Genshin Impact ปล่อยคลิปส่งท้ายความประทับใจเทศกาล Windblume "มวลดอกไม้ในสายลม"

Genshin Impact ปล่อยคลิปส่งท้ายความประทับใจเทศกาล Windblume "มวลดอกไม้ในสายลม"

Genshin Impact ปล่อยคลิปส่งท้ายความประทับใจเทศกาล Windblume "มวลดอกไม้ในสายลม"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Genshin Impact ย้อนภาพความประทับใจคลิปช่วงท้ายของกิจกรรม Windblume ซึ่งทางทีมงานได้นำคลิปช่วงท้ายของเควสกิจกรรมฯ กลับมาให้ชมกันอีกครั้ง เนื่องจากอาจมีผู้เล่นบางคนที่ประสบปัญหา เนื่องจากภายในเกมไม่สามารถย้อนกลับไปดูฉากประทับใจนี้ได้อีก หรือผู้ที่ชมแล้วก็สามารถกลับมาดูฉากนี้ได้อีกครั้ง

ในเกม Genshin Impact นั้น แม้ว่าโลกของ Teyvat จะเป็นเพียงแค่โลกๆ หนึ่งที่ผู้เล่นเหล่านักเดินทางมีความตั้งใจแค่มาเยือนแต่กลับถูกกักขังไว้ในนี้ แต่ในระหว่างการเดินทางออกตามหาแฝดของตัวเองที่หายสาบสูญไปจากฝีมือของเทพไร้นาม แต่ผู้คนมากมายในโลกแห่งนี้ ต่างก็ได้มีเรื่องราวในแง่มุมต่างๆ และถูกถ่ายทอดออกมาได้ชัดเจนมากที่สุดผ่านเทศกาลทั้งสอง ไม่ว่าจะเป็น Lantern Rite ของท่าเรือ Liyue และก็ได้มาถึงเทศกาล Windblume ในเมือง Mondstadt ที่เพิ่งจะจบไปล่าสุด

แม้ว่าจะเป็นเทศกาลเฉลิมฉลองของผู้คนที่มีต่อเทพเจ้าของเมืองตนเอง และเพื่อเป็นการต้อนรับฤดูใบไม้ผลิที่กำลังมาเยือน แต่ในฐานะนักเดินทางแล้ว เราได้มองเห็นแง่มุมต่างๆ ของชาวเมือง Mondstadt แห่งนี้ จริงอยู่ที่ตัวละครเอกของเกมนั้นได้เดินทางมาถึงเมือง Mondstadt นี้เป็นเมืองแรก รวมไปถึงได้พบเจอกับเทพเจ้าของเมืองที่มาในฐานะร่างจำแลงอยู่กับชาวเมืองแห่งนี้ แต่คนเล่นก็ยังไม่ได้มองเห็นด้านต่างๆ ของเมืองนี้ได้อย่างเต็มที่ จนกระทั่งเรื่องราวของเทศกาล Windblume ได้เกิดขึ้น

ผู้คนต่างๆ มากมายในเมืองได้ต่างพากับมองหาดอกไม้เพื่อมอบให้กับเทพเจ้า บ้างก็แสดงความรักที่ตนเองมีต่อคนที่รักและครอบครัว บ้างก็ต้องการแสดงออกถึงความรักในฐานะแฟนคลับที่ดูออกจะเกินเลยไปหน่อย รวมไปถึงความวุ่ยวายที่ถาโถมเข้ามาในช่วงเวลาที่ทุกคนกำลังเฉลิมฉลอง ทั้งหมดนี้เราได้เห็นมุมมองของชาวเมือง วิถีชีวิต ทัศนคติ และเรื่องราวสุดประทับใจที่มีต่อชาวเมืองมากขึ้น

เทศกาล Windblume เดิมทีนั้นไม่ใช่เทศกาลที่มีต่อความศรัทธาในเทพเจ้า ย้อนเวลากลับไปในอดีตหลายร้อยปีก่อน สมัยที่เมืองเก่าได้ถูกปกครองโดยทรราชอันโหดร้าย ผู้คนต่างลุกขึ้นต่อต้าน โดยการใช้สายลมเป็นเครื่องนำพาภายใต้การชี้นำของกวีหนุ่มคนหนึ่งที่ได้ยอมเสี่ยงชีวิตตัวเองเพื่อนำพาอิสรภาพมาสู่ผู้คน คำว่า Windblume  จริงๆ แล้วนั่นคือรหัสลับที่กองกำลังต่อต้านได้เคยใช้ในการต่อสู้ครั้งนั้น แต่ต่อมาก็ได้กลายมาเป็นคำเรียกที่มีต่อความภักดี ศรัทธา และการเชื่อมหัวใจของผู้คนในเมืองเข้าด้วยกัน

ไม่ใช่แค่เพียงบรรยากาศของชาวเมืองรอบๆ เท่านั้นที่ได้เห็น แต่เรายังได้เห็นเรื่องราวของตัวละครต่างๆ ที่เราสามารถเอามาเล่นได้ ได้มีบทบาทสำคัญและเรื่องราวเป็นของตัวเองในอีเวนท์นี้ด้วย ไม่ว่าจะเป็นกัปตันจีนกับลีซ่าที่ต้องใช้เวลาออกมาลาดตระเวนคอยดูแลเมือง, แบนเน็ตที่ได้บังเอิญเจอกับราเซอร์เพื่อช่วยกันแต่งบทกวีและออกไปผจญภัย ไปจนถึงซูโครสที่ได้ค้นพบดอกไม้โบราณร่วมกับอาจารย์อัลเบโด้ ซึ่งยิ่งทำให้คนเล่นได้เห็นเรื่องราวของตัวละครเหล่านั้นมากขึ้น

นอกจากเรื่องราวสุดน่าประทับใจแล้ว ในเกมยังได้มาพร้อมกับมินิเกมต่างๆ ที่แหวกแนวและไม่เคยมีมาให้ได้เล่นมาก่อน ทั้งดันเจี้ยนท้าทายปริศนาที่ให้คนเล่นสนุกสนานร่วมกับคนเล่นคนอื่น, ยิงลูกโป่งวัดความแม่นยำ, ลอยเก็บดอกไม้กลางอากาศสุดท้าทาย และไฮไลท์เด่นอย่างบรรเลงบทเพลงอันแสนไพเราะและก็ได้แลกพิณมาสำหรับสร้างสรรค์ผลงานเพลงเป็นของตัวเองได้อีกด้วย ด้วยกิจกรรมและบรรยากาศที่ชวนผ่อนคลายนี้ ราวกับว่าเรื่องราวที่ประสบเจอมาเหมือนเป็นเรื่องโกหก และได้ผ่อนคลายเยียวยาจิตใจ

แม้ว่าเทศกาลนี้ได้จบลงไปแล้ว แต่ความประทับใจของเทศกาลนี้ก็ยังคงมีอยู่ในความทรงจำของผู้เล่นในฐานะนักเดินทางทุกคน แล้วผู้เล่นล่ะ? คุณประทับใจอะไรในเทศกาลแห่งนี้บ้าง อย่าร่วมแชร์ความรู้สึกที่มีต่องานเทศกาลนี้ให้ผู้เล่นท่านอื่นและทางเราได้รับรู้กัน คุณสนุกสนานกับเทศกาลนี้ไหม? คุณชื่นชอบอะไรมากที่สุด? เรากำลังรอฟังความเห็นจากทุกท่านอยู่

"เมื่อสายลมได้มาเยือน ความรู้สึกของผู้คนย่อมถูกถ่ายทอดนำทางไป สายลมช่วยนำพาเรื่องราวเหล่านั้นบอกต่อ สายลมไม่มีวันสิ้นสุด และท้ายที่สุด สายลมย่อมถูกพัดพา กลับมาอีกครั้ง"

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ Genshin Impact ปล่อยคลิปส่งท้ายความประทับใจเทศกาล Windblume "มวลดอกไม้ในสายลม"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook