รีวิว GrandChase เกมออนไลน์ฮิตจากอดีต ที่หวนคืนสู่วงการในมือถืออีกเกม

รีวิว GrandChase เกมออนไลน์ฮิตจากอดีต ที่หวนคืนสู่วงการในมือถืออีกเกม

รีวิว GrandChase เกมออนไลน์ฮิตจากอดีต ที่หวนคืนสู่วงการในมือถืออีกเกม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มาอีกหนึ่งเกมแล้วสำหรับการที่เกมออนไลน์ในเวอร์ชั่น PC ได้ถูกจับมาทำเป็นเกมมือถือ ซึ่งมันก็ไม่ได้เป็นเรื่องที่แปลกใหม่มากในปัจจุบันแล้วเพราะช่วงหลังๆ นี้เราจะเห็นผู้พัฒนาเกมหลายๆ บริษัทได้นำเกมที่มีชื่อเสียงภายในเครือของพวก หรือ ไปซื้อลิขสิทธิ์จากผู้ให้บริการเก่า มาทำใหม่ดัดแปลงให้อยู่ในรูปแบบเกมโทรศัพท์มือถือโดยการที่ทำแบบนี้ หลักๆก็เพื่อหวังที่จะได้ฐานแฟนที่เคยสัมผัสเกมมาก่อนหน้าเวอร์ชั่นใหม่นี้ มีแรงจูงใจตามมาเล่นนั่นเอง ดังนั้นวิธีนี้ก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งทางเลือกของผู้พัฒนาปัจจุบัน แล้วไม่นานมานี้ก็มีเกมที่พึ่งเปิดตัวไปโดยได้นำซีรี่ส์เกมดังอย่าง GrandChase ที่พัฒนาโดยบริษัทจากประเทศเกาหลีอย่าง KOG เป็นผู้ให้บริการด้วย

GrandChase เป็นเกมแนว Acion RPG ที่ได้นำธีมและรูปแบบสไตล์ IP ดั้งเดิมมาแต่งองค์ทรงเครื่องใหม่ให้กลายเป็นรูปแบบมือถือจากผู้พัฒนา KOG ซึ่งการเปิดตัวล่าสุดเป็นการเผยแพร่ในรูปแบบ Worldwide หรือ Global นั่นเองและที่สำคัญประเทศไทยของเราก็เป็นส่วนหนึ่งในนั้นอีกด้วย แถมระบบภายในเกมรองรับภาษาไทยทั้งหมดอีก ทั้งเนื้อเรื่อง รายละเอียดไอเทม ระบบต่างๆ งานนี้ถูกใจเกมเมอร์ชาวไทยแน่นอน ซึ่งเราไม่พลาดแน่นอนที่จะพาเหล่าเกมเมอร์ชาวไทยไปชมกันว่าตัวเกม GrandChase ในเวอร์ชั่นนี้มีจุดเด่นและระบบอะไรดีๆ บ้าง บอกก่อนเลยนี้ไม่ใช่เกมมือถือเกมแรกจากซีรี่ส์เกมนี้

สิ่งแรกที่ต้องพูดถึงก็คงเป็นเรื่องอื่นไปไม่ได้นอกจากงานภาพของตัวเกม GrandChase ว่าผู้พัฒนาได้นำเสนอในรูปแบบไหน ตัวเกมงานภาพกราฟิกจะเป็นแนวการ์ตูนน่ารัก ซึ่งเป็นธีมของเกมนี้อยู่แล้วเหมือนกับเวอร์ชั่นก่อนๆ สำหรับตัวเกมภาคนี้ตัวละครเมื่ออยู่ In Game จะถูกย่อขนาดลงเป็นการ์ตูน ซึ่งแตกต่างจากภาพประกอบเล็กน้อยเท่าไหร่ รวมถึงองค์ประกอบของฉากรายละเอียดก็จะเปลี่ยนแปลงไปตามธีมหรือระบบภายในเกมยกตัวอย่างเช่น การผจญภัยตามเนื้อเรื่องตัวเกมก็จะเปลี่ยนไปเรื่อยๆ ตามเนื้อเรื่องของตัวเกมในช่วงนั้น

ต่อมาเรื่องของ Effect ที่เวลาปล่อยสกิลจะออกมาดีหรือแย่ บอกตรงๆ เลยว่าอยู่ในระดับที่ดี อาจจะไม่ได้อลังการมากแต่ตัวละครภายในเกมแต่ละตัวก็จะมีลักษณะเด่นและจุดเด่นของตนเองดังนั้นการใช้สกิลก็จะมีเอกลักษณ์ที่แตกต่างกันออกไป ซึ่งการปล่อยสกิลถ้าเป็นสกิลใหญ่ๆ ความอลังการมีบ้างแต่ก็ไม่ได้หวือหวาแสงทั้งจออะไรแบบนั้นแต่มันเหมาะสมกับตัวละครและธีมของเกมในระดับหนึ่งเลยทีเดียว

ภายในเกมมีอีกหนึ่ง Content ที่ต้องบอกเลยว่างานดี ก็คือตัวเกมมีรองรับภาษาไทยดังนั้นรายละเอียด บทพูด หรือแม้กระทั่งการ์ตูนช่องที่ถูกแปลเป็นไทยทั้งหมด ทำให้ผู้เล่นสามารถเสพเนื้อเรื่อง Story ภายในเกม GrandChase ได้เพราะตัวเกมได้นำเสนอเนื้อเรื่องหลากหลายรูปแบบทั้งเป็นงานวาดภาพการ์ตูนหรือบทพูดการ์ตูนต่างๆ แถมตัวเนื้อเรื่องเข้มข้นสนุกอย่าบอกใคร

ระบบ Gameplay ภายในเกมจัดว่าเป็นอีกหนึ่งเกมที่มีการออกแบบระบบการเล่นมาได้อย่างดีรู้สึกสนุกไม่จำเจกับเกมแนว RPG อื่นๆ ผู้เล่นสามารถจัดทีมได้ ทีมละ 4 ตัวละครโดยในหนึ่งตัวละครจะมี 2 สกิลให้เลือกใช้ และ อีกหนึ่งสกิลไม้ตาย ซึ่งการใช้สกิลของตัวละครจะต้องจ่ายค่า Cost หรือจะใช้สกิลไม้ตายก็ต้องใช้ SP ที่สะสม แต่ไฮไลท์จริงๆ ก็คือการที่ตัวมีตัวละครให้เลือกเล่นมากมายแต่ละตัวก็จะมีจุดเด่นของสกิลที่แตกต่างกันดังนั้นสามารถออกแบบทีมหรือคิดคอมโบสกิลภายในเกมได้หลากหลายแบบ ขึ้นอยู่กับความชอบของผู้เล่นแต่ละคน

และระบบที่เกมนี้ทำให้แตกต่างจากการอื่นๆ ในตลาดเกมแนว RPG ก็คือการสามารถปรับแต่งระบบ Auto ได้ปกติแล้วระบบ Auto ในเกมอื่นจะไม่สามารถตั้งค่าใช้สกิลของตัวละครได้จะเป็นสุ่มออกหรือใส่สกิลมั่วๆ ออกไปแต่สำหรับเกม GrandChase สามารถปรับแต่งได้ทั้งหมด บอกเลยว่าระบบนี้ดีมากเป็นสิ่งที่แปลกใหม่มากสำหรับรูปแบบเกมแนวนี้

 

ดาวน์โหลดเกม Blade and Soul Revolution

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook