RoV ไหนมาดูซิไอ้หนุ่ม RoV All-Star Show Match จบในม้วนเดียว !!

RoV ไหนมาดูซิไอ้หนุ่ม RoV All-Star Show Match จบในม้วนเดียว !!

RoV ไหนมาดูซิไอ้หนุ่ม RoV All-Star Show Match จบในม้วนเดียว !!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สวัสดีเพื่อนๆชาว RoV ที่น่ารักทุกคนและผู้ที่หลงไหลในกีฬา Esports ทุกๆท่านวันนี้ก็เป็นเวลาที่สำคัญ ที่เราจะได้ดูการแข่งอันร้อนแรงก่อนที่ RPL 2021 จะปะทุนั้นเราก็จะได้มาเจอกับ Match All-Star Show Match กันก่อนซึ่งก็เป็น Match ที่น่ารักและน่าติดตามด้วยการที่ว่าเอานักแข่งจากหลายทีมนั้นมารวมใส่ใน 1 ทีมโดยแบ่งเป็นฝั่ง Summer Red และ Summer Blue แน่นอนว่าทุกคนมีความสามารถ แต่หลักๆใจความคือ Team Work ระยะเวลาในการปรับตัวนั้นถือว่าทุกทีมนั้นมีน้อย นั่นแสดงให้เห็นถึงว่าเราจะได้เห็นศักยภาพของนักแข่งในห้วงเวลานี้ หลังจากที่พวกเขาจบศึกใหญ่นานาชาติเมื่อปลายปีที่ผ่านมา แน่นอนว่าใครรักใครชอบใครก็จะได้เห็นฟอร์มการแข่งของพวกเขาผ่าน Match การแข่งขันนี้

 

เราได้เห็นอะไรจากการแข่งขันนี้

แม้ว่าเกมส์นี้อาจจะเป็น Match ที่ไม่ได้ดูจริงจังหรือซีเรียสอะไร แต่ก็ต้องยอมรับตรงๆว่าทุกสโมสรนั้นต่างซ่อนดาบในรอยยิ้ม ทุกคนต่างส่งนักแข่งที่จะโชว์ฝีไม้ลายมือที่ดีออกมา เพื่อให้ทุกคนได้เห็นหรือบางทีมเลือกที่จะเก็บงำฝีมือเอาไว้ปล่อยของในช่วงการแข่ง ก็ถือว่าเป็นกลยุทธ์อย่างหนึ่ง หากเรามองได้ลึกลงไปอย่าง Valencia สโมสรชื่อดังจากสเปนก็ส่ง Piper นักแข่งฝีมือดีลงแข่งขันโดยไม่ต้องกั๊กของเลย ซึ่งเราได้เห็นสไตล์ของเขาแล้วว่าเป็นที่น่าจับตามอง สมกับผู้ที่ได้เป็นผู้เล่นคนแรกของสโมสรนี้และยังมี isilindilz ก็เช่นกันเราก็ได้เห็นแล้วว่า แม้ว่าจะมีปัญหาในช่วงการแข่งเมื่อปลายปีไปบ้างแต่ isilindilz ก็โชว์ฟอร์มได้ดีในการแข่งขันในครั้งนี้ เรียกว่าฝีมือไม่ได้ตกแต่อย่างใด

แม้ว่าครั้งนี้ก็อาจจะเป็นตัวสำรอง แต่ก็เห็นแล้วว่าถ้าเขาได้กลับขึ้นมาเป็นตัวจริงเมื่อไรก็น่าดูเหมือนกัน เท่าที่ดูบุรีรัมย์เลือกที่จะส่งตัวสำรองมาโดยที่ไม่ได้แสดงศักยภาพของทีมหลักเลยก็ต้องคอยดูกันว่าจะเป็นยังไง การแข่งในครั้งนี้ก็ถือว่าเป็นที่น่าจับตามองเพราะว่า Buriram United แชมป์ 2 สมัยและ POPS Becon Time ผู้เป็นแชมป์ศึกแรกของ RPL ก็ได้รวมอยู่ใน Tournament นี้ด้วยแน่นอนว่าเราจะได้พบกับเกมส์สุดมันส์แน่ๆ

แต่ยังไงก็ตาม Buriram United ก็ต้องส่งผู้เล่น 1 คนมาที่เป็นแกนหลักของทีมก็คือ Jungle คือ Difoxn ดูเหมือนกับ Difoxn จะไม่ค่อยอยากปล่อยของสักเท่าไร เรียกว่าเป็น Match ขำๆสำหรับเขาหรือเปล่า? แต่อย่างที่บอกไว้ข้างต้นการแข่งในครั้งนี้เป็น Match อุ่นเครื่องก็จริงแต่ทุกฝ่ายต่างระดมเก็บข้อมูลอย่าง Becon Time นั้นก็เริ่มอยากจะเห็นการโชว์ฝีมือของ Markky ว่าขึ้นจากทีมเล็ก Becon Dream มาเป็นทีมใหญ่ Becon Time นั้นจะมีฝีมือเป็นเช่นไร

มาส่องการเล่น Hero กันบ้าง 

กล่าวถึงนักแข่งกันไปมากแล้วก็มาดูทาง Hero กันบ้างคราวนี้เราเริ่มจะได้เห็นแล้วว่า Bright ได้ปลดจากพันธนาการแล้ว Bright จะเป็น Hero ที่ได้เห็นในการแข่งขันของ RPL 2021 แน่นอนพร้อมด้วยหุ่นรบฉบับ New Version อย่าง Omega ก็จะเข้าร่วมศึกนี้ด้วยที่เราจะได้เห็นผ่านการแข่งของ Match All-Star แม้ว่า Bright จะเป็นตัวที่มี DPS ที่ค่อนข้างสูงแต่ดันขาดความคล่องตัวในการเคลื่อนที่ เราก็ต้องมาดูกันว่าเขาจะเป็นอย่างไรในการแข่งส่วน Omega ก็เห็นแล้วว่าค่อนข้างโหดทีเดียว

การแข่งขันเกมส์ที่ 1

ด้านการแข่งขันเราก็ได้เห็นแล้วว่า ทางฝั่งสีแดงค่อนข้างจะมีทีมเวิร์คที่น่ากลัวและเชื่อได้ว่า Omega จะต้องเป็นตัวที่ถูกจับตามอง อาจจะเป็นตัวที่ถูกเช็คความนิยม และถูกเล็งแล้วว่าน่าจะถูกแบนเอาง่ายๆ เพราะหลายคนก็ได้เห็นศักยภาพของตัวนี้แล้วว่ามีผลกับรูปเกม เอาเรื่องอยู่เหมือนกันหรืออย่าง Bright นั้นที่หลายคนกลัวนักกลัวหนา พอได้ลงสนามแล้วทุกคนก็เริ่มจะเห็นจุดอ่อนของ Hero ตัวนี้ซึ่งอาจจะถูกนำไปลงอยู่ในแผนการแก้เกม ของหลายๆทีมแล้วด้วยว่าจะจัดการกับ Hero ตัวนี้อย่างไรแม้ว่าทีมเวิร์คจะค่อนข้างสูสีดูสกอร์การฆ่าที่ไม่ได้ห่างกันมากนักแต่ผู้ชนะใน Match แรกก็ต้องมีเพียงหนึ่งซึ่ง เกมแรกนั้นชัยชนะได้ตกเป็นของฝั่ง All Star Blue ที่มีแววเหมือนจะแพ้มาตั้งแต่ต้นเกม แต่ก็สามารถพลิกกลับมาได้หวังว่าเราจะได้เห็นการแข่งในลักษณะนี้บ่อยๆ

การแข่งขันเกมส์ที่ 2

ในเกม 2 ก็สรุปให้เพื่อนๆได้รับรู้กันเลยก็คือ Match นี้เป็นการเอาคืนของฝั่งทีม All Star Red ที่ได้รับชัยชนะตีตื้นกลับมาเสมอกัน แต่ยังไงก็ตามบทสรุปโดยรวมรายละเอียดของ Match ที่ 2 นั้นก็ถือได้ว่านักแข่งทุกคนอยู่ในระดับที่ได้มาตรฐานบางคนอาจจะเข้ามาปรับจูนฝีมือตัวเอง และเราก็ได้เห็นฝีมือของ Piper แห่ง Valencia แล้วว่าถึงแม้ว่าเกมส์ที่ 2 เขาจะแพ้นั้นแต่ฝีมือเขาก็ร้ายกาจเอาเรื่องแต่ไงก็ตาม Airi ก็ถูกนำมาเช็คความนิยมในการแข่งนี้เหมือนกัน ก็ต้องดูแนวทางกันไปว่า Airi ควรจะต้องไปยืนอยู่ในจุดไหนในการแข่งขัน

และเราก็ได้เห็นการนำ Hero Jungle มาเป็น Roaming อย่างเต็มตัวในการแข่งขันในครั้งนี้ถึง 2 ครั้งโดยใครจะไปรู้ว่า Krinax จะกลายเป็นตัว Roaming ไปแล้วก็ถือว่าเป็นกระแสใหม่ในเกมที่เรากำลังจะได้พบเจอ แล้วบทสรุปความมันส์ของ Match All-Star ก็ได้จบลงไปด้วยการเสมอของทั้งคู่ ถือว่าเป็นแบบที่เอนเตอร์เทนคนดูได้เป็นอย่างดี แล้วเราคงจะได้เห็นฝีไม้ลายมือของพวกเขาอีกครั้งหนึ่งในวันที่ 30 มกราคมนี้ครับผมสำหรับวันนี้ผมขอตัวลาไปก่อนสวัสดีครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook