รวมอาชีพของตัวละครในวีดีโอเกมกับการหารายได้ว่ามาจากไหน

รวมอาชีพของตัวละครในวีดีโอเกมกับการหารายได้ว่ามาจากไหน

รวมอาชีพของตัวละครในวีดีโอเกมกับการหารายได้ว่ามาจากไหน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อพูดถึงวีดีโอเกมเชื่อว่าหลายคนคงจะคิดถึงการควบคุมตัวละคร ไปในเรื่องราวต่างๆที่ทางนักพัฒนาสร้างขึ้นมา เพื่อให้แฟนๆได้สนุกกับสิ่งที่พวกเขาสร้าง ซึ่งมันก็คือสื่อเพื่อความบันเทิงแบบหนึ่ง ที่ไม่ต้องมานั่งคิดนั่งหาเหตุผลความสมจริง หรือหลักฐานอะไรมาอ้างอิง ว่าทำไมมันเป็นแบบนี้ ทำไมไม่เป็นแบบนั้น และเมื่อคิดแบบนั้น

คุณเคยสงสัยกันบ้างไหม…? ว่าพวกตัวละครในเกม เขาหาเงินเลี้ยงชีพหรือรายได้เสริมมาจากที่ไหน…? ถ้าคุณสงสัยก็ลองมาดูกัน  และเราต้องบอกก่อนว่า มันเป็นเพียงแค่การอ้างอิงจากในเกม อ่านกันแบบขำๆไม่ต้องคิดมากว่ามันใช่หรือไม่ใช่

-อาชีพสายลับหน่วยงานพิเศษของรัฐบาล

เริ่มจากอาชีพแรกที่แฟนๆเกม Resident Evil น่าจะคุ้นเคยเป็นอย่างดี กับอาชีพที่ตัวละครหลักในเกมซีรี่ส์นี้ทำกัน นั่นคือหน่วยพิเศษ STARS. ทหาร สายลับของรัฐบาล ไปจนถึงเจ้าหน้าหน่วยงานต่อต้านอาวุธทางชีวภาพ BSAA ซึ่งทั้งหมดนั้นเราคงจะทราบดี ว่าพวกเขาได้เงินมาจากเงินเดือนที่ทางหน่วยงานหรือรัฐบาลจ่ายให้ เป็นค่าความเสี่ยงในอาชีพ รวมถึงเบี้ยเลี้ยงค่าเดินทางออกไปเสี่ยงภัย ที่จะได้รับในการออกภาคสนาม ซึ่งในเกมแม้จะไม่ได้บอกเอาไว้ แต่เราก็พอจะคาดเดาในส่วนนี้ได้ เมื่อเทียบกับหลักเงินเดือนที่ในอาชีพจริง

แต่ในเกม Resident Evil ภาค 4-5-6 กลับมีการสร้างรายได้เสริมของตัวละคร ที่ภาคอื่นๆไม่มีกัน นั่นคือการเก็บทองหรือของมีค่า(ไม่นับกระสุนปืน) จากศัตรูหรือซอมบี้ที่เราฆ่าตาย ขณะที่ชาวบ้านกับซอมบี้ในเกมภาค 4-5 ก็ชอบพกของมีค่าติดตัว บางทีก็พกกระสุนปืนแต่ไม่มีปืนใช้…?  หรือบางครั้งของมีค่าก็เอามาจากสัตว์ไม่ก็ซ่อนตามฉาก ที่วางทิ้งเอาไว้ในหมู่บ้านตามทางเดินในสถานที่ต่างๆ…?

ซึ่งเราก็ไม่รู้ว่าทำไมถึงไม่มีใครสนใจไปเก็บ มีเพียงเราที่เป็นคนนอกเท่านั้นที่เก็บไปขาย เพื่อแลกเป็นเงินในการซื้ออาวุธที่มีขายในเกม(มีร้านขายอาวุธที่เราก็ไม่รู้ว่าเขาขายให้ใครหรือขายให้เราคนเดียว…?) นับว่าเป็นการสร้างรายได้เสริมที่น่าสนใจมากๆ

-อาชีพผู้กล้า

เจ้าคือสายเลือดของผู้กล้าจงออกไปปราบราชาปีศาจ นำพาความสงบสุขมาให้ดินแดนของเรา!!! คำพูดง่ายๆประโยคสั้นๆของพระราชา ที่บอกกับเราที่เป็นผู้กล้าไร้ชื่อในเกม Dragon Quest ให้ออกไปปราบปีศาจ ทั้งที่ตัวเรามีแค่ชุดผ้าธรรมดา ไม้กระบองกับฝาถังและเงินไม่กี่เหรียญพกติดตัว ก่อนจะส่งเราให้ออกไปนอกปราสาทเพื่อปราบราชาปีศาจ…!!!

มาในยุคหลังๆตัวเกมในซีรี่ส์ Dragon Quest ก็จะมีเรื่องราวมากขึ้น ไม่ใช่แค่การบอกเราส่งๆและไล่เราออกไปปราบปีศาจแบบเดิม แต่ถึงอย่างนั้นเราก็คงคงมีเครื่องแต่งกายธรรมดา กับอาวุธกระจอกๆแบบนี้อยู่ดี และถ้าเราอยากได้อาวุธดีๆจะเอาเงินมาจากไหน…? การรับภารกิจเสริมที่มีคนจ้างแบบเกมทางฝั่งตะวันตก ก็บอกเลยว่าไม่มีแบบนี้ในเกมฝั่งเอเชีย ถึงจะมีก็ไม่ใช่ช่วงแรกของเกม

และเมื่อเราต้องเริ่มต้นแบบนั้น วิธีหาเงินแบบพระเอกผู้กล้าอย่างเรา ก็คือการออกไปฆ่ามอนสเตอร์ที่เดินไปมานอกเมือง ซึ่งมอนสเตอร์ตัวแรกที่เราจะได้เจอในเกม ก็คือเจ้าสไลม์ตัวสีฟ้าหน้าตาน่ารักที่ดูไร้พิษภัย ที่มันมักเป็นศัตรูเริ่มต้นของทุกภาค ที่เราต้องจำใจฆ่ามัน เพื่อเอาเงินที่มันพกติดตัวอยู่มาเป็นของเรา(ฆ่าเพื่อชิงทรัพย์) ยิ่งฆ่ามากก็จะได้เงินมามาก สะสมเอาไปซื้ออาวุธที่ร้านขายในเมือง ทั้งที่พระราชาที่ส่งเราออกไปน่าจะมีให้เราฟรีๆ หรือร้านค้าที่รู้ว่าเราจะไปปราบปีศาจ ก็น่าจะให้เราหรือขายราคาถูกๆ

แต่เปล่าเลยร้านค้ากลับขายราคาเต็มที่แพงมากๆเมื่อเทียบกับรายได้ที่เราหามา กับราคาขายคืนก็กดราคาแบบสุดๆ ใครที่เล่นเกม Dragon Quest มาคงต้องทำใจกับการเป็นผู้กล้าพลเมืองเกรด 2 แบบนี้ในช่วงต้นเกม และแน่นอนว่าคุณต้องทำแบบนี้ไปเรื่อยๆตลอดทั้งเกม เพราะมันเป็นวิธีเดียวในการสร้างรายได้ในการเดินทางปราบราชาปีศาจของคุณ

 

– Pokemon Trainer

เมื่อพูดถึงเกม Pokemon สำหรับคนที่ไม่เคยเล่นเกมนี้มาก่อน เรื่องราวในเกมนี้จะกล่าวถึงเด็กไร้ชื่อ ที่ส่วนมากจะเป็นเด็กกำพร้าพ่อ(บางภาคก็มีพ่อแม่อยู่ครบ) ที่ต้องออกเดินทางเพียงลำพังไปยังสถานที่ต่างๆ เพื่อจับ Pokemon ป่ามาฝึกฝนต่อสู้กับยิมต่างๆ เพื่อเอาเข็มกลัดให้ครบ เมื่อสะสมครบก็สามารถไปท้าชิงกับแชมป์ ผู้อยู่เหนือจุดสูงสุดของเกมภาคนั้นๆได้ ซึ่งระหว่างทางในแต่ละภาค เราจะได้พบเจอกับเรื่องราวต่างๆที่เกี่ยวกับ Pokemon ในตำนาน  รวมถึงแก๊งตัวร้ายที่พยายามจะใช้ประโยชน์กับ Pokemon ในตำนานเพื่อตนเอง ซึ่งเราที่ดันไปอยู่ผิดที่ผิดเวลา(ตลอดทุกภาค) ต้องเป็นคนจัดการแก๊งเหล่านี้เพื่อช่วยโลก Pokemon ให้ปลอดภัย

ซึ่งระหว่างทางนั้นถ้าไม่นับการหลับนอนหาที่พัก หรือการอาหารกินประทังชีวิต ซึ่งไม่จำเป็นสำหรับเกมนี้ เราก็ยังจำเป็นต้องมีเงินในการซื้อหาไอเทมเพื่อช่วยในการต่อสู้ ซึ่งเราที่เป็นเด็กจะไปหาเงินมาจากที่ไหน…? จะไปรับภารกิจที่เกมกำหนดก็ไม่มีเงินตอบแทน จะเก็บของที่ตกตามทางไปขาย ไอเทมหลายๆชิ้นเราก็ต้องการใช้ขายไม่ได้ หรือจะจับ Pokemon ไปขายก็ไม่มีใครรับซื้อในเกม สิ่งที่เราทำได้ก็คือการไปสู้กับเทรนเนอร์คนอื่นที่ดักท้าสู้กับเรา ซึ่งเมื่อเราชนะเราก็จะได้เงินมา และเช่นกันถ้าเราแพ้เราก็จะเสียเงินให้อีกฝ่าย เป็นการเดินพันกึ่งๆการพนันนิดๆ คุณคิดแบบนั้นรึเปล่า

-อาชีพช่วยเจ้าหญิง

ถ้าพูดถึงอาชีพของลุงหนวด Mario หลายคนคงจะทราบดี ว่าลุงแกนั้นมีอาชีพเป็นช่างซ่อมท่อประปาแห่งอาณาจักรเห็ด บางครั้งก็รับจ๊อปเป็นกรรมการเท็นนิสไม่ก็เล่นเอง บางทีก็ไปแข่งรถเล่นบาสไปออกรอบตีกรอฟ์ หรือแม้แต่เป็นคุณหมอก็เป็นมาแล้ว โดยทั้งหมดนั้นคืออาชีพเสริมของ Mario ซึ่งความจริงแล้วอาชีพของลุงหนวด Mario คือการช่วยเจ้าหญิง Peach เพราะเกือบทุกๆภาคที่เราเล่นมา เจ้าหญิง Peach มักจะถูกจับตัวไปตลอด จนเราที่เป็นผู้เล่นเกม เมื่อรู้ว่าทาง Nintendo ประกาศเกม Mario ภาคใหม่มา คิดได้เลยว่าเนื้อเรื่องต้องเกี่ยวกับเจ้าหญิง  Peach ที่ถูกจับตัวไปอยู่ในเนื้อเรื่องเกมอย่างแน่นอน

ซึ่งนั่นก็เป็นหน้าที่ของชายผู้แข็งแกร่งที่สุดในอาณาจักรเห็ด อย่าง Mario ที่ไม่ต้องไปทำมาหากินอย่างอื่น นอกจากเดินทางไปยังดินแดนต่างๆเพื่อช่วยเจ้าหญิง แถมการไปช่วยเจ้าหญิงก็ไม่ได้อะไรกลับมา นอกจากคำขอบคุณของเจ้าหญิง Peach จะดีหน่อยก็ได้รับการหอมแก้มเล็กๆน้อยๆ ดังนั้นเพื่อไม่ให้การไปช่วยเสียเที่ยว Mario จึงต้องหารายได้จากการเก็บเหรียญในด่านต่างๆนั่นเอง คราวนี้การเดินทางก็ไม่เสียเที่ยว ได้ทั้งช่วยเจ้าหญิงสร้างหนี้บุญคุณให้เธอจดจำเรา แถมยังได้เงินที่เก็บตามทางด้วย แต่น่าเสียดายที่กระเป๋าเราพกได้แค่ 100 เหรียญ ไม่อย่างนั้นมันจะหนักจนกระเป๋าขาดได้ เพราะต้องกระโดดตลอดเวลานั่นเอง

-อาชีพนักเลงแก๊งอันธพาล

มาต่อกันที่แก๊งอันธพาลครองเมืองกันบ้าง ซึ่งในโลกของวีดีโอเกมนั้น มีการเล่าเรื่องราวของตัวละครผ่านแก๊งอันธพาลอยู่บ่อยครั้ง และที่เห็นว่าจะมีบ่อยที่สุดก็น่าจะเป็นเกมในซีรี่ส์ Grand Theft Auto และถ้าให้เจาะจงแบบให้เห็นภาพเข้าไปอีก ก็คงจะเป็นภาค San Andreas ที่ตัวเกมจะเน้นรูปแบบของภารกิจแก๊งอันธพาลมากที่สุด ซึ่งใครที่เคยเล่นเกมนี้มาก็คงจะทราบ ว่าตัว CJ พระเอกในเรื่องกับเพื่อนๆในแก๊ง หารายได้มาจากการทำภารกิจต่างๆ  เช่นฆ่าคนค้ายาที่ได้ค่าจ้างตามสมควร ซึ่งดูแล้วมันก็น่าจะเป็นเรื่องปกติที่เกมทั่วไปก็ทำกัน แต่ถ้าคุณอยากหาเงินเร็วง่ายๆกว่านี้ละ คุณต้องทำอย่างไร…..?

สำหรับคนที่เล่นเกม GTA มา คงจะทราบคำตอบทันทีว่าเราสามารถหาเงินจากไหน คำตอบก็คือหาได้จากคนทั่วไปนี่ละ เพียงแค่คุณเดินไปฆ่าด้วยวิธีต่างๆ คุณจะได้เงินติดไม้ติดมือมาทันที  และในภาคหลังๆอย่างภาค 5 ก็มีการเพิ่มเติมของระบบปล้นมินิมาร์ทเข้าไปด้วย ส่วนวิธีการนั้นก็ง่ายๆ เพียงแค่คุณถือปืนไปจ่อใส่พนักงาน เขาก็จะรีบกดเงินออกมาให้คุณ นับเป็นหนึ่งในวิธีได้เงินที่เร็วและง่ายที่สุด แต่ต้องแลกมากับฝีมือการขับรถหนีตำรวจ และอย่าไปปล้นร้านขายปืนอย่างเด็ดขาด เพราะคุณจะโดนยิงตายก่อน และมินิมาร์ทบางร้านเจ้าของก็มีปืนยิงสู้ระวังด้วย การเป็นโจรเป็นแก๊งอัธพาลนี่ไม่งานจริงๆ

-นักล่าสมบัติ

มาต่อกันที่อาชีพที่เหล่านักพัฒนาเกมชอบเอามาใช้กัน นั่นคืออาชีพนักล่าสมบัติ ซึ่งความเป็นจริงแล้วอาชีพนักล่าสมบัตินั้นยังมีอยู่เป็นจำนวนมาก แต่คงไม่เหมือนในเกมที่ไปบุกตามโบราณสถานที่เต็มไปด้วยกับดัก เพราะในยุคนี้โบราณสถานคงจะถูกค้นพบหมดแล้ว สิ่งที่นักล่าสมบัติจะหาได้ก็คงจะเป็นสมบัติจากใต้ทะเลจากเรือที่จมในอดีต ในส่วนของวีดีโอเกมนั้นก็จะต่างออกไปอย่างสิ้นเชิง เพราะนักพัฒนาเกมสามารถสร้างเรื่องราว ใส่สถานที่ต่างๆขึ้นมาใหม่ได้ตลอดเวลา ดังนั้นจึงไม่น่าแปลกใจที่อาชีพนักล่าสมบัติยังคงมีให้เราเล่นได้เรื่อยๆ จนกว่าคนเล่นจะเบื่อกัน

และคุณเคยสงสัยบ้างไหม ว่านักล่าสมบัติในเกม อย่าง Nathan Drake กับ Lara Croft พวกเขาหารายได้มาจากไหนเลี้ยงชีพกัน ซึ่งถ้าใครสังเกตหรือจำได้ในเกมทั้งสองซีรี่ส์  จะบอกเราอยู่บ่อยๆ ว่ารายได้ของพวกเขามาจากการเข้าไปในโบราณสถาน และเอาของเก่ามีค่าเหล่านั้นมาขายให้นักสะสม ไม่ก็พิพิธภัณฑ์ที่ซื้อต่อในราคาที่คุ้มค่ากับความเสี่ยงที่ได้มา แต่ในเกมเราอาจะไม่ได้เห็นฉากเหล่านั้น และในระหว่างที่ตัวละครในเกมกำลังผจญภัยอยู่นั้น เราก็จำเป็นต้องใช้เงินในการซื้ออาวุธไอเทมในการเอาตัวรอด แล้วเราจะหาเงินมาจากที่ไหนกัน…? เพราะคงไม่มีพ่อค้ามารับซื้อของโบราณตอนนั้นแน่ๆ ดังนั้นการได้เงินที่เร็วที่สุดก็คือการได้จากศพศัตรูที่เราฆ่า โดยเราต้องไปค้นตัวศพที่อาจจะได้ทั้งกระสุนและเงินมาพร้อมๆกัน เรียกว่าเป็นเงินเปื้อนเลือดได้เลยทีเดียว

-นักสู้ข้างถนน

เมื่อพูดถึงเกมนักสู้ข้างถนน เชื่อว่าหลายคนคงจะคิดถึงเกม Street Fighter เป็นเกมแรกอย่างไม่ต้องสงสัย ซึ่งในความเป็นจริงคำว่านักสู้ข้างถนน หมายถึงเกมต่อสู้ทุกเกม ที่ใช้ฉากที่มีการต่อสู้ข้างทางหรือตรงไหนก็ได้เป็นฉาก ที่ไม่ใช่เวทีการแข่งขัน ซึ่งถ้าเราจะแยกย่อยออกไปอีกเกี่ยวกับนักสู้ข้างถนน ก็จะถูกแบ่งออกมาได้อีก 3 แบบ คือแบบจัดการแข่งขันอย่างเกมซีรี่ส์ The King of Fighters กับซีรี่ส์ Dead or Alive ที่จะมีกรรมการ มีการจัดทีม มีการแข่งขัน มีผู้แพ้ผู้ชนะ มีของรางวัลให้ ซึ่งนั่นคือรายได้ที่ตัวละครในเกมเหล่านั้นจะได้ กับอีกแบบคือการต่อสู้แบบเน้นเนื้อเรื่อง พวกนี้จะไม่มีกฎกติกาอะไร เพียงแค่เจอกันแล้วก็สู้กันเพื่อฆ่าอีกฝ่ายหรือเอาชนะให้ได้ พวกนี้ส่วนมากจะไม่ได้เงินจากการเอาชนะอีกฝ่าย แต่เป็นการฆ่าเอาชนะตามเนื้อเรื่อง เช่นแก้แค้นหรือเป็นศัตรูกัน อย่างซีรี่ส์ Soulcalibur เป็นต้น

และแบบที่ 3 ที่เรียกว่านักสู้ข้างถนนของจริง นั่นคือไม่มีกรรมการไม่มีการจัดการแข่งขัน แต่มีเงินเดิมพัน นั่นคือเกมในซีรี่ส์ Street Fighter ที่เนื้อเรื่องจะเกี่ยวกับการเจอกันของตัวละครและสู้กันทั่วไป แต่ในหลายๆฉากเราจะเห็นคนยืนเชียร์อย่างสนุกสนาน บางฉากก็มีการถือเงินโบกไปมา นั่นแสดงให้เห็นถึงการพนันขันต่อในการต่อสู้ ที่ผู้ชนะในการแข่งขันจะได้มันไป นั่นคือคำตอบที่ว่าทำไม RYU ถึงเดินทางไปได้ทั่วโลกได้ ทั้งที่ยึดอาชีพนักสู้ข้างถนน นั่นก็เพราะเขามีรายได้จากการต่อสู้ที่มีอยู่ทั่วโลกนั่นเอง

-นักล่ามอนสเตอร์

คราวนี้มากันที่อาชีพแปลกๆ อย่างอาชีพนักล่ามอนสเตอร์กันบ้าง ซึ่งเกมที่เป็นอันดับ 1 สำหรับแนวนี้จะเป็นเกมไหนไปไม่ได้ นอกจากเกมซีรี่ส์ Monster Hunter ที่ตัวเกมจะเน้นรูปแบบของการเดินทางออกไปล่ามอนสเตอร์ ตามแต่ภารกิจที่มีคนจะว่าจ้างเรา ซึ่งนั่นคือรายได้หลักที่เราจะได้หลังจากงานเสร็จ ที่ผู้เล่นเกมนี้คงจะทราบดี และในแต่ละภารกิจก็จะมีของแถมอย่างกระดูกเนื้อ ที่ได้เมื่องานเสร็จเป็นของแถม เพื่อเอามาทำเป็นอาวุธชุดเกราะต่างๆ เป็นทุนในการรับภารกิจต่อๆไปที่ยากขึ้น

ซึ่งนอกจากการหารายได้ภารกิจอย่างที่เราว่ามาแล้ว อีกหนึ่งรายได้ที่นักล่ามอนสเตอร์สามารถหาเงินได้ นั่นคือการเก็บของป่าหรือล่าสัตว์ในฉาก เพื่อเอาหนังสัตว์กระดูกผลไม้หรือแร่ที่ขุดได้ในฉากที่ไม่เกี่ยวกับภารกิจมาขาย ซึ่งบางส่วนอาจจะเหลือจากการตีอาวุธชุดเกราะ มาขายเพื่อสร้างรายได้เสริม เวลาที่เราต้องการเงินด่วนในการตีชุดเกราะหรืออาวุธ แต่ไม่อยากออกไปล่ามอนสเตอร์ให้เสียเวลา ซึ่งของบางชิ้นก็มีมูลค่ามีราคาที่สูงมากๆในตลาดที่รับซื้อ ทั้งที่มันแทบไม่จำเป็นกับเราเลยก็มี หรือของบางชิ้นอาจจะราคาถูกแต่ก็หาง่ายและมีเยอะ เมื่อรวมๆกันก็ได้เงินเป็นก้อนไม่แพ้กัน ในเกม  Monster Hunter จึงมีการจัดระบบใหม่ให้ออกไปข้างนอกแผนที่ได้โดยไม่ต้องมีภารกิจ เพื่อให้เราไปหาของอย่างเดียวก็สามารถทำได้ แต่ไม่รับประกันว่าจะเจออะไรในป่าระหว่าหาของ

-อาชีพซุปเปอร์ฮีโร่

ปิดท้ายด้วยอาชีพแปลกๆในเกม อย่างอาชีพซุปเปอร์ฮีโร่กันบ้าง หลายคนคงจะคิดว่าอาชีพนี้มันต้องเป็นอาชีพการกุศล บำเพ็ญประโยชน์ช่วยผู้คนที่ทำฟรีๆ ไม่มีทางสร้างรายได้แถมยังเจ็บตัวอีกต่างหาก ซึ่งถ้าเราไม่นับเหล่าซุปเปอร์ฮีโร่ในหนังหรือการ์ตูน ที่มีรายได้จากอาชีพปกติตอนเป็นคนธรรมดา แต่ซุปเปอร์ในเกมอย่าง Overwatch เขามีรายได้มาจากไหน เพราะหลายคนก็ดูเหมือนจะมีอาชีพเสริม และเป็นซุปเปอร์ฮีโร่ในงานอดิเรก แต่หลายคนก็มีอาชีพเป็นซุปเปอร์ฮีโร่เลย อย่างสาวน้อยขับหุ่นอย่าง D.Va ที่ผันตัวเองจากนักเล่นเกม มาเป็นคนขับหุ่นกอบกู้โลก ที่อาจจะได้เงินจากรัฐบาล แล้วคนที่ทำอาชีพฮีโร่ที่ไม่คนจ้างอย่าง Tracer, Zarya หรือพี่ลิง Winston ไปจนถึงเจ้าหนูแฮมสเตอร์ Hammond จะเอารายได้มาจากไหน..?

คำตอบก็ง่ายๆให้เราสังเกตจาก Skins ต่างๆที่ตัวละครในเกมใส่ เพราะชุดเหล่านั้นจะเป็นการรับงานเสริมเลี้ยงชีพต่างๆของเหล่าฮีโร่ อย่าง หน่วยพยาบาล ยามชายหาด คนขายฮอตด๊อกหรือนักกีฬา ฮีโร่บางคนที่ดังหน่อยก็จะสปอนเซอร์โฆษณาแปะอยู่ที่ชุด ที่พอเวลาฮีโร่นั้นไปปราบเหล่าร้าย ผู้คนก็จะเห็นโฆษณาแปะที่ชุด ยกตัวอย่าง Nano Cola Skin ของ D.Va กับ Skin Spotlight ของ Tracer บางคนก็ไปเป็นพรีเซ็นเตอร์โฆษณาสินค้า ที่เราจะเห็นโปสเตอร์ได้ตามฉากของเกม นับเป็นการหารายได้ของเหล่าฮีโร่ในอีกทางหนึ่ง สำหรับคนที่ไม่ได้มีเงินเดือนตายตัวในเกม

เป็นอย่างไรกันบ้างกับการหารายได้ของตัวละครในเกม ซึ่งต้องบอกก่อนว่า บทความนี้จะอ้างจากความเป็นจริงในเกมนั้นๆ ที่เราคงจะเอาหลักความจริงมาอ้างไม่ได้ ว่ามันเป็นแบบนั้นแบบนี้ไม่ได้ เพราะเราได้บอกไปในตอนต้นแล้วว่า เรื่องราวต่างๆในวีดีโอเกมนั้นคือสิ่งที่แต่งขึ้นมา ไม่ควรไปอ้างอิงหรือไปหาความจริงกับมัน เอาเป็นว่าอ่านกันสนุกๆอย่าไปคิดอะไรมาก ส่วนครั้งหน้าจะเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับอะไรก็ติดตามกันได้

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook