รีวิว Elsu ฮีโร่ใหม่ RoV ยอดนักแม่นปืนจาก Mildar

รีวิว Elsu ฮีโร่ใหม่ RoV ยอดนักแม่นปืนจาก Mildar

รีวิว Elsu ฮีโร่ใหม่ RoV ยอดนักแม่นปืนจาก Mildar
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สวัสดีครับท่านผู้อ่านทุกท่านวันนี้ทาง Sanook! Game ขอนำเสนอตัวละครใหม่สดถอดด้ามของเกมยอดฮิตอย่างเกม RoV : Arena of Valor โดยที่ตัวละครที่เราจะมาพูดถึงวันนี้นั้นเป็นตัวละที่มีชื่อว่า Elsu ฮีโร่สาย แครี่/แอสซาซิน

 

เนื้อเรื่อง Elsu

มหานคร Mildar เมืองที่ขึ้นชื่อเรื่องแหล่งแร่ธาตุ อันอุดมสมบูรณ์ ทำให้มีผู้คนมากมายหมายปองและหาประโยชน์ โดยยามที่ทุกอย่างนั้นเพียงพอให้กอบโกย ยิ่งทำให้เมืองนั้นเจริญอย่างรวดเร็ว แต่เมื่อทรัพยากรทั้งหลายหมดสิ้น นั้นก็ทำให้อุตสาหกรรมต่างๆหยุดชะงัก ทำให้ผู้คนนั้นเริ่มทยอยหาที่อยู่ต่างเมืองใหม่ แต่ก็ยังมีคนบางกลุ่มที่ยังดื้อดึงใช้ชีวิตต่อที่เมืองแห่งนี้ และ Elsu ก็เป็นหนึ่งในนั้น

Elsu คือหนึ่งในหน่วยป้องกันของเมือง Mildar ที่มีอดีตอันเลวร้าย เนื่องจากพ่อแม่ของเขานั้นต้องมาตายจากไป ตั้งแต่เขายังเด็กจากโรคร้าย แต่นับว่า Elsu ยังโชคดีที่ ณ ตอนนั้นเมือง Mildar ยังอยู่ในช่วงของความเจริญ เลยทำให้ประชาชนทั้งหลายต่างได้รับสิทธิประโยชน์จากรัฐบาลมากมาย ด้วยความซาบซึ้งในบุญคุณ Elsu จึงใฝ่ฝันแต่ยังเด็กว่าจะต้องเป็นหน่วยป้องกันของเมือง Mildar ที่มีชื่อว่า City Guadian ให้ได้ ด้วยความสามารถและ ทักษะการยิงปืนอันแม่นยำของเขานั้น ทำให้ Elsu ได้ถูกเข้าบรรจุอยู่ในหน่วย City Guadian จนได้

จนกระทั่งรัฐบาลตัดสินใจละทิ้งเมือง Mildar ขณะที่ทุกคนตัดสินใจละทิ้งถิ่นฐานบ้านเกิด แต่ Elsu กลับหาคิดยังงั้นไม่ เพราะเขาได้ตั้งปฏิฐานไว้ว่า เขาจะปกป้องเมืองแห่งนี้จนชีวิตจะหาไม่ ด้วยการตัดสินใจของเขา ทำให้เหล่าทหารร่วมรบของเขานั้นมองว่า Elsu นั้นขี้ขลาดเกินกว่าที่จะออกจากนอกเมือง แต่ Elsu ได้พูดกับเพื่อนคนนึงที่ยังอยู่ ณ เมืองแห่งนี้ว่า “ถ้าวันนึงพวกเขาต้องการความช่วยเหลือ ข้าจะรีบไปช่วยพวกเขาโดยทันที “

 

ค่าสถานะ Elsu

 

สกิลต่างของ Elsu

สกิลติดตัว - Stalk

 

การโจมตีปกติของ Elsu จะสร้างความเสียหายกายภาพ 180% AD แต่ระยะเวลาของการโจมตีแต่ละครั้งจะค่อนข้างช้า และไม่สามารถติดคริได้ (ทึโอกาสคริ1% จะถูกเปลี่ยนเป็นพลังโจมตี 3หน่วย) นอกจากนี้หากไม่ได้อยู่ในการต่อสู้ เขาจะสามารถหายตัวเมือยืนชิดกับกำแพง หรือสิ่งปลูกสร้าง และวิ่งเร็วขึ้น 16%-30% (เพิ่มขึ้นตาม LV)

 

สกิล1 - Sentinel

 

คูลดาวน์ 1วินาที

ใช้มานา 30หน่วย

Elsu วางอุปกรณ์สอดแหนม เอ๊ย สอดแนมลงบนพื้น (ระยะจะไกลขึ้นตามเลเวล) โดยจะวางได้ทุกๆ 50วินาที (สูงสุดได้ 3ชิ้น) และจะอยู่เป็นเวลา 300วินาที ซึ่งมันจะหายไปหากถูกศํตรูเหยียบ (การโจมตีปกติจะแรงขึน หากศัตรูอยู่ในระยะขออุปกรณ์)

สกิลติดตัว : เมื่ออยู่กับที่ เขาจะได้รับสถานะซุ่มยิง 1ครั้ง (สูงสุด5ครั้ง) แต่ละครั้งจะเพิ่มเจาะเกราะ 7% ซึ่งเอฟเฟกต์นี้จะหายไปทันทีหากเขาเคลื่อนที่

ข้อดีของสกิล - เป็นสกิลที่ทำให้เรานั้นเห็นศัตรู ยิ่งถ้าว่างในพุ่มหญ้าจะยิ่งได้ประโยชน์ เพราะลดการโดนซุ่มโจมตี แต่ข้อเสียก็คือมันไม่ใช้สกิลโจมตี แต่ก็ยังดีที่มีบัฟให้ขณะที่เรายืนอยู่ในนั้น

 

สกิล2 - Snipe

คูลดาวน์ 1วินาที

ใช้มานา 60หน่วย

Elsu เล็กและยิงไปยังทิศทางที่กำหนด สร้างความเสียหายกายภาพ 1050(+250% AD) และลดความเร็วเป้าหมายลง การเล็งเป้าใช้เวลา 2วินาที แต่หากยิงก่อนที่จะเล็งเสร็จจะทำให้กระสุนไม่ตรงเป้า โดยสกิลนี้จะบรรจุกระสุนทุก 16วินาที (สะสมได้สูงสุด 3นัด)

ข้อดีของสกิล เล็งนาน เอ๊ยไม่ใช่ เป็นสกิลที่มีพลังโจมตีที่รุนแรงมากๆ ยิงที่ไส้ขาด หัวแทบหลุด แต่มันก็มีจุดอ่อนตรงที่ อาจจะต้องใช้เวลาเล็งนานนิดนึง เพื่อประสิทธิภาพสูงสุดของสกิล แต่ทั้งนี้ผู้เล่นสามารถเล็งแล้วยิงได้ทันที หากเป็นระยะประชิด จะคล้ายๆกับปืนลูกซอง

 

สกิล3 - Disengage

คูลดาวน์ 25 วินาที

ใช้มานา 100หน่วย

Elsu จะกระโดดยิงถอยหลัง สร้างความเสียหายกายภาพ 500(+168% AD) พร้อมลดความเร็วเคลื่อนที่เป้าหมาย 50% เป็นเวลา2วินาที จากนั้นเขาจะวิ่งเร็วขึ้น 30% เป็นเวลา 2วินาที (เอฟเฟกต์นี้จะหยุดทันทีหากเขาทำการโจมตี หรือถูกโจมตี)

ข้อดีของสกิล - เอาไว้ใช้ในจังหวะฉุกเฉินโดนโจมตีระยะ ได้ดี โดยเป็นสกิลที่สร้างจังหวะให้ผู้เล่นได้ดี ไม่ว่าจะหนีหรือบุก

 

ทิป Elsu จาก RoV ถึงผู้เล่น

สกิลที่ 1 ของ Elsu จะทำให้เขาสามารถสอดแนม และซุ่มยิงศัตรุได้อย่างดีเยี่ยม

 

สรุปจากใจผู้เขียน Elsu ถือเป็นตัวละครที่มีรูปแบบการเล่นแปลกใหม่ ที่มาพร้อมๆกับโหมดใหม่อย่าง Clone War ที่การจับเอาตัวละครเดียวกันมาเล่น 5V5 ได้อย่างสนุกสนาน แก้เบื่ออะไรเดิมๆได้ดี

โดยที่ตัวละครอย่าง Elsu นั้นมีความสามารถแปลกแหวกแนวไปจากตัวละครฮีโร่ ที่มีอยู่ในเกมพอสมควร ทำให้เกมนั้นมีมิติในการเล่นมากขึ้น 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook