ผู้กำกับ God of War Ragnarok คาดเกมจะลงให้ทั้ง PS4 และ PS5

ผู้กำกับ God of War Ragnarok คาดเกมจะลงให้ทั้ง PS4 และ PS5

ผู้กำกับ God of War Ragnarok คาดเกมจะลงให้ทั้ง PS4 และ PS5
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

God of War Ragnarok ได้เปิดตัวเป็นหนึ่งในเกมฟอร์มยักษ์ของ PlayStation 5 ซึ่งบ่งบอกให้รู้ว่าตอนนี้ตัวเกมกำลังอยู่ในการพัฒนา และจะมีการเปิดเผยข้อมูลให้ได้ติดตามกันภายในปี 2021 นี้ นั่นจึงทำให้หลายคนคาดการณ์ว่าต้องซื้อเครื่องเกมรุ่นใหม่อย่าง PS5 เพื่อมาเล่นเกมนี้โดยเฉพาะ แต่ผู้กำกับของเกมอย่าง David Jaffe ก็คาดหวังว่าตัวเกมจะลงให้ได้เล่นกันแบบ Cross-Gen เพื่อให้ผู้ที่มีเครื่อง PlayStation 4 ได้เล่นกันด้วย

เดิมทีแล้ว God of War ได้เป็นเหมือนเกมฉบับ Reboot ที่ยังคงสานต่อเรื่องราวจากเกมไตรภาคสมัย PlayStation 2 และ PlayStation 3 ซึ่งตัวเกมนั้นได้มีการยกเครื่องระบบการเล่นใหม่ทั้งหมด พร้อมกับมีกราฟฟิคที่สวยงามเป็นอันดับต้นๆ และยังคงมีตัวเอกเป็นโล้นซ่า Kratos ที่ต้องเดินทางกับลูกชาย Atreus เพื่อบรรลุเป้าหมายและต่อสู้กับเหล่าทวยเทพในตำนานนอร์ส และเรื่องราวนั้นก็กำลังจะทวีความเข้มข้นมากยิ่งขึ้น ในภาคต่อที่มีชื่อว่า God of War Ragnarok

ที่ผ่านมานั้น Jim Ryan ผู้ดำรงตำแหน่ง CEO ของ PlayStation ได้ปฏิเสธที่จะให้ข้อมูลเกี่ยวกับการวางจำหน่ายเกม God of War Ragnarok ว่าตัวเกมนั้นจะลงให้ทั้งสองเครื่องหรือไม่ แต่ David Jaffe ผู้กำกับของเกมก็เชื่อว่าตัวเกมนั้นมีความเป็นไปได้ ที่จะวางจำหน่ายให้ได้เล่นกันทั่วถึงทั้ง PlayStation 4 และ PlayStation 5 และเขาเองก็เคยคาดหวังว่าเกมภาคแรกจะได้ลงให้กับ PC ด้วย แต่สุดท้ายแล้วทั้งหมดนั้นก็ล้วนอยู่ที่การตัดสินใจของทาง Sony ทำให้ Jaffe ได้แต่คาดการณ์ว่าตัวเกมจะวางจำหน่ายให้ผู้เล่นทุกคนได้สัมผัสกับเกมกันได้อย่างที่เขาหวังเอาไว้

God of War ได้วางจำหน่ายแล้วบน PlayStation 4 โดยผู้ที่มี PlayStation 5 สามารถดาวน์โหลดเกมมาเล่นกันได้ฟรีทันทีผ่านระบบ PlayStation Plus Collection ส่วนความคืบหน้าของ God of War Ragnarok นั้น Jaffe ก็ยังไม่สามารถให้ข้อมูลได้ในตอนนี้ แฟนเกมของ Kratos จึงต้องคอยติดตามข่าวสารในปี 2021 กันต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook