ออมสินคืนเงิน 5,000 บาท ให้ผู้มีสิทธิ์ เราไม่ทิ้งกัน ภายใน 3 วัน หลังระบบตัดไปหักหนี้

ออมสินเร่งคืนเงิน 5,000 บาท ให้ผู้มีสิทธิ์ "เราไม่ทิ้งกัน" ภายใน 3 วัน หลังระบบตัดไปหักหนี้

ออมสินเร่งคืนเงิน 5,000 บาท ให้ผู้มีสิทธิ์ "เราไม่ทิ้งกัน" ภายใน 3 วัน หลังระบบตัดไปหักหนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ออมสิน เผยเร่งโอนเงินเยียวยา 5,000 บาท เข้าบัญชีภายใน 3 วัน ให้กับผู้ที่ผ่านเกณฑ์ลงทะเบียน www.เราไม่ทิ้งกัน.com หลังลูกค้าที่ถือบัญชีแจ้งเงินตอนสมัครขอรับสิทธิ์ถูกหักเงินชำระหนี้อัตโนมัติ ย้ำไม่ต้องลงทะเบียนขอคืนเงิน 

จากกรณีที่ผู้มีสิทธิ์ได้รับเงินเยียวยา 5,000 บาท ที่ลงทะเบียน www.เราไม่ทิ้งกัน.com โดยระบุให้เงินเยียวยาเข้าบัญชีเงินฝากธนาคารออมสิน แต่สุดท้ายไม่สามารถเบิกเงินออกมาได้ เพราะระบบธนาคารได้นำไปหักชำระหนี้ค้างชำระโดยอัตโนมัติ ซึ่งเป็นระบบที่สถาบันการเงินทั่วไปใช้เช่นกัน ซึ่งก่อนหน้านี้ธนาคารได้แจ้งให้กลุ่มคนดังกล่าวไปแจ้งเรื่องที่เว็บไซต์ธนาคารออมสิน www.gsb.or.th

ล่าสุด นายชาติชาย พยุหนาวีชัย ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน ระบุว่า ได้รับรายชื่อลูกค้ากลุ่มดังกล่าวจากกระทรวงการคลังเรียบร้อยแล้ว ซึ่งธนาคารฯ เร่งโอนเงินกลับเข้าบัญชีลูกค้าได้ภายใน 3 วัน โดยลูกค้าไม่ต้องลงทะเบียนใดๆ ทั้งสิ้น ซึ่งต้องขอขอบคุณกระทรวงการคลังที่เร่งรวบรวมและนำส่งบัญชีรายชื่อลูกค้ากลุ่มนี้มายังธนาคารออมสินได้อย่างรวดเร็ว

ทั้งนี้ ธนาคารออมสิน ได้ประสานกับกระทรวงการคลัง ขอรายชื่อผู้ที่ได้รับอนุมัติรับเงินเยียวยาในครั้งต่อไปนำมาตรวจสอบและไม่นำไปหักบัญชีเพื่อชำระเงินกู้โดยอัตโนมัติอีก เพื่อให้เป็นไปตามวัตถุประสงค์ของเงินเยียวยาที่รัฐบาลต้องการช่วยเหลือประชาชนที่กำลังเดือดร้อนอยู่ในขณะนี้

1046141

อ่านเรื่องเราไม่ทิ้งกันต่อที่นี่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook