Sony ควักเงินก้อนโตลงทุนกับ Epic Games กว่า 250 ล้านเหรียญ

Sony ควักเงินก้อนโตลงทุนกับ Epic Games กว่า 250 ล้านเหรียญ

Sony ควักเงินก้อนโตลงทุนกับ Epic Games กว่า 250 ล้านเหรียญ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บริษัท Sony Corporation เป็นกลุ่มบริษัทข้ามชาติชั้นนำของประเทศญี่ปุ่นที่มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ในแขวงมินะโตะ กรุงโตเกียว ผลิตสินค้าและบริการหลายประเภท อาทิ เครื่องใช้ไฟฟ้า, เครื่องเล่นเกม และ บริการทางการเงิน เป็นต้น ซึ่งถือว่าเป็นบริษัทชั้นนำของโลกอย่างไม่ต้องสงสัย บทบาทในอุตสาหกรรมเกมก็ไม่ได้เป็นสองรองใคร โดยที่ล่าสุดพวกเขาได้มีการประกาศควักเงินก้อนโตกว่า 250 ล้านเหรียญสหรัฐหรือตีเป็นเงินไทยราวๆ 7,500,000,000 บาท กับบริษัท Epic Games ซึ่งถือว่าเป็นการลงทุนก้อนโตกับบริษัทนี้เลยก็ว่าได้เพื่อเป็นใบเปิดทางให้ Sony Corporation และ Epic Games ร่วมมือกันเดินหน้าพัฒนาสินค้าหรือผลิตภัณฑ์ต่างๆ ในอนาคตต่อไป

sony-epic-games-(2)

Epic Games ได้กล่าวว่าไว้เงินก้อนนี้ที่ได้รับทุนมาจาก Sony Corporation พวกเขาจะนำไปขยายขอบเขตการทำงานร่วมกันในด้านการสร้างเทคโนโลยีและความบันเทิงใหม่ๆ ของทาง Sony และยังมีแผนที่จะดำเนินการพัฒนาแพลตฟอร์มเกี่ยวกับสื่อบันเทิงทางโซเชียลมีเดียและดิจิทัลของ Epic Games เพื่อเสริมสร้างประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่ขึ้นให้กับผู้บริโภคในอนาคตต่อไป ในที่นี้ก็น่าจะพูดถึงเครื่องเล่นเกมรุ่นใหม่อย่าง Playstation 5 ที่เป็นเครื่องเกมรุ่นใหม่ในอนาคตที่จะมายกระดับคุณภาพของเกมคอนโซลไปอีกขั้นและ Epic Games Store ที่เป็นร้านค้าออนไลน์ที่ทาง Epic Games กำลังพยายามสร้างแบรนด์ให้เติบโตไปเทียบชั้นกับทาง Steam โดยจะเอาการที่พวกเขาถือครองเทคโนโลยีอย่าง Unreal Engine และ ผลตอบแทนที่ดีกว่าชักจูงเหล่าผู้ให้บริการมาร่วมเดินทางไปกับพวกเขา

 sony-epic-games-(3)

นอกจากนั้นคุณ Kenichiro Yoshida ประธานบริษัท Sony Corporation และ CEO ได้มีพูดไว้ว่า "Epic Games ถือว่าเป็นบริษัทชั้นนำในด้านเทคโนโลยีที่ทรงพลังในเรื่องของกราฟิกเอ็นจิ้นในการพัฒนาเกมถือว่าแนวหน้าของโลก รวมไปถึงนวัตกรรมอื่นๆ อีกด้วยยกตัวอย่างที่ชัดเจนอย่างเกม Fotnite ที่ทรงอิทธิพลอย่างมากในระดับโลกในการให้ความบันเทิง" ทำให้การลงทุนครั้งนี้เป็นใบเบิกทางของ Sony Corporation ที่ร่วมมือกับ Epic Games ที่จะพลักดันอุตสาหกรรมห้ขยายวงกว้างมากขึ้นในหลายๆ ส่วนไม่ใช่แค่วิดีโอเกมอย่างเดียวอีกต่อไป

sony-epic-games-(4)

Tim Sweeny ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของ Epic Games ยังมีการกล่าวเสริมว่า Sony และ Epic ได้สร้างธุรกิจที่จุดตัดของความคิดสร้างสรรค์และเทคโนโลยีและเราแบ่งปันวิสัยทัศน์ของประสบการณ์ทางสังคม คือการนำเทคโนโลยี 3D แบบเรียลไทม์ มาพัฒนาเพื่อใช้ร่วมกับการเล่นเกม ภาพยนตร์ ดนตรี  เรามุ่งมั่นที่จะสร้างระบบนิเวศดิจิทัลที่เปิดกว้างและเข้าถึงได้มากขึ้นสำหรับผู้บริโภคและผู้พัฒนาทุกคน"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook