Apex Legends พบสตรีมเมอร์จำนวนหนึ่ง ใช้กลยุทธ์แปลกๆปั๊มแรงค์

Apex Legends พบสตรีมเมอร์จำนวนหนึ่ง ใช้กลยุทธ์แปลกๆปั๊มแรงค์

Apex Legends พบสตรีมเมอร์จำนวนหนึ่ง ใช้กลยุทธ์แปลกๆปั๊มแรงค์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
หลังจากที่รอคอยกันมานาน ในซีซันที่ 2 ที่เพิ่งเริ่มขึ้นของเกม Apex Legends นั้น มันได้เพิ่มระบบใหม่ ๆ ซึ่งรวมไปถึงระบบแรงค์หรือจัดอันดับเข้ามา สำหรับผู้เล่นที่อยากจะเล่นเพื่อเอาชนะและจริงจังเท่านั้น

ระบบแรงค์ในเกม Apex Legends นั้นก็มีการเก็บแต้มตามปกติ โดยจะไล่ตั้งแต่ต่ำสุดอย่าง Bronze ไปจนถึง Apex Predators ซึ่งจะไต่แรงค์ได้จากการเอาตัวรอดเป็นทีมท้าย ๆ หรือสังหารศัตรูก็ได้

ด้วยความที่ระบบแรงค์นี้ถูกนำเสนอเข้ามาในช่วงที่นักพัฒนาเองยังไม่ได้ทำการเก็บกวาดเหล่าโปรแกรมโกงให้สิ้นดี มันเลยเกิดกลยุทธ์การปั๊มแรงค์แปลก ๆ ขึ้นมา

จับมือเล่นกับคนใช้โปรแกรมโกง

ผู้ใช้ Reddit นาม SaqqaraTheGuy ได้เผยว่า หลังจากที่เขาได้ทำการดูสตรีม Apex Legends ใน Douyu และ Qietv ที่เป็นแพลตฟอร์มสตรีมเกมคล้าย ๆ Twitch แต่เป็นของประเทศจีน เขาก็เห็นว่า มีสตรีมเมอร์บางคนใช้กลยุทธ์โกงในการปั๊มแรงค์อยู่

เขาได้อธิบายว่า สตรีมเมอร์ที่จะปั๊มแรงค์ จะบอกให้แฟนคลับของเขาเปิดโปรแกรมโกง และกดหาห้องแบบแรงค์พร้อมเขา แต่ไม่ได้อยู่ทีมเดียวกัน ซึ่งจะทำให้มีโอกาสสูงมาก ๆ ที่จะอยู่ในแมทช์เดียวกัน เนื่องจากสตรีมเมอร์เหล่านั้นอยู่แรงค์ Gold/Plat ต้น ๆ

จากนั้น เขาจะบอกให้แฟนคลับที่ใช้โปรแกรมโกง ทำการสังหารศัตรูในแผนที่ยกเว้นตัวเขาให้มากที่สุด ทำให้เขาเหลือรอดเป็นคนท้าย ๆ แล้วค่อยให้เขามาสังหารแฟนคลับคนนั้น

Ultimate ของ Bloodhound
Ultimate ของ Bloodhound

SaqqaraTheGuy ได้ชี้ว่า โปรแกรมโกงที่แฟนคลับใช้ทำให้:

  • มีวิชั่นการมองเห็นเหมือน Ultimate ของ Bloodhound
  • มี Aimbot
  • มีการมองเห็นทะลุกำแพง
  • มีการมองเห็นที่ดูได้ว่าไอเทมระดับสูง ๆ อยู่ตรงไหน
  • มีการแจ้งเตือนว่าศัตรูกำลังเล็งเราอยู่หรือไม่
  • มีการมองเห็นเลือดศัตรูแบบละเอียด
  • มี IP และ Hardware แบบเสมือน ทำให้เวลาโดนแบนก็ไม่ต้องเปลี่ยน PC และเล่นในไอดีใหม่ได้เลย
  • มีฟีเจอร์เปิดปิด ทำให้จับได้ยาก เพราะสามารถเปิดใช้ทุกฟีเจอร์ที่ไม่ใช่ Aimbot ได้เช่นกัน

ในกลยุทธ์นี้ การเล่นจะแบ่งเป็นสองกลุ่มคือกลุ่มสตรีมเมอร์ที่เล่นปกติ และกลุ่มแฟนคลับของสตรีมเมอร์ที่เปิดโปรทั้งหมด ด้วยวิธีนี้ เวลามีการแบนเกิดขึ้นจริง ๆ สตรีมเมอร์ก็จะไม่โดนอะไรนั่นเอง เรียกได้ว่าหัวหมอแบบสุด ๆ

ทางแก้ปัญหานี้ก็คือการแก้ตั้งแต่ต้นเหตุได้แก่การจัดการโปรแกรมโกงให้ราบคาบ ส่วนการฮั๊วกันเล่นนั้นก็เป็นอะไรที่หลีกเลี่ยงได้ค่อนข้างยาก และเกม PUBG เองก็เคยเจอปัญหานี้มาก่อนเช่นกัน ต้องติดตามต่อไปว่านักพัฒนาจะแก้อย่างไร

 

อัลบั้มภาพ 1 ภาพ

อัลบั้มภาพ 1 ภาพ ของ Apex Legends พบสตรีมเมอร์จำนวนหนึ่ง ใช้กลยุทธ์แปลกๆปั๊มแรงค์

ชุมชน Apex Legends พบ ตอนนี้กำลังมีสตรีมเมอร์จำนวนหนึ่งใช้กลยุทธ์แปลก ๆ ในการปั๊มแรงค์อยู่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook