5 เรื่องน่ารู้ "ไอชา แอมบานี" เซเลบแห่งนครมุมไบ ลูกสาวมหาเศรษฐีที่รวยที่สุดในอินเดีย

5 เรื่องน่ารู้ "ไอชา แอมบานี" เซเลบแห่งนครมุมไบ ลูกสาวมหาเศรษฐีที่รวยที่สุดในอินเดีย

5 เรื่องน่ารู้ "ไอชา แอมบานี" เซเลบแห่งนครมุมไบ ลูกสาวมหาเศรษฐีที่รวยที่สุดในอินเดีย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ช่วงต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา ชื่อของลูกสาวมหาเศรษฐีของประเทศอินเดีย อย่าง "ไอชา แอมบานี" ได้กลายเป็นกระแสลุกโชนขึ้นมาในโลกโซเชียล เหตุเพราะงานพรีเวดดิ้งของเธอและไฮโซหนุ่ม อลังการถึงขั้นจ้างซุปตาร์ระดับท็อปเวิลด์อย่างบียอนเซ่ บินข้ามทวีปไปยังประเทศอินเดีย เพื่อจัดคอนเสิร์ต เปิดฟลอร์แดนซ์ แบบฟูลออปชั่น 45 นาที ด้วยค่าตัวร้อยกว่าล้านบาท

ไอชา แอมบานี ลูกสาวมหาเศรษฐีที่รวยที่สุดในประเทศอินเดีย

แน่นอน! ชาวเน็ตทั้งหลายอาจจะอยากทำความรู้จักเซเลบจากมุมไบคนนี้มากขึ้น และนี่คือ 5 ข้อน่ารู้เกี่ยวกับ ไอชา แอมบานี ที่ Sanook! Women สรุปมาเสิร์ฟสาวๆ กันค่ะ

1. เซเลบมุมไบ ดีกรีผู้บริหารไฟแรง

ไอชา แอมบานี (Isha Ambani) เกิดวันที่ 23 ตุลาคม ค.ศ. 1991 ปัจจุบันอายุ 27 ปี การศึกษาก็ไม่ธรรมดาเหมือนฐานะของเธอเลย เพราะแอมบานีจบการศึกษา ด้านจิตวิทยาและเอเชียใต้ศึกษา จากมหาวิทยาลัยที่ถูกจัดอันดับเป็นหนึ่งในมหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดของสหรัฐอเมริกาอย่าง Yale University

ไอชา แอมบานี

โดยเธอเริ่มทำงานเป็นนักวิเคราะห์ธุรกิจให้บริษัทที่ปรึกษาด้านการบริหารชั้นนำของโลกอย่าง McKinsey & Company หลังจากนั้น แอมบานีก็นั่งแท่นเป็นบอร์ดบริหารให้กับบริษัท Reliance Jio ธุรกิจเครือข่าย 4G ที่ใหญ่ที่สุดของอินเดีย นอกจากนี้ เธอยังมีธุรกิจ E-commerce ขายเสื้อผ้าแฟชั่นออนไลน์ที่ชื่อว่า AJIO อีกด้วย

ทั้งนี้ ในปี 2008 แอมบานีมีรายได้กว่า 660 ล้านเหรียญสหรัฐ (หรือคิดเป็นเงินไทยประมาณ 2 หมื่นล้านบาท) ซึ่งตอนนั้น เธอกลายเป็นเศรษฐีอายุน้อยอันดับที่ 2 ของการจัดอันดับของนิตรสาร Forbes  และในปี 2015 ชื่อของเธอยังรวมอยู่ในลิสต์ของนักบริหารสาวผู้ทรงอิทธิพลในเอเชียอีกด้วย

เมคอัพลุคจัดเต็มสไตล์สาวอินเดียของไอชา แอมบานี

แฟชั่นชุดส่าหรีของไอชา แอมบานี

2. ลูกสาวจากบ้านมหาเศรษฐีที่รวยที่สุดในอินเดีย

ไอชา แอมบานี เป็นลูกสาวคนเดียวของ นิตา แอมบานี (Nita Ambani) สตรีหมายเลขหนึ่งของภาคธุรกิจอินเดีย และมูเกช แอมบานี (Mukesh Ambani) อภิมหาเศรษฐี ประธานและกรรมการผู้จัดการของบริษัท Reliance Industries ธุรกิจพลังงานยักษ์ใหญ่ของอินเดีย ตามรายงานของ USA Today เคยระบุว่าคุณพ่อของไอชาคือบุคคลที่รวยที่สุดในประเทศอินเดีย และยังมีบางรายงานบอกว่าเขาเป็นอาจจะรวยที่สุดในเอเชียเลยก็ได้ มูเกชมีรายได้สุทธิกว่า 47.3 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือคิดเป็นเงินไทยประมาณ 1,547 ล้านบาทเท่านั้นเอง แน่นอนว่าเป็นคนรวยติดอันดับโลกซะด้วย

มูเกช แอมบานีและนิตา แอมบานี พ่อแม่ของไอชา

แฟชั่นพรมแดงของไอชา แอมบานี

แก๊งเพื่อนเซเลบของไอชา แอมบานี

3. บ้านพักส่วนตัวที่แพงสมฐานะ

บ้านพักส่วนตัวของครอบครัวแอมบานีที่รู้จักกันในนาม "อันติเลีย" (หรือ Antilia เป็นชื่อของประเทศลึกลับที่โคลัมบัสค้นพบ) มีทั้งหมด 27 ชั้น บนความสูง 570 ฟุต มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ตั้งแต่โรงภาพยนตร์ขนาด 50 ที่นั่ง ไปจนถึงลานจอดเฮลิคอปเตอร์ 3 จุด โดยสื่อต่างประเทศเคยรายงานว่าอันติเลีย ตีเป็นมูลค่าได้กว่า 1 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 31,000 ล้านบาท นับว่าเป็นคฤหาสถ์ที่มูลค่าสูงแห่งแรกของโลกเลยก็ว่าได้

>> ตะลึง! เศรษฐีอินเดีย สร้างคฤหาสถ์ 3 หมื่นล้านอยู่ 5 คน

อันติเลีย บ้านพักส่วนตัวของครอบครัวแอมบานี

อันติเลีย บ้านพักส่วนตัวของครอบครัวแอมบานี

truststoreonlineอันติเลีย บ้านพักส่วนตัวของครอบครัวแอมบานี

4. ชีวิตรักกับไฮไซหนุ่ม

คนรักของไอชา แอมบานี ไม่ใช่คนอื่นคนไกล แต่เป็นเพื่อนกันมาตั้งแต่วัยละอ่อน อนันต์ พิรามาล เป็นนักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ วัย 33 ปี ลูกชายของเจ้าพ่อโรงงานอุตสาหกรรมรวยระดับพันล้านเช่นกัน โดยฝ่ายชายนั้น ก็มาจากครอบครัวสังคมชั้นสูงในอินเดียเช่นกัน ทั้งนี้ พิรามาลเพิ่งขอไอชาหมั้นไปเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ที่วัดในเมือง Mahabaleshwar ของประเทศอินเดีย

ไอชา แอมบานีและอนันต์ พิรามาล

ไอชา แอมบานีและอนันต์ พิรามาล

จากนั้น ทั้งคู่ก็เข้าพิธีหมั้นกัน ณ ทะเลสาบโกโม ประเทศอิตาลี เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา

5. สุดยอดงานแต่งที่รือกันว่าทุ่มเงินกว่า 3 พันล้านบาท

ลูกสาวอภิมหาเศรษฐีเบอร์หนึ่งของอินเดียจะแต่งงานทั้งที แน่นอนว่าจะจัดเล็กๆ ชิลๆ ไม่ได้ เพราะพิธีมงคลสมรสของไอชา แอมบานีและอนันต์ พิรามาลนั้น ถูกจัดขึ้นอย่างอลังการ พร้อมแขกเหรื่อระดับ A-List ทั้งนักแสดงบอลลีวูด คนใหญ่คนโตในประเทศอินเดีย รวมไปถึงคนดังระดับโลกอย่าง นิก โจนาส, ฮิลลารี คลินตัน และในวันพรีเวดดิ้งยังเชิญบียอนเซ่มาเปิดคอนเสิร์ตแบบจัดเต็ม 45 นาที ด้วยค่าจ้าง 4 ล้านเหรียญสหรัฐฯ โดยงานนี้ เฉลิมฉลองกันตลอด 4 วันเต็ม ทั้งยังมีจัดพิธีโรงทานเลี้ยงอาหารให้คนทั่วไปอีกด้วย

>> "บียอนเซ่-ฮิลลารี คลินตัน" มีชื่อเป็นแขกอภิมหึมาพิธีวิวาห์ลูกเศรษฐีอินเดีย

งานฉลองวิวาห์ของไอชา แอมบานีและอนันต์ พิรามาล

งานฉลองวิวาห์ของไอชา แอมบานีและอนันต์ พิรามาล

งานฉลองวิวาห์ของไอชา แอมบานีและอนันต์ พิรามาล

บียอนเซ่กับชุดส่าหรีที่งานพรีเวดดิ้ง

อย่างไรก็ตาม ความเว่อร์วังอลังการของงานแต่งในครั้งนี้ Bloomberg รายงานว่าอาจใช้งบประมาณถึง 100 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือคิดเป็นเงินไทยกว่า 3 พันกว่าล้านบาท แต่บางแหล่งข่าวก็บอกว่าใช้ไปเพียง 15 ล้านเหรียฐสหรัฐฯ หรือประมาณ 500 ล้านบาทเท่านั้น แหม! แต่ถ้า 3 พันล้านบาทจริง ก็เท่ากับว่าเป็นงานแต่งครั้งนี้เป็นงานแต่งที่แพงที่สุดของปีนี้เลย เพราะงบพิธีเสกสมรสของเจ้าชายแฮร์รี่และเมแกนที่ว่างานช้างยังทุ่มเงินไปราว 32 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 1,400 ล้านบาทเท่านั้นเอง 

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ? เรื่องราวของเซเลบสาวแห่งนครมุมไบ เศรษฐีอินเดียนี่เขารวยกันสะใจจริงๆ ยิ่งลูกสาวคนเดียวแต่งงานทั้งที ก็ต้องจัดให้โลกจำกันสักหน่อย 

อัลบั้มภาพ 29 ภาพ

อัลบั้มภาพ 29 ภาพ ของ 5 เรื่องน่ารู้ "ไอชา แอมบานี" เซเลบแห่งนครมุมไบ ลูกสาวมหาเศรษฐีที่รวยที่สุดในอินเดีย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook