Sony เผยกำหนดการวางจำหน่ายเกมบน PlayStation 5 ในงาน CES 2021

Sony เผยกำหนดการวางจำหน่ายเกมบน PlayStation 5 ในงาน CES 2021

Sony เผยกำหนดการวางจำหน่ายเกมบน PlayStation 5 ในงาน CES 2021
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อคืนนี้ในงาน CES 2021 รอบออนไลน์ ทาง Sony ได้ทำการอัปเดตรายชื่อเกมที่จะวางจำหน่ายในปี 2021 บน PlayStation 5 ซึ่งคราวนี้ทางทีมงานได้ออกมาอัปเดตเรื่องของวันที่วางจำหน่ายอย่างเป็นทางการ ซึ่งถ้าไม่มีความผิดพลาดหรือเลื่อนวางจำหน่ายก็สามารถปักหมุดกันได้เลยครับ

สำหรับรายชื่อเกมที่สามารถยืนยันว่าวางจำหน่ายในปี 2021 และบางเกมที่จะวางจำหน่ายในต้นปี 2022 ทั้งหมด 8 เกมมีดังต่อไปนี้

Returnal – มีนาคม 2021

 

เกม Shooting มุมมองบุคลที่ 3 จากทีมงาน Housemarque เกี่ยวกับการติดอยู่ในลูปของเวลา ซึ่งผู้เล่นจะได้เผชิญหน้ากับสิ่งมีชีวิตจากดวงดาวอื่นๆ พร้อมกับหาทางทำลายระบบนิเวศที่จะทำให้เรานั้นสามารถหลุดออกจากวงโคจรของการติดอยู่ในลูปของเวลาให้ได้

Kena: Bridge of Spirits – มีนาคม 2021

 

เกม Action Adventure จากค่าย Ember Lab ที่มีเรื่องราวเกี่ยวกับการเดินทางของผู้นำวิญญาณสาว ที่ต้องออกค้นหาสิ่งที่เรียกว่า Rot หรือวิญญาณขนาดเล็ก เพื่อใช้ในการต่อสู้และเพิ่มความสามารถ พร้อมกับการค้นหาศาลเจ้าศักดิ์สิทธิ์บนภูเขา เพื่อการปลดปล่อยวิญญาณที่ถูกคุมขังต่อไป

Solar Ash – มิถุนายน 2021

 

เกม Action จากทีมงาน Heart Machine ที่นำเสนอการผจญภัยในอวกาศ โดยเราจะได้เล่นเป็นตัวละครสาวที่ไม่มีพื้นเพหลัง แม้ว่าในตอนนี้จะยังไม่มีข้อมูลเกมออกมามากพอ แต่ด้วยผลงานเก่าก่อนอย่าง Hyper Light Drifter ก็น่าจะทำให้เกมนี้น่าสนใจอยู่ไม่น้อยเลยทีเดียว

Stray – ตุลาคม 2021

 

เอาใจเหล่าทาสแมวกับเกมจากค่าย Blue Twelve ที่จะให้เราได้สวมบทบาทเป็นแมวจร ที่ต้องแยกห่างจากครอบครัวและติดอยู่ท่ามกลางเมืองที่เต็มไปด้วยหุ่นยนต์และเครื่องจักรสารพัดชนิด และการเดินทางในเมืองใหญ่ครั้งนี้จะทำให้เราได้เห็นมุมมองของแมวที่น่าจะถูกใจเหล่าทาสทั้งหลายอยู่ไม่น้อย

GhostWire: Tokyo – ตุลาคม 2021

 

เกมฟอร์มยักษ์ของทีมงาน Tango Gameworks ของคุณ Shinji Mikani ที่นำเสนอความเป็น Action มุมมองบุคคลที่ 1 กับภารกิจกอบกู้กรุงโตเกียวจากเหล่าปีศาจและวิญญาณตามความเชื่อของชาวญี่ปุ่น ซึ่งทีมงานได้ปล่อยตัวอย่าง Gameplay คร่าวๆออกมาให้ชมกันแล้วด้วย

Ratchet & Clank: Rift Apart – ภายในปี 2021

 

เกม Shooter มุมมองบุคคลที่ 3 กับอนิเมชั่นแบบการ์ตูนที่ถูกใจทุกเพศทุกวัย โดยก่อนหน้านี้ทาง Sony ได้ปล่อยตัวอย่าง Gameplay ความยาว 7 นาทีกว่ามาให้ชมกันแล้ว ซึ่งเป็นตัวเกมที่ Capture มาจากเครื่อง PS5 บนความละเอียดระดับ 4K อีกด้วย ถ้าอยากรู้ว่าสวยขนาดไหนก็ลองชมกันก่อนเลยครับ

Horizon Forbidden West – ภายในปี 2021

 

เกม Action ภาคต่อจากทีมงาน Guerrilla Games ที่จะพาผู้เล่นได้พบกับการผจญภัยครั้งใหม่ ซึ่งเราจะได้พบเรื่องราวในการเดินทางครั้งใหม่ของ Aloy ตัวละครหลัก พร้อมกับศัตรูหน้าใหม่และกราฟิกระดับ 4K 60fps บน PS5 ถ้าใครเป็นคอเกมสายเสพกราฟฟิกสวยๆ ห้ามพลาดกับเกมนี้โดยเด็ดขาด

Project Athia – มกราคม 2022

 

เกมสุดท้ายของการประกาศในครั้งนี้กับเกมจากทีมงาน Luminous Productions ภายใต้การดูแลของ Square Enix กับเกม Open-World  ที่เราจะได้ผจญภัยได้อย่างอิสระ พร้อมกับเผชิญหน้ากับเหล่ามอนสเตอร์ทั้งหลาย แม้ว่าตอนนี้จะยังไม่มีการเปิดเผยเนื้อหาของเกมออกมา แต่เชื่อว่าเกมนี้น่าจะมีชาว PS5 หลายคนรอคอยอย่างแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook