รีวิว Helix Crush ต่อยอดเกมสุดฮิต กับเกมเพลย์ที่มาในรูปแบบใหม่

รีวิว Helix Crush ต่อยอดเกมสุดฮิต กับเกมเพลย์ที่มาในรูปแบบใหม่

รีวิว Helix Crush ต่อยอดเกมสุดฮิต กับเกมเพลย์ที่มาในรูปแบบใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คนเล่นเยอะดีนักทำรูปแบบใหม่เลยสำหรับเกมอย่าง Helix Jump สุดยอดเกมไต่หอคอยที่ได้รับความนิยมอย่างมากที่มียอดดาวน์โหลดใน Google play มากกว่า 100 ล้านครั้งไปแล้วซึ่งมันบอกได้เลยว่าเกมนี้สนุกมากแค่ไหนจากผู้เผยแพร่ Voodoo และตอนนี้มีอีกหนึ่งเกมโคลนที่มีความคล้ายกันมาซึ่งเกมนี้มีชื่อว่า Helix Crush เกมตัวใหม่ที่กำลังได้รับความนิยมจาก AMANOTES เอาเป็นว่าเราไปดูกันเลยดีกว่า ว่าเกมนี้มีความแตกต่างจากต้นฉบับอย่างไรและน่าสนใจมากน้อยแค่ไหน

ตัวเกม Helix Crush เป็นเกมที่มีรูปแบบคล้ายกับ Helix Jump อย่างมากในเรื่องของระบบ Gameplay แต่เหมือนจะมีความแตกต่างอยู่ 2-3 จุดเหมือนกันดังนั้นเดียวเราจะพาไปชมกัน ซึ่งบอกก่อนว่าตัวเกมนี้จะอยู่ในประเภทเกมแนวแคชชวล ที่ผู้เล่นสามารถเล่นแก้เบื่อข้ามเวลาตอนว่างๆ หรือระหว่างรออะไรสักอย่าง ซึ่งตัวเกมมีเป็นเกมฟรี ไม่เสียค่าใช้จ่าย ตัวเกมมีขนาดที่เล็กไม่กินทรัพยากรเครื่องดังนั้นสามารถดาวน์โหลดไว้ติดเครื่องได้แน่นอน

Helix Crush ความแตกต่างแรกที่จะพูดถึงและเห็นได้ชัดเจนที่สุดก็คือความแตกต่างเรื่องของธีมเกมในเวอร์ชั่นต้นฉบับจะเป็นรูปแบบ หอคอยที่มีเสาอยู่ตรงกลางแต่สำหรับตัวเกม Helix Crush จะเป็นรูปแบบผลไม้ประเภทต่างๆ แทนซึ่งจะได้ในเรื่องสีสันสดใส ดึงดูดพวกเด็กๆ ได้ดีถ้าเทียบกับอันก่อนที่จะดูเรียบง่ายๆ พื้นๆ อันนี้คือสิ่งแรกที่แตกต่างกัน แต่ไม่ใช้แค่นี้ตัวเกมยังมีระบบอย่างอื่นที่แตกต่างไปอีกด้วย

นั่นก็คือการที่เพิ่มระบบ กำแพงขึ้่นมาระหว่างขั้น ที่จะสร้างความท้าทายให้กับผู้เล่นเพิ่มขึ้น เพราะมันจะยากขึ้นทำให้การหมุนผลไม้แต่ละครั้งต้องดูทิศทางของกำแพงด้วย

ไม่ใช้แค่นั้นตัวพื้นสีฟ้าที่เมื่อโดนแล้วจะเป็น Game Over ทันที นั้นก็มีความยากเพิ่มขึ้นจากตัวต้นฉบับพอสมควรเพราะบางครั้งตัว Zoneสีฟ้าจะเคลื่อนที่ด้วยรวมถึง ยิ่งด่านหลังๆ แล้วแต่ละชั้นจะมีจำนวนที่เยอะ ทำให้การเล่นยากขึ้นไปอีกมันเหมือนเป็นการท้าทายกับตัวเองในการเจออุปสรรคต่างๆ

ด้วยเหตุทำให้เกม Helix Crush ดูโดยรวมแล้วความยากจะเยอะกว่า Helix Jump พอสมควรด้วยอุปสรรคที่มากขึ้น ความท้าทายที่เยอะขึ้น มันจึงเป็นแรงดึงดูดให้ผู้เล่นอยากลองท้าทายกับตัวเองดูว่าความสามารถของเราจะไปถึงที่ระดับไหน แต่โดยรวมอารมณ์ในการเล่นไม่แตกต่างจากรูปแบบก่อน

Helix Crush ก็ยังคงเป็นเกมจัดอยู่ในประเภทเกมขายโฆษณา Ads. ที่ทุกกิจกรรมภายในเกมจะมีการแทรกโฆษณาอยู่เสมอ แต่ก็ไม่ได้บ่อยมากซึ่งถือว่าเป็นข้อดี เราเล่นสักที่ 3-4 ชีวิตก็จะมีโฆษณามาสักหนึ่งรอบ และแต่ละรอบก็ใช้เวลาในการชม เพียง 5 วินาทีเท่านั้นสำหรับการกด Restart เริ่มใหม่

สรุปตัวเกมก็ยังคงเหมาะสมกับผู้เล่นทุกเพศทุกวัยเหมือนเดิม ถ้าจะให้เด็กเล่นก็ขอเป็นเด็กที่โตขึ้นมาหน่อยสัก 4 ขวบขึ้นไปเพราะตัวเกมจะช่วยเรื่องฝึกทักษะการคิด วิเคราะห์ ได้อีกด้วย และรูปเกมก็มีสีสันที่สวยงามน่าจะเป็นที่ชื่นชอบของเด็กๆ เป็นอย่างดีเลย

 

ดาวน์โหลดเกม Helix Crush

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook