"นิค วิเชียร" ประกาศอำลาค่าย "genie records" หลังนั่งเเท่นหัวเรือใหญ่ 21 ปี | Sanook Music

"นิค วิเชียร" ประกาศอำลาค่าย "genie records" หลังนั่งเเท่นหัวเรือใหญ่ 21 ปี

"นิค วิเชียร" ประกาศอำลาค่าย "genie records" หลังนั่งเเท่นหัวเรือใหญ่ 21 ปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่มีกระแสข่าวออกมาสักพักใหญ่เกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงของค่าย genie records ล่าสุด นิค-วิเชียร ฤกษ์ไพศาล ก็ได้คอนเฟิร์มข่าวการออกจากการเป็นผู้บริหารหลังดูแลค่ายดังกล่าวมา 21 ปีตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม พ.ศ. 2541

 

 

โดย นิควิเชียร ได้ออกมาโพสต์เปิดใจและคอนเฟิร์มข่าวช่วงเช้าวันที่ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2562 เนื่องจากเป็นวันที่เขาหมดสัญญาการทำงานกับ บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด มหาชน ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของ genie records พร้อมกล่าวว่าเขาเองตั้งใจที่จะให้ค่ายนี้เป็นพื้นที่ของศิลปินตัวจริง ที่เต็มไปด้วยความอ่อนน้อมถ่อมตน ตามปรัชญาที่ว่า ต่ำต้อยจึงยิ่งใหญ่ ซึ่งเขาเชื่อว่านี่เป็นเหตุผลที่ทำให้ตัวค่ายสามารถยืนหยัดรับใช้อยู่ในวงการเพลงได้ยาวนานถึง 21 ปี 6 เดือนเต็ม พร้อมทั้งขอบคุณและเป็นกำลังใจให้ศิลปินทุกๆ คน 

 

 

 

สำหรับการทำงานที่ผ่านมา นิค วิเชียร ได้ก้าวเข้ามาทำงานในฝ่ายรายการ บริษัท พรีเมียร์มาร์เก็ตติ้ง จำกัด ซึ่งกลายเป็นค่าย GMM Grammy ในปัจจุบัน และหลังจากนั้นเขาก็ได้ริเริ่มแผนกการสร้างมิวสิควิดีโอของค่ายในปี พ.ศ. 2528 และได้กำกับเอ็มวี “สมปองน้องสมชาย” ของ เต๋อ-เรวัต พุทธินันทน์ กับ “ฝากฟ้าทะเลฝัน” ของ เบิร์ด-ธงไชย แมคอินไตย์ และอีกหลายๆ ผลงาน

 

 

 

และในปีพ.ศ. 2541 เขาก็ได้มีโอกาสทำค่าย genie records ขึ้นมา ซึ่งในช่วงแรกก็มีศิลปินอย่าง สุเมธ & เดอะปั๋ง และ ไท ธนาวุฒิ รวมถึงวง กะลา และ พลพล พลกองเส็ง โดยตลอด 20 ปีที่ผ่านมาตัวเขาได้อยุ่เบื้องหลังความสำเร็จของหลายๆ ศิลปิน อาทิเช่น Bodyslam, Big Ass, Paradox, Retrospect, Klear และอีกหลายๆ ศิลปินที่แฟนเพลงให้การยอมรับ ซึ่งหลังจากที่ทาง Sanook! Music จะนำข่าวคราวของโปรเจกต์ใหม่ๆ ในวงการเพลงของ นิค วิเชียร มาอัปเดตผู้อ่านแน่นอน

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก Facebook Nick Genie

Story : Sidhipong W.

>> นิค genie โพสต์เรื่องราวภูมิใจ หลังได้ทำงานกับ "หนุ่ม กะลา" เป็นเวลา 19 ปี

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ "นิค วิเชียร" ประกาศอำลาค่าย "genie records" หลังนั่งเเท่นหัวเรือใหญ่ 21 ปี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook