ต่าย อรทัย ส่งเพลงใหม่ “ขับขานกล่อมแฟน” ยอดวิว 1 วันทะลุ 8 ล้านครั้งใน Facebook | Sanook Music

ต่าย อรทัย ส่งเพลงใหม่ “ขับขานกล่อมแฟน” ยอดวิว 1 วันทะลุ 8 ล้านครั้งใน Facebook

ต่าย อรทัย ส่งเพลงใหม่ “ขับขานกล่อมแฟน” ยอดวิว 1 วันทะลุ 8 ล้านครั้งใน Facebook
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หากพูดถึงศิลปินสาวดอกหญ้า ต่าย อรทัย (อรทัย ดาบคำ) เชื่อว่าหลายๆ คน คงนึกถึงศิลปินลูกทุ่งหญิงที่เรียบร้อย และใช้ชีวิตที่เรียบง่าย มีบทเพลงเพราะๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็นเพลง "ดอกหญ้าในป่าปูน", "โทรหาแหน่เด๊อ", "กินข้าวหรือยัง", "สิเทน้องให้แน", "ซังได้ซังแล้ว", "สิมาฮักหยังตอนนี้" ฯลฯ ผ่านน้ำเสียงที่เป็นเอกลักษณ์ 

และเพื่อเป็นการขอบคุณทุกๆกำลังใจที่มอบให้ ต่าย อรทัย ครั้งนี้ขอย้อนรำลึกถึงเส้นทางชีวิต ผ่านบทเพลงที่มีชื่อว่า “ขับขานกล่อมแฟน” เป็นการเล่าเรื่องราวผ่านทำนองเพลงลูกทุ่งสมัยก่อน แนวเพลงแบบฉบับศิลปินในดวงใจ พุ่มพวง ดวงจันทร์ คำร้อง-ทำนองโดย ภานุวัฒน์ วิเศษวงษา เรียบเรียงดนตรีโดย ต๋อง-สุรพันธ์ จำลองกุล

ส่วนมิวสิกวิดีโอก็ถ่ายทำเสร็จเรียบร้อยแล้ว เป็นเรื่องราวที่ย้อนให้เห็นภาพการต่อสู้ในชีวิตของต่าย เริ่มมาตั้งแต่เด็กๆ ที่มีเสียงเพลงอยู่บนเส้นทางเดินของชีวิต ถ่ายทอดอารมณ์และความรู้สึกโดยศิลปินตัวน้อย แตงกวา-ชนันทิชา ชัยภา หรือ น้องแตงกวา ไมค์ทองคำเด็ก มาแสดงเป็น เด็กหญิง อรทัย ในวัยเด็กให้อีกด้วย มาดูไปพร้อมๆ กันว่า กว่าจะเป็น “ต่าย อรทัย” ในวันนี้ เธอต้องเจอกับเหตุการณ์อะไรบ้าง ที่ทำให้ต่ายได้ก้าวขึ้นมาร้องเพลงขับขานกล่อมเพื่อเป็นกำลังใจให้แฟนเพลงได้อย่างที่ฝันไว้ โดยล่าสุดยอดวิวเพลงใน Facebook Grammy Gold ก็ทะลุ 8 ล้านครั้งไปแล้ว 

โดย ต่าย  อรทัย เล่าถึงการทำงานเพลงใหม่ว่า “เพลง “ขับขานกล่อมแฟน” เป็นเพลงแนวลูกทุ่งดั้งเดิม พอได้ฟังทำนองนี้กับเพลงนี้ ทำให้นึกถึงตอนที่ฝึกร้องเพื่อไปประกวด ตอนนั้นก็ฝึกร้องอยู่ที่ต่างจังหวัดนะคะ พอร้องเพลงนี้ก็รู้สึกดี ทำให้คิดถึงบ้านเกิด ไม่ใช่เพียงแค่ได้ฝึกร้องเพลง แต่ยังทำให้ย้อนไปถึงวันเวลาที่ผ่านมาด้วยค่ะ เพลงนี้เป็นการขอบคุณทุกอย่างที่ทำให้เกิดต่าย อรทัย ในวันนี้ค่ะ เป็นเหมือนบทสรุปว่า ต่าย อรทัย มีเส้นทางที่ประสบความสำเร็จในวันนี้ เกิดจากอะไรบ้าง ความมุ่งมั่น ความใฝ่ฝัน นำพาให้เราได้มาต่อสู้ดิ้นรน และได้รับโอกาสจากทั้งผู้ใหญ่และบริษัท รวมถึงทุกๆคนที่อยากจะเห็นเราประสบความสำเร็จ ทุ่มเทในการที่จะฝึกฝนเรา ในการที่จะเจียระไนเรา และรวมถึงกำลังใจจากแฟนเพลง อยากจะบอกว่าความสำเร็จในวันนี้มีทุกคนอยู่ในนั้นด้วยนะคะ ฝากเพลงนี้ไว้เป็นกำลังใจด้วยค่ะ” 

ส่วนทางด้านกระแสตอบรับเพลง ต่าย อรทัย ก็พูดว่า “ขอขอบคุณกำลังใจจากแฟนเพลงทุกคน ที่ให้การตอบรับเพลง “ขับขานกล่อมแฟน” ที่อบอุ่นและเหนือความคาดหมายมากๆค่ะ ถ้าไม่มีทุกคนก็คงไม่มีต่าย อรทัย ในวันนี้นะคะ ดีใจมากเลยค่ะ หวังว่าเพลงนี้จะสามารถสร้างแรงบันดาลใจให้กับน้องๆอีกหลายคน ที่ยังมีความฝัน ความหวัง ให้มีแรงบันดาลใจที่จะสู้ต่อ พัฒนาตัวเองต่อ ไม่ว่าจะด้านใดก็ตามนะคะ ขอเป็นกำลังใจให้ และหวังว่าบทเพลงนี้จะสร้างพลังให้กับทุกท่านได้มีพลังในการก้าวเดินค่ะ สู้ๆ นะคะ ขอเป็นกำลังใจให้และขอขอบคุณอีกครั้งค่ะ”

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ ของ ต่าย อรทัย ส่งเพลงใหม่ “ขับขานกล่อมแฟน” ยอดวิว 1 วันทะลุ 8 ล้านครั้งใน Facebook

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook