Sony เตรียมลุยตลาดปี 2020 เผยข้อมูล Playstation 5 อย่างเป็นทางการ

Sony เตรียมลุยตลาดปี 2020 เผยข้อมูล Playstation 5 อย่างเป็นทางการ

Sony เตรียมลุยตลาดปี 2020 เผยข้อมูล Playstation 5 อย่างเป็นทางการ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แพลตฟอร์มคอนโซลที่ได้รับความนิยมมากที่สุดก็คงปฏิเสธไปไม่ได้ว่าก็คือ Playstation จาก Sony ที่ผ่านมาหลายสิบปีแล้วก็มีการพัฒนาอยู่เสมอจนในที่สุดได้มีการเปิดเผยอย่างเป็นทางการแล้วว่า Playstation 5 มาแน่หลังจากเสพข่าวหลุด ข่าวลือกันอยู่นาน แล้วในงาน Consumer Electronics Show 2020 ได้มีการเปิดเผยข้อมูลหลายๆ อย่างของ PS5 เครื่องรุ่นใหม่ที่จะทำให้เกมเมอร์ทั่วโลกกระเป๋าฉีก

 ps5_(4)

ก่อนอื่นเลยเราจะขอย้อนไปก่อนหน้านี้นิดหน่อยก่อนที่จะมีการเปิดเผยข้อมูลและ LOGO ของ Playstation 5 เมื่อมีพนักงานทำความสะอาดหาเรื่องเข้าตัว ถ่ายภาพที่คาดว่าจะเป็นรูปแบบของ Playstation 5 รุ่นทดสอบออกมาปล่อยในโลกอินเตอร์เน็ตหลังจากที่มีสมาชิกของกลุ่ม Facebook กลุ่มหนึ่งได้นำภาพ Playstation 5 Devkit มาโพสต์ในกลุ่มดังกล่าวแล้วเขียนไว้ว่าอย่าแชร์ภาพนี้ออกจากกลุ่มเด็ดขาด ซึ่งเป็นเรื่องปกติของมนุษย์โลกที่ยิ่งห้ามเหมือนยิ่งยุ จากการคาดเดาพนักงานคนดังกล่าวตอนนี้น่าจะกำลังหางานใหม่ก็เป็นได้

ps5_(1)

ps5_(2)

กลับมาในงาน Consumer Electronics Show 2020 ทาง Sony ได้มีเปิดเผย LOGO ของเครื่องคอนโซล Playstation 5 ที่เห็นแล้วต้องยกนิ้วให้เลยเพราะมันเหมือนกับของ PS4 แค่เปลี่ยนเลขจาก 4 เป็น 5 เท่านั้น แต่ก็ไม่เป็นไรพอเข้าใจได้ว่าเป็นเครื่องหมายการค้าไปแล้ว นอกจากนี้ยังมีการเปิดเผยข้อมูลถึงระบบฟังก์ชั่นเบื้องต้นของเครื่อง ที่มีระบบเสียงแบบ 3D Audio , ระบบสัมผัสบนจอยควบคุม, SSD ในเครื่องโหลดเร็วทันใจ, ระบบจัดการภาพและแสงขั้นสูงที่ PS4 เทียบไม่เห็นฝุ่น เป็นต้น

ps5_(3)

อีกประเด็นหนึ่งที่ตอนนี้กำลังเป็นที่ถกเถียงกันในโลกอินเตอร์เป็นอย่างมากไม่ว่าจะเป็นในบ้านเราหรือต่างประเทศที่ว่า Playstation 5 จะเปิดตัวในราคาเท่าไหร่ ซึ่งถ้าดูจากรุ่นก่อน Playstation 4 เปิดตัวครั้งแรกราคาอยู่ที่ 399 เหรียญสหรัฐหรือราวๆ 12,000 บาท ทำให้นักวิเคราะห์จากสื่อต่างๆ หลายเจ้าก็ยกคงหยิบราคาข้างต้นมาเป็นพื้นฐานแล้วบวกอีกนิดหน่อยกลายเป็น 499 เหรียญสหรัฐ 15,000 บาทสำหรับราคาเดาเบื้องต้นของ PS5 ที่เชื่อว่าจะเปิดตัวที่ราคาประมาณนี้แต่อย่างไรก็ต้องรอีกนิดเชื่อว่าทาง Sony จะออกมาอัปเดตข้อมูลให้ทราบอีกทีแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook