เศร้าไป! 3 เกมดัง PS5 ไม่มีแผนพอร์ตลงแพลคฟอร์ม PC ตามที่มีข่าวลือ

เศร้าไป! 3 เกมดัง PS5 ไม่มีแผนพอร์ตลงแพลคฟอร์ม PC ตามที่มีข่าวลือ

เศร้าไป! 3 เกมดัง PS5 ไม่มีแผนพอร์ตลงแพลคฟอร์ม PC ตามที่มีข่าวลือ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อคืนที่ผ่านมาได้มีการประกาศข่าวดีที่แฟนๆ เกมเมอร์ชาวคอนโซลน่าจะต้องดีใจอย่างแน่นอนเพราะทาง Sony Interactive Entertainment ได้เปิดเผยราคาพร้อมวันวางจำหน่ายเครื่องเล่นเกมยุคใหม่ Playstation 5 อย่างเป็นทางการไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว นอกเหนือจากนั้นเหล่าบริษัทพัฒนาเกมหลายๆ เจ้าก็เอาเกมมาประกาศวันวางขายและเปิดเผยรายละเอียดใหม่ๆ เป็นจำนวนมาก

devil-may-cry(2)

หนึ่งในเกมที่น่าสนใจจากค่าย Capcom บริษัทเกมชั้นนำของญี่ปุ่นก็มีการเปิดเผยข้อมูลใหม่นอกเหนือจาก Resident Evil Village แล้วก็มีอีกหนึ่งแฟรนไชส์ Action RPG สุดมันส์เป็นเกมอื่นใดไม่ได้นอกจาก Devil May Cry ที่ประกาศว่าในภาค 5 จะมีการออกชุดพิเศษ Special Edition สำหรับแพลตฟอร์มคอนโซล Next Gen รุ่นใหม่ให้เล่นกันอีกด้วยไม่ว่าจะเป็น Playstation 5 และ Xbox Series ทั้ง S และ X แต่ประเด็นก็คือพวกเกมเวอร์ชั่น Devil May Cry Special Edition จะไม่มีลงแพลตฟอร์ม Windows PC ถึงแม้ว่าเกมเวอร์ชั่นหลักจะวางขายไปแล้วก็ตามที ซึ่งทีมงานเขาแจ้งไว้ว่า "เราออกแบบระบบมาเพื่อมุ่งเน้นไปที่การเล่นในแพลตฟอร์มคอนโซลรุ่นใหม่เป็นหลัก" 

นอกจากเกมจากค่าย Capcom แล้วยังมีเกมอื่นๆ ที่มีการพูดถึงว่าจะไม่มีลงแพลตฟอร์มพีซีเช่นเดียวกันอีก 2 เกมโดยที่เกมแรกเป็นของบริษัท Square Enix ผู้ถือแฟรนไชส์ระดับโลกไว้ในมือมากมายหนึ่งในนั้นก็คือ Final Fantasy ที่ในภาค XVI (16) ได้ประกาศเปิดตัวอย่างเป็นทางการไปแล้วว่าจะทำลงแพลตฟอร์ม Playstation 5 ในรูปแบบ Exclusive Platform โดยที่จะไม่ลงให้กับแพลตฟอร์มอื่นๆ รวมไปถึงพีซีด้วยนั่นเอง ต่อมาก็คือผลงานจากค่าย Bluepoint เจ้าของเกมชื่อดังอย่าง Dark Soul ที่ได้นำเอาเกมเก่าสมัยเครื่อง Playstation 3 มา Remake ใหม่ก็คือเกม Demon’s Souls remake นั่นเองที่เมื่อวานนี้ได้มีการปล่อยตัวอย่าง Gameplay ความยาว 5 นาทีออกมาให้รับชมกัน ซึ่งเกมดังกล่าวก็เป็นอีกหนึ่งเกมที่ไม่มีแผนสำหรับการเปิดวางจำหน่ายบนแพลตฟอร์มพีซี 

เอาจริงๆ ส่วนตัวก็คิดว่าในการเปิดตัวครั้งแรกอาจจะไม่มีการเปิดวางขายในแพลตฟอร์มพีซีอย่างแน่นอนตามที่แหล่งข่าวแจ้งมา แต่เมื่อวางขายครบ 1 ปีหรือนานกว่านั้นอาจจะมีการพอร์ตมาลงภายหลังก็เป็นได้ ซึ่งในอดีตเกมต่างๆ ก็มีการเปิดตัวบนพีซีตามมาอย่างตัวอย่างเช่น Horizon Zero Dawn, Death Stranding, Final Fantasy 15 และอื่นๆ ที่เป็นเกม Exclusive Platform ของ Playstation แต่ภายหลังก็มีการวางขายในพีซีเหมือนกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook