รีวิว Trine 4: The Nightmare Prince เรื่องราวของ 3 นักผจญภัยกับเจ้าชายที่สาบสูญ

รีวิว Trine 4: The Nightmare Prince เรื่องราวของ 3 นักผจญภัยกับเจ้าชายที่สาบสูญ

รีวิว Trine 4: The Nightmare Prince เรื่องราวของ 3 นักผจญภัยกับเจ้าชายที่สาบสูญ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นอีก 1 เกมในสาย Side-Scrolling Platform ที่ยังคงมีผลงานออกมาอย่างต่อเนื่อง สำหรับเกม Trine ที่พึ่งจะออกภาค 4 ไปเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมานี้ วันนี้ทางทีมงานก็เลยจะมารีวิวเกม Trine 4: The Nightmare Prince กับการผจญภัยครั้งใหม่ของ 3 นักผจญภัยกับภารกิจใหม่สุดท้าทายนี้ให้ชมกันครับ

Trine 4: The Nightmare Prince เป็นเรื่องราวของ 3 นักผจญภัยโดยมีอัศวิน Pontius, จอมโจรสาว Zoya และจอมเวทนามว่า Amadeus ที่ได้รับภารกิจในการออกตามหาเจ้าชายนามว่า Selius ที่หายสาบสูญ แถมตัวเจ้าชายยังต้องทุกข์ทรมานกับฝันร้ายที่เข้าครอบงำ ซึ่งมีแค่ 3 นักผจญภัยเท่านั้นที่จะสามารถกู้วิกฤตครั้งนี้ให้ได้ ก่อนที่โลกจะถูกทำลายไปด้วยหายนะที่คาดไม่ถึง

ในภาคนี้ ตัวเกมก็ยังคงใช้มุมมองแบบ 2.5D Side-Scrolling เหมือนเดิม แต่ที่เพิ่มเติมเข้ามาคือรายละเอียดของกราฟิกที่ทำออกมาได้สวยงามมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นฉาก Background หรือเอฟเฟกต์ต่างๆ มีการพัฒนาขึ้นตามยุคสมัย รวมไปถึงรายละเอียดตัวละครก็มีความสวยงามมากขึ้นเช่นเดียวกัน สำหรับการออกแบบการเล่นนั้น ถือว่าทำได้ดีเลยทีเดียว โดยเฉพาะปริศนาต่างๆ ในเกมนี้ ตัวผู้เล่นอาจจะต้องใช้เวลาคิดและแก้ปัญหากันพอสมควรเลย ถึงจะผ่านด่านไปได้ แต่ในภาพรวมแล้วถือว่าทาง Frozenbyte ฝีมือยังคงรักษามาตรฐานการพัฒนาเกมนี้ไว้ได้อย่างดี

ระบบการเล่นนั้นจะให้ผู้เล่นได้เดินทางไปยังจุดหมายต่อไป โดยที่ระหว่างทางนั้นก็จะมีอุปสรรคที่จะต้องใช้ความคิด ในการแก้ปัญหา เช่น การต่อสะพานเพื่อข้ามหุบเหว หรือใช้โล่สะท้อนแสงเพื่อเผาวัชพืช หรือการใช้เชือกผูกกับห่วงและสิ่งของ เพื่อทำเป็นทางเดินที่ๆเข้าถึงลำบาก เป็นต้น โดยในระหว่างที่เล่น ตัวเกมจะมีการแนะนำแนวทาง เพื่อให้ผู้เล่นสามารถผ่านไปได้ แต่ถ้าเกิดระหว่างเล่นเกิดพลาด ตกเหวหรือตายขึ้นมา ตัวเกมให้ตัวละครไปเกิดยังจุด Checkpoint ล่าสุดที่ใกล้กับจุดที่ตาย ซึ่งผู้เล่นไม่จำเป็นต้องกังวลว่าจะ Game Over สามารถเล่นได้จนกว่าจะผ่านตรงจุดนั้นได้เลย

ในการเล่นเกมนี้สามารถเลือกเล่นทั้งแบบ Single Player ค่อยๆลุยไปเรื่อยๆ หรือถ้าเกิดมีเพื่อนสามารถเล่นผ่านระบบ Multiplayer ได้ ช่วยกันแก้ไขปริศนาและช่วยกับปราบบอสในแต่ละด่านกันได้ตามสะดวก  และถ้าให้แนะนำแล้วก็ถือว่าเป็นเกมที่เหมาะสำหรับการผจญภัยกันเป็นกลุ่มมากๆเลยทีเดียว

เมื่อมองภาพรวมแล้ว Trine 4: The Nightmare Prince ถือว่าเป็นเกมภาคต่อที่สมกับการรอคอยของแฟนๆเลยทีเดียว ซึ่งสื่อต่างประเทศก็ให้คะแนนเกมนี้ในเกณฑ์ 8 – 9 เต็ม 10 คะแนนด้วยซ้ำ และเมื่อได้ลองเล่นเองแล้วก็รู้สึกได้ถึงความสนุกของเกมนี้ สำหรับใครที่สนใจอยากเล่นเกมนี้ก็สามารถเข้าไปซื้อมาเล่นกันได้ สำหรับ PC บน Steam ราคาอยู่ที่ 379 บาท ส่วน PlayStation 4, Xbox One และ Nintendo Switch จะอยู่ที่ $29.99 ถ้าคุณเป็นคอเกมสาย Puzzle แก้ปริศนาพร้อมกับติดตามเนื้อเรื่องที่เป็นแฟนตาซีอยู่แล้ว Trine 4 คือเกมที่สมควรหามาเล่นในช่วงท้ายปี 2019 ครับ

Review Score 8.5/10

ดาวน์โหลดเกม Trine 4: The Nightmare Prince ได้ที่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook