BLACKPINK, Taylor Swift, Ariana Grande ติดโผศิลปินหญิงที่เปลี่ยนแปลงวงการดนตรีโลก
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/jo/0/ud/488/2442509/people-blackpink-taylor-swift.jpgBLACKPINK, Taylor Swift, Ariana Grande ติดโผศิลปินหญิงที่เปลี่ยนแปลงวงการดนตรีโลก

    BLACKPINK, Taylor Swift, Ariana Grande ติดโผศิลปินหญิงที่เปลี่ยนแปลงวงการดนตรีโลก

    2022-03-18T19:47:00+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    นิตยสาร People เผยลิสต์ 15 ศิลปินหญิงที่มีอิทธิพลในวงการดนตรีโลกไปตลอดกาล มีศิลปินที่เป็นขวัญใจแฟนเพลงอย่าง Taylor Swift, Selena Gomez, Cardi B, Lizzo, Ariana Grande และ BLACKPINK ศิลปินเอเชียกลุ่มเดียวที่ติดโผด้วย

    People ระบุว่า BLACKPINK เป็นกลุ่มศิลปินหญิงเอเชียที่ประสบความสำเร็จอย่างสูง และทำลายสถิติ Guinness World Records เป็นว่าเล่นตั้งแต่เดบิวต์ในปี 2016 จนถึงปัจจุบัน ทั้งมิวสิควิดีโอของศิลปินกลุ่มหญิงที่มียอดวิว YouTube สูงที่สุดใน 24 ชั่วโมงในเพลงKill This Love (2019) และ How You Like That (2020) เป็นศิลปิน K-POP กลุ่มหญิงที่มีเพลงฮิตขึ้นอันดับสูงที่สุดในชาร์ต Billboard Hot 100 ที่อันดับ 13 กับเพลง “Ice Cream” ที่ทำร่วมกับ Selena Gomez และได้ร่วมงานกับศิลปินระดับโลกมากมาย เช่น Dua Lipa, Lady Gaga และ Cardi B

    BLACKPINK

    ทางด้านของ Taylor Swift เป็นศิลปินหญิงเจ้าของรางวัล Grammy 11 รางวัล เป็นทั้งนักร้อง นักแต่งเพลง นักดนตรี โปรดิวเซอร์ มีอิทธิพลทั้งด้านวัฒนธรรมป็อปและการเมือง และออกมาแสดงความคิดเห็นในเรื่องสังคมต่างๆ รวมถึงการปกป้องสิทธิมนุษยชนทั้งในเรื่องการงานและคุณภาพชีวิตประชากรอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะการชนะคดีความเรื่องสิทธิในการทำอัลบั้มเพลงเก่าของเธอวางจำหน่ายในเวอร์ชั่นใหม่อีกครั้ง หลังโดนยึดลิขสิทธิ์ในการถือครองเพลงที่ตัวเองแต่งเองให้กับ Scooter Braun จากการทำสัญญากับต้นสังกัดเก่า Big Machine

    Taylor Swift

    สำหรับ Ariana Grande เธอประสบความสำเร็จมากไม่แพ้กันในเรื่องของเพลงที่ถูกสตรีมใน Spotify มากที่สุดในโลก และเพลงของเธอที่มักพูดถึงพลังหญิง การรักตัวเอง และส่งเสริมสิทธิสตรีอย่างชัดเจน อีกคนที่จะลืมไม่ได้ Cardi B ที่เป็นศิลปินหญิงที่คว้ารางวัล Grammy สาขา Best Rap Album ได้เป็นคนแรก รวมไปถึง Selena Gomez ที่นอกจากจะเป็นหนึ่งในผู้หญิงที่ทรงอิทธิพลในโลกอินเตอร์เน็ตมากที่สุดคนหนึ่ง กับการเป็นศิลปินและนักแสดงหญิงที่มีผู้ติดตามใน Instagram มากที่สุดในโลกแล้ว ด้านผลงานเพลงของเธอก็โดดเด่นด้วยการคว้าอันดับ 1 บนชาร์ต Billboard Top 200 มาได้ทั้ง 3 อัลบั้มที่เธอปล่อยออกมา และ Lizzo แร็ปเปอร์หญิงที่ทำให้แฟนๆ มองข้ามเรื่องรูปลักษณ์ภายนอกและเชื้อชาติ สีผิว ปล่อยเพลงฮิตหลายต่อหลายเพลงจนสามารถคว้ารางวัล Grammy มาได้ถึง 3 รางวัล

    Ariana Grande

    Cardi B

    Selena Gomez

    Lizzo

    นอกจากนี้ ใน 15 ศิลปินของ People ยังพูดถึงศิลปินหญิงระดับตำนานอีกมากมาย ทั้ง Dolly Parton, Mickey Guyton, The Chicks และ Brandi Carlile อีกด้วย อ่านบทความต้นฉบับได้ ที่นี่