10 เกมดังในอดีตที่ครบรอบในปี 2021 มีเกมไหนที่ผ่านมือกันบ้าง

10 เกมดังในอดีตที่ครบรอบในปี 2021 มีเกมไหนที่ผ่านมือกันบ้าง

10 เกมดังในอดีตที่ครบรอบในปี 2021 มีเกมไหนที่ผ่านมือกันบ้าง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เข้าสู่ปี 2021 เริ่มต้นทศวรรษใหม่กันอีกครั้งหลังจากที่ผ่านช่วง 2011 – 2020 กันมาแล้ว ที่ผ่านมาก็มีเกมต่างๆถูกเปิดตัวและนำมารับใช้เหล่าเกมเมอร์ทุกเพศทุกวัย แต่ว่าจะมีใครรู้กันบ้างว่าเกมเหล่านี้มีอายุเท่าไหร่กันบ้างแล้ว วันนี้ทีมงานจะพาไปดู 10 ที่โดดเด่น ตั้งแต่ยุคแรกเริ่ม จนมาถึงวันนี้ มีเกมอะไรที่อายุเท่าไหร่กันบ้าง รับรองว่าถ้าคุณเกิดทันวันที่วางจำหน่ายครั้งแรก คุณก็ไม่เด็กแล้วล่ะ

Halo

 TWINFINITE

เกม Shooting ที่ก่อกำเนิดขึ้นมาพร้อมกับเครื่องเล่นเกมคอนโซลที่มีชื่อว่า Xbox ในช่วงปลายปี 2001 โดยในเดือนพฤศจิกายนปี 2021 จะมีอายุครบ 20 ปีพอดิบพอดี ที่สำหรับก็คือเกมนี้ยังเป็นเกมที่ทำรายได้สูงที่สุด สำหรับเกม Exclusive ของ Xbox อีกด้วย โดยปัจจุบันนี้ทาง Microsoft ก็ได้นำเกมภาคดั้งเดิมกลับมา Remaster ใหม่และจัดจำหน่ายบน Xbox รุ่นใหม่ รวมไปถึงการเปิดให้เล่นบน PC แล้วด้วย ไปจัดกันได้เลย


Crash Bandicoot

 TWINFINITE

อีก 1 สัญลักษณ์ของเกมบน PlayStation ที่ก่อกำเนิดขึ้นในปี 1996 โดยเจ้า Bandicoot ตัวนี้กำลังจะมีอายุเข้าเบญจเพสหรือ 25 ปี พอดิบพอดีในช่วงเดือนกันยายนปี 2021 แถมยังเป็นหรือในเกมแนว Platformer ที่สร้างมาตรฐานใหม่ให้กับวงการเกมในสมัยนั้นอีกด้วย โดยปัจจุบันนี้ก็มีเกมภาคต่อที่พึ่งวางจำหน่ายบน PS4 ไปได้ไม่นานนักและกำลังจะมีเกมเวอร์ชั่นมือถือออกมาให้เล่นกันในเดือนมีนาคมอีกด้วย


Resident Evil

 TWINFINITE

ซีรี่ส์เกม Survival Horror จากค่าย Capcom ที่จุดกระแสเกมแนวเอาตัวรอดจากซอมบี้ให้ดังเป็นพลุแตกได้ตั้งแต่ภาคแรก แถมยังมีภาคต่อออกมาจนถึงปัจจุบันนี้ ซึ่งตัวเกมจะมีอายุครบ 25 ปีในปี 2021 อีกด้วย ซึ่งทางค่ายก็ได้ทำการพัฒนาและเตรียมส่งเกมภาคที่ 8 ออกมาเฉลิมฉลองการเดินทางที่แสนยาวนานในครั้งนี้อีกเช่นเดียวกัน


Pokemon

 TWINFINITE

ไปดูทางฝั่ง Nintendo กันบ้าง ซึ่ง 1 ในเกมที่ขึ้นชื่อสำหรับค่ายนี้นอกจาก Mario แล้วก็จะต้องเป็น Pokemon เกมผจญภัยสวมบทบาทให้เราได้เป็นนักฝึก Pokemon ที่ออกเดินทางไล่จับและฝึกเพื่อเข้าร่วมต่อสู้ในยิมต่างๆทั่วโลก จนขึ้นมาเป็น Pokemon Master ในที่สุด ซึ่งในปีนี้ก็มีอายุครบ 25 ปีพอดีเช่นกัน อยากจะถามว่ามีใครที่เล่นเกมนี้ครบทุกภาคกันบ้างครับ


Sonic the Hedgehog

 TWINFINITE

ไหนๆก็แวะไปญี่ปุ่นแล้วก็แวะไปดูอีก 1 ค่ายยักษ์ใหญ่อย่าง Sega กันบ้างที่เปิดตัว Mascot ประจำค่ายอย่าง Sonic เจ้าเม่นสายฟ้าครั้งแรกในปี 1991 โดยเป็นเกม Platformer ที่ได้รับความนิยมจนขึ้นมาเป็นคู่แข่งกับ Nintendo ได้ และในปีนี้ก็จะมีอายุครบ 30 ปีเต็มพอดี และในปัจจุบันนี้ก็ถูกนำมาสร้างเป็นภาพยนตร์ที่ทำรายได้ดีจนมีข่าวว่ากำลังสร้างภาคต่อในเร็วๆนี้อีกด้วย


Kid Icarus

 TWINFINITE

เข้าสู่โหมดดักแก่กันบ้างกับเกม 2D Platformer จากค่าย Nintendo ที่ปัจจุบันนี้ก็ยังไร้ภาคต่อออกมาเช่นเคย ซึ่งตัวเกมจะให้เราได้เป็นเทพ Icarus วัยเด็กที่มีอาวุธเป็นธนูคู่ใจ โดยเกมนี้เปิดตัวครั้งแรกในปี 1986 นั่นแปลว่าเกมนี้มีอายุมาถึง 35 ปีแล้วนะครับ ถ้าใครทันเกมนี้วางจำหน่ายก็อายุไม่น้อยกันแล้วนะครับ


Castlevania

 TWINFINITE

อีก 1 เกมที่ออกมาในปี 1986 จากค่าย Konami อย่าง Castlevania ที่ออกมาภาคแรกบนเครื่อง Famicom ก็สามารถสร้างปรากฏการณ์ดังพลุแตกได้ในทันที จนมีภาคต่อออกมาและในปัจจุบันก็มีการสร้างเป็นอนิเมะซีรี่ส์บน Netflix กันอีกด้วยนะครับ และสำหรับอายุของเกมนี้ก็มีอายุ 35 ปีเท่ากับเกมข้างบนเช่นกัน


Metroid

 TWINFINITE

ซีรี่ส์เกม Platformer ที่มาในบรรยากาศ Sci-Fi จาก Nintendo อีกเช่นเคย โดยเกมนี้จัดได้ว่าเป็นเกมแรกๆที่นำเสนอเนื้อหาเกี่ยวกับอวกาศและเอเลี่ยนออกมาให้เล่นกัน โดยตัวเกมนั้นก็มีภาคต่อออกมาพอสมควร แต่ก็ยังไม่มีวี่แววว่าจะมีการนำเกมนี้กลับมาปัดฝุ่นและสร้างใหม่เลยแม้แต่น้อย ถึงแม้ว่าเกมนี้จะมีอายุ 35 ปีแล้วก็ตาม แต่ทั่วโลกก็ยังอยากเห็นการกลับมาของเกมนี้อยู่เหมือนเดิม


The Legend of Zelda

 TWINFINITE

เกม Action Adventure จาก Nintendo ที่มีอายุอานามปาเข้าไปถึง 35 ปี กับเรื่องราวการผจญภัยของ Link นักรบที่ถูกเลือกให้ไปช่วยเหลือเจ้าหญิง Zelda ซึ่งปัจจุบันนี้ก็ยังมีหลายคนยังสับสนอยู่ว่าตัวละครหลักของเกมนี้ชื่อว่า Zelda กันอยู่เลยครับ


Donkey Kong

 TWINFINITE

เกมสุดท้ายนี้แม้ว่าจะไม่ใช่เกมที่มีอายุเก่าแก่ที่สุดในโลก แต่เชื่อว่าเกมเมอร์วัย 40+ ทุกคนจะต้องเคยผ่านเกม Platform แบบนี้อย่างแน่นอน โดยตัวเกมจะให้เรานั้นเล่นเป็น Mario ที่ต้องกระโดดขึ้นไปช่วยเจ้าหญิงที่ถูกเจ้า Donkey Kong จับตัวขึ้นไปอยู่ชั้นบนสุด โดยที่เราต้องลบสิ่งของที่ถูกปล่อยออกมาจนถึงตัวให้ได้ ซึ่งเกมนี้ก็มีอายุใกล้ครบ 40 ปีในปี 2021 อีกด้วย

ทั้งหมดนี้ก็คือ 10 เด่นที่กำลังจะครบรอบปีในปี 2021 ลองถามหน่อยนะครับว่าใครทันทั้ง 10 เกมนี้บ้าง ลองมาบอกให้ทีมงานทราบกันไว้หน่อยนะครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook