ 3-0 เตรียมตัวไปเจอกับ ปราสาทสายฟ้าเพื่อชิงตั๋วเข้ารอบแบ่งกลุ่ม และเป็นครั้งแรกที่ทั้งสองทีมนี้เจอกันในรายการนี้อีกด้วย


คู่สอง

Flash Wolves vs INVATE Esports

เป็นงานโหดหินของทาง INVATE Esports ทีเดียวที่ต้องเจอกับ Flash Wolves ซึ่งเราได้เห็นฝีมือของพวกเขาไปแล้วในวันก่อนที่เจอ Fennel Adversity ทั้งสองทีมต่างเป็นกำแพงขนาดใหญ่ที่ขวาง INVATE Esports เอาไว้ ซึ่งพวกเขาต้องข้ามไปให้ได้เพื่อกลับไปแก้แค้นในรอบชิง

ผลการแข่งขัน

Flash Wolves ทำได้ดีสมกับการเป็นตัวเต็งของกลุ่มนี้ที่สามารถสู้กับ Fennel Adversity ได้อย่างสูสี พวกเขาขึ้นนำไปก่อนอย่างรวดเร็วสองเกมด้วยการกดดันเลนบารอน ก่อนที่ INVATE Esports จะใช้ลูกฮึดขึ้นเก็บกลับมาหนึ่งแต้ม แต่ว่ามันไม่เพียงพอที่จะทำให้พวกเขาอยู่ต่อในรายการนี้ Irelia ของ Bruce แบกเกมนี้เอาไว้ถล่ม INVATE Esports  จนเสียทรง กลายเป็นการปิดฉากอันดับสามของประเทศไทยไปอย่างน่าเสียดาย


คู่สาม

Banana vs QWQ

เป็นการวนกลับมาพบเช่นเดียวกันกับคู่แรกของวันนี้ คราวก่อน Banana ทำได้ดีกว่าและขึ้นไปเล่นในสายบน คราวนี้ QWQ เก็บความแค้นและกำลังใจจากชัยชนะมาเต็มที่เพื่อจะแก้มือในครั้งนี้ ในโอกาสสุดท้ายของทั้งสองทีม

ผลการแข่งขัน

QWQ ขึ้นนำไปก่อนในเกมแรก เป็นการเริ่มต้นการแก้แค้นที่ดีของทีมหน้าร้องไห้ทีมนี้ แต่ไม่ทันไร Banana ก็งัดฝีมืออกมาตีเสมอไปได้ คู่นี้ดูจะมีแววสูสี แต่แล้ว QWQ ก็เหมือนใช้ทุกอย่างที่มีถล่ม Banana เพื่อคว้าโอกาสนี้ชนะสองเกมติดอย่างรวดเร็วกลายเป็นการล้างแค้นจากสายล่างไปอีกทีม ส่ง Banana กลับบ้านแล้วอยู่รอดไปแข่งในรอบชิง


 

ยังมีต่อเนื่องกันไปถึงปลายเดือนสำหรับการแข่งขันรายการ ESL Mobile Challenge presents League of Legends: Wild Rift SEA Championship 2021 21 ทีม 9 ประเทศ และ 1 แชมป์ แต่ละทีมต่างแข่งขันเพื่อตำแหน่งเจ้าแห่ง Wild Rift ของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้พร้อมเงินรางวัลรวม 200,000 เหรียญสหรัฐ เป็นการแข่งขันระดับ Major ของ Wild Rift จัดขึ้นโดย ESL

สำหรับพรุ่งนี้ยังคงมีอีกสามคู่ ซึ่งเป็นการตัดสินว่าใครจะได้ไปต่อในรอบแบ่งกลุ่ม โดยเฉพาะทีมไทยอย่าง  Buriram United Esports

12.00 Buriram United Esports vs Divine Esports

14.00 Fennel Adversity vs Flash Wolves 

16.00 Team Flash vs QWQ

เรียกว่าเป็นการเริ่มต้นที่ดุเดือดเลยทีเดียวสำหรับการแข่งขัน Wild Rift สุดยิ่งใหญ่ในรอบปี ซึ่งมีทีมไทยอยู่ด้วยกันถึงสามทีมถึงแม้จะพลาดท่าไปแล้วหนึ่งทีม แต่ก็ยังมีอีกสองทีมให้เชียร์กันต่อโดยเฉพาะพรุ่งนี้ที่เป็นแมทช์ที่สำคัญมากของ Buriram United Esports  สามารถไปให้กำลังพวกเขากันได้ สำหรับรอบ Play-ins จะมีต่อเนื่องไปถึงวันที่ 19 กันยายน โดยเริ่มถ่ายทอดสด 11.30 น. เป็นต้นไป โดยสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.facebook.com/ThaiESL

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook