รีวิว Attack on Titan TACTICS ผ่าพิภพวางแผนเชือดไททัน

รีวิว Attack on Titan TACTICS ผ่าพิภพวางแผนเชือดไททัน

รีวิว Attack on Titan TACTICS ผ่าพิภพวางแผนเชือดไททัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ช่วงนี้เห็นจนชินตาไปแล้วสำหรับการที่ผู้พัฒนาเกมหลายๆ เจ้าได้นำการ์ตูนชื่อดังจากประเทศญี่ปุ่นมาทำให้อยู่ในรูปแบบของเกมในแพลตฟอร์มต่างๆ และแพลตฟอร์มที่กำลังมาแรงอย่างมากในช่วงหลายปีที่ผ่านก็คงหนีไม่พ้นโทรศัพท์มือถือแน่นอนเนื่องด้วยกลุ้มเป้าหมายเยอะสามารถเข้าถึงได้ง่าย และเมื่อไม่กี่วันก่อนทาง DeNA ได้มีการประกาศเปิดตัวเกมมือถือในเครืออย่าง Attack on Titan TACTICS ในเวอร์ชั่น Global เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้วหลังจากที่เปิดในญี่ปุ่นได้สักพักใหญ่ๆ

สำหรับเกม Attack on Titan TACTICS เป็นเกมมือถือที่ได้นำเนื้อเรื่องจากการ์ตูนชื่อดังของญี่ปุ่น Attack on Titan ที่คนไทยคุ้นหูกันดีในชื่อว่า ผ่าพิภพไททัน เป็นการ์ตูนออกแนวดราม่าดาร์กๆ หน่อยเนื้อหามีความรุนแรงพอสมควร แต่โดยรวมนำเสนอในมุมมองที่ดีจึงทำให้แฟนๆ ที่ชื่นชอบการ์ตูนหลงรักเรื่องนี้ และค่ายเกมอย่าง DeNA ได้นำเสนอเกมในรูปแบบ RPG Strategy ที่น่าสนใจเป็นอยากมากดังนั้น Sanook! Game จะพาไปรับชมกัน

ตัวเกมนี้ Attack on Titan TACTICS จะเป็นการนำเสนอเรื่องราว Story ของเนื้อหาหลักตามต้นฉบับเลยซึ่งดำเนินเรื่องตั้งแต่แรกดังนั้นผู้เล่นสามารถที่จะเสพ ทบทวนเรื่องราวต่างๆ ผ่านการเล่นเกมได้เพราะตอนนี้เนื้อเรื่องในมังงะไปไกลพอสมควรแล้ว รวมไปถึงอนิเมะที่จะเปิดตัวภาคสุดท้ายในปี 2020 ด้วย โดยที่ตัวเกมจะแทรกเป็นฉากในอนิเมะมาให้ดูแต่จะเป็นเพียงภาพประกอบไม่ได้เคลื่อนไหวนะ แต่ก็ฟินพอสมควรอยู่

สำหรับงานภาพกราฟิกภายในเกม In Game ก็จะถูกย่อขนาดให้เหลือลักษณะ SD น่ารักๆ ทั้งตัวไททันเองและเหล่าทหารกล้าที่จะต้องพิทักษ์กำแพงด้วย โดยที่ตัวไททันถ้าเป็นระดับธรรมดาหน้าตาก็ไม่โดดเด่นอะไรปกติก็จะมีหลายขนาดอิงของจริง ถ้าเป็นไททันพิเศษก็จะมี Detail ที่เยอะและเอกลักษณ์เฉพาะตัวอยู่ ส่วนพื้นหลังต่างๆ ก็จะอิงตามเนื้อเรื่องที่กำลังดำเนินเรื่องถึงไม่ว่าจะเป็น ฉากในเมือง ฉากในป่าที่ออกไปสำรวจเป็นต้น

ระบบ Gameplay จะอารมณ์เหมือนเกมแนวเกมการ์ดวางแผนโดยที่ Attack on Titan TACTICS จะให้ตัวละครแต่ละตัวกลายอยู่ในรูปแบบการ์ดประเภทต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นตัวตีหลัก ตัวละครที่สามารถขัดจังหวะ ช่วยเหลือเพื่อนที่ถูกจับได้ และแน่นอนว่ามีพวกอาวุธพิเศษสำหรับช่วยต่อสู้กับไททันด้วย ไม่ว่าจะเป็นตัวละครหรืออาวุธก็จะมีค่า Cost ที่ผู้เล่นจะต้องจ่าย ยิ่งตัวที่มีความสามารถสูงก็เยอะจ่ายเยอะ ดังนั้นต้องบริหารให้ดีไม่งั้นด่านหลังๆ จะลำบากได้

โหมดการเล่นภายในเกมก็จะเป็นการผจญภัยตาม Story เป็น Main หลักในการเล่นอยู่แล้ว แต่ตัวเกมก็มีฟังก์ชั่นพิเศษไว้สำหรับฟาร์มพวกวัตถุดิบในการทำอาวุธหรือเก็บเลเวลของตัวละครด้วยซึ่งระบบเหล่านี้ถ้าเป็นเกมเมอร์จะคุ้นเคยกันเป็นอย่างดีแน่นอน ในบางครั้งก็จะมี Event พิเศษที่จะแจกพวกชิ้นส่วนตัวละครด้วยนะ

การหาตัวละครก็คงไม่ต้องเดา Gacha เป็นหลักอยู่แล้วแต่ภายในเกมนี้ทาง DeNA แจกเยอะพอสมควรสายฟรีเล่นได้สบายๆ หรือรอทำกิจกรรมพิเศษเพื่อรวบรวมชิ้นส่วนก็ได้ ดังนั้นจะขอแนะนำว่าถ้าใครเริ่มเกมใหม่ระบบจะมีให้เพื่อน Reroll ฟรีๆ ต้นเกมดังนั้นควรหาตัว 5 ดาวฟรีๆ มาให้ได้ในช่วงแรกและหลังๆ ค่อยมาอาศัยดวงเอาหาพวกตัวเก่งๆ

ดังนั้นการจับทีมให้เหมาะสมมีครบทุกตำแหน่งถือว่าเป็นเรื่องสำคัญไม่ใช่ว่าใส่แต่ตัวละครที่มีค่า Cost เยอะๆ อย่างเดียวเพราะถ้าเราไม่มีตัวค่า Cost น้อยๆ ไว้บ้างจะบริหารพลังงานยาก รวมไปถึงการสร้างอาวุธต่างๆ เพื่อช่วยเพิ่มความสามารถของตัวละครนอกจากการเก็บเลเวลก็ถือว่าสำคัญ ถ้าคุณเป็นแฟนการ์ตูนเรื่อง Attack on Titan บอกเลยว่าเกมนี้สนุกพอสมควร ทั้งงานภาพ กราฟิก เพลง บรรยากาศต่างๆ ที่ทำออกมาได้อย่างลงตัว

 

Review Score 6.5/10

 

ดาวน์โหลด - https://play.google.com/store/apps/details?id=com.dena.a12025677

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook