RoV: Hero META ยอดนิยมประจำ Season 18 อยากรู้ก็จัดไป !!

RoV: Hero META ยอดนิยมประจำ Season 18 อยากรู้ก็จัดไป !!

RoV: Hero META ยอดนิยมประจำ Season 18 อยากรู้ก็จัดไป !!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สวัสดีเพื่อน ๆ ชาว RoV ที่น่ารักทุกคนในการเล่น RoV นั้นปัจจัยแห่งชัยชนะนั้นมีมากมายไม่ว่าจะเป็นแผนหรือความสามารถของตัวละคร ด้วยเหตุที่ว่า RoV นั้นเป็น MOBA เกมหนึ่งที่จุดเด่นของเกมสไตล์นี้ นอกจากการต่อสู้สุดมันส์แล้วการ Update ปรับสมดุลที่มีขึ้นเป็นประจำนั้น ทำให้ความสามารถและความนิยมนั้น เปลี่ยนแปลงไปเสมอจนเกิดคำว่า META ขึ้นมา (Most Effective Tactical Advantage) หรือสิ่งที่นิยมและมีประสิทธิภาพสูงสุดในห้วงเวลานั้น และผมจะนำเสนอ Hero ที่ติด META ประจำ Season 18 ครับเอาแบบคัดมาแบบ พวกที่เป็นที่สุดของแต่ละตำแหน่งกันเลยผมไปดูกัน

Riktor / Roaming 

นักล่าปีศาจผู้ใช้ดาบมารที่แม้ว่าจะถูก Nerf มาหลายครั้งแต่ความเก่งของพี่แกนั้นยังคงอยู่มาอย่างยาวนาน ด้วยการเดินเกมแม้จะถูกปรับให้ช้าลง แต่พี่แกก็ยังเป็นตัวยึดพุ่ม และทำให้พุ่มไม้เป็นสิ่งที่ไม่น่าไว้ใจอยู่ดี แถมอิสระในการเล่นค่อนข้างสูงและเป็น Roaming ที่มี DMG ที่พร้อมจะรับบทเป็นนักฆ่าซึ่งเผลอ ๆ ในบางจังหวะพี่แกทำได้ดีกว่า Assassin มืออาชีพซะอีกแถมยังมี ท่ายกดาบป้องกันสุดปั่นป่วน ที่แม้ประสิทธิภาพจะด้อยลงถ้านับตั้งแต่ Riktor เข้ามาในตัวเกมแต่โดยรวม Riktor ก็ยังเป็น Hero ที่ป่วนมากที่สุดตัวหนึ่งอยู่ดี


Throne / Abyssal Dragon/Jungle

แน่นอนว่าเพื่อน ๆ คงรู้ว่า Thorne หรือ "ธรณี" ที่ติดปากใครหลาย ๆ คนนั้นได้ถูกเสริมความสามารถให้ดียิ่งขึ้นทำให้ Thorne  มีคุณสมบัติในการ Burst DMG ที่น่ากลัวและยังเป็นตัวที่มี Stun หมู่และระยะสกิลที่ทั้งไกลและกว้าง และหากอยู่ในมือของคนที่ใช้ Skill คล่อง ๆ แล้ว Thorne เป็น Hero ที่ต่อกรได้ยากมากที่สุดตัวหนึ่ง


Airi / Dark Slayer Lane

หลังจาก Airi ได้ไปถูกศัลยกรรมไปทั้งตัวพร้อมกับเกาะนินจา Mist Island เพื่อฝึกความสามารถมาใหม่ ที่ทำให้เธอนั้นกลับมาเป็นนินจานักฆ่า สายบู๊ที่โหดยิ่งกว่าเดิมเยอะ นอกจากจะมีการโจมตีประเภทที่แรงที่สุดในเกมที่ไม่คิดค่าป้องกันใด ๆ อย่าง True DMG แต่นั้นยังไม่พอการปรับใหม่ทำให้ Airi เป็นเทพสายดวลประจำ Dark Slayer Lane ที่มีความคล่องตัวภายใต้เงื่อนไข แต่เมื่อเข้าสู่ช่วงท้ายเกม "ดาบมังกร" ของเธอนั้นอันตรายกับทุกคนจริง ๆ นี่ยังไม่นับ Ultimate นะเนี่ย


Hayate / Abyssal Dragon

หลายคนอาจมองว่า Hayate นั้นอาจจะไม่น่าติด META แต่ความคล่องตัวและการใช้ดาวกระจาย True DMG ที่หากใครไม่ระวังมีสิทธิ์ตายหมู่ได้ แถมยังเอาชนะ Hero ขาตายได้แบบไม่ยากเย็นแม้ว่าการดวลกับ Carry ที่มี DMG รุนแรงนั้นอาจจะไม่ดีนักแต่เมื่อ Hayate ผสาน Combo กับ CC แบบหมู่เมื่อไรจะได้เห็นนรกบนดินแน่นอน


Aoi / Jungle

Patch นี่มันเป็น Patch ของพวกนินจายากูซ่าชัด ๆ นินจาเก่งทุกตัวโดยเฉพาะ Aoi ที่มี Skill ที่รุนแรงและรวดเร็วและเป็น Assassin Jungle ที่เดินเกมเร็วที่สุดในปัจจุบันอีกด้วย ใครเล่นเก่ง ๆ ก็ดูอย่างที่ Getsrch Jungle ของ Bacon ที่ฝากผลงานไว้ตัวมันโหดจริง ๆ ท่านผู้ชม 55


Zata / Middle Lane

คงไม่ต้องพูดอะไรมากเกี่ยวกับ Hero ตัวนี้ที่มีพลังอยู่ในระดับชั้นยอดและมีการ Burst ที่มัดมือชกศัตรูฝ่ายเดียวเรียกได้ว่า Hero ตัวนี้อันตรายจริง ๆ แถมบุกป่าฝ่ายตรงข้ามก็เก่งมากเสียด้วย


Rouie/ Support

แม้ว่า Support จะมีหลายตัวที่ติด META แต่ขออนุญาตรวมเจ้า Zip อยู่ในหมู่นี้ด้วยจัดว่าเป็นพวกที่มี Skill ประเภทโกงเกมแน่นอนว่านอกจากเปิดประตูวาร์ปเรียกรวมยังเอาไปทำ Combo ได้อีกมากมายน่าปวดหัวจริง ๆ


สุดท้ายแล้วยังมี Hero อีกหลายตัวที่อยู่ใน META แต่มันคงจะยาวเกินไปเอาแต่เพียงเท่านี้ที่ Hero ที่ได้รับการรวมมาเรียกได้ว่าน่าปวดหัวที่สุดแล้ว สำหรับวันนี้ผมขอตัวลาไปก่อนสวัสดีครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook