Radiohead แก้เผ็ด เปิดขายอัลบั้มความยาว 18 ชั่วโมงหลังถูกมือดีขโมยมินิดิสก์อัลบั้ม OK Computer | Sanook Music

Radiohead แก้เผ็ด เปิดขายอัลบั้มความยาว 18 ชั่วโมงหลังถูกมือดีขโมยมินิดิสก์อัลบั้ม OK Computer

Radiohead แก้เผ็ด เปิดขายอัลบั้มความยาว 18 ชั่วโมงหลังถูกมือดีขโมยมินิดิสก์อัลบั้ม OK Computer
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เย็นย่ำวานนี้ท้องฟ้าในประเทศไทยค่อนข้างมืดครึ้ม วงการดนตรีโลกก็มีเรื่องให้ฮือฮาตลอดค่ำคืนเช่นกัน เพราะวงดนตรีอัลเทอร์เนทีฟร็อคชื่อดังอย่าง Radiohead ได้ออกมาโพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กเพจของวงว่า มีคนพยายามขู่เรียกค่าไถ่จากพวกเขา แต่ทางวงก็มีวิธีแก้ไขปัญหาได้อย่างแสบสันต์ที่สุด

โดยข้อความดังกล่าวเปิดเผยว่า เมื่อสัปดาห์ก่อนมีแฮ็กเกอร์ได้ขโมยมินิดิสก์ของ Thom Yorke นักร้องนำของวงไป ซึ่งในนั้นบันทึกเรื่องราวการทำงานในอัลบั้ม OK Computer ในช่วงระหว่างปี 1995-1998 เอาไว้ แถมยังขู่เรียกค่าไถ่เจ้ามินิดิสก์อันนั้นด้วยสนนราคา 150,000 เหรียญสหรัฐฯ หรือราว 4.6 ล้านบาทเลยทีเดียว

Radiohead

แต่ดูเหมือนว่า Radiohead จะไม่ยี่หระกับสถานการณ์ดังกล่าว พวกเขาเผยว่า แทนที่จะต้องมาบ่นหรือเพิกเฉยต่อเรื่องราวที่เกิดขึ้น ก็เลยจัดแจงปล่อยไฟล์ทั้งหมด 18 ชั่วโมงลงทางเว็บไซต์ Bandcamp ให้ฟังกันแบบยาวๆ โดยใช้ชื่อว่า MINIDISCS [HACKED] ซึ่งเหล่าสาวกก็สามารถเข้าไปซื้อได้ในราคา 18 ปอนด์ หรือประมาณ 700 บาท ทว่าจะเปิดจำหน่ายเพียง 18 วันเท่านั้น อีกทั้งรายได้พวกเขาจะนำไปบริจาคให้ Extinction Rebellion ซึ่งเป็นองค์กรอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมอีกด้วย

“แล้วคุณจะรู้ว่าเราควรจ่ายค่าไถ่นั้นหรือไม่” Radiohead ทิ้งท้าย ใครสนใจเข้าไปจับจองกันได้เลยที่ https://radiohead.bandcamp.com

อัลบั้ม OK Computer

ทั้งนี้อัลบั้ม OK Computer เป็นอีกหนึ่งอัลบั้มขึ้นหิ้งจาก 5 สมาชิกวง Radiohead ซึ่งประกอบไปด้วย Thom Yorke (กีตาร์, ร้องนำ), Jonny Greenwood (กีตาร์, คีย์บอร์ด), Colin Greenwood (เบส), Ed O’Brien (กีตาร์) และ Philip Selway (กลอง) ปล่อยออกมาเมื่อปี 1997 ถือเป็นอัลบั้มเต็มชุดที่ 3 และอัลบั้มที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดอัลบั้มหนึ่งของ Radiohead นอกจากเพลงอย่าง “Paranoid Android”, “Karma Police”, No Surprises” และ “Lucky” จะเป็นที่รู้จักมาจนถึงทุกวันนี้ อัลบั้มดังกล่าวยังขึ้นถึงอันดับ 1 บนชาร์ต UK Albums แถมยังเดบิวต์บนชาร์ต Billboard 200 ได้ในอันดับสูงที่สุดตลอดกาลของวงในอันดับที่ 21 อีกต่างหาก มากไปกว่านั้นยังคว้ารางวัลแกรมมี่ อวอร์ดส์ ครั้งที่ 40 ในสาขา Best Alternative Music Album รวมถึงมีชื่อเข้าชิง Album of the Year อีกด้วย

Story by: Chanon B.
Photos by: Getty Images
ขอบคุณข้อมูลจาก: FB - Radiohead

>> Thom Yorke จาก Radiohead ส่งความหลอนล่องลอยผ่านเพลงประกอบหนัง Suspiria

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ Radiohead แก้เผ็ด เปิดขายอัลบั้มความยาว 18 ชั่วโมงหลังถูกมือดีขโมยมินิดิสก์อัลบั้ม OK Computer

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook