สื่อใหญ่ปูดข่าว "ชัชชาติ-กรณ์" จับมือตั้งพรรคใหม่ คาดเตรียมเปิดตัวเร็วๆ นี้

สื่อใหญ่ปูดข่าว "ชัชชาติ-กรณ์" จับมือตั้งพรรคใหม่ คาดเตรียมเปิดตัวเร็วๆ นี้

สื่อใหญ่ปูดข่าว "ชัชชาติ-กรณ์" จับมือตั้งพรรคใหม่ คาดเตรียมเปิดตัวเร็วๆ นี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถือเป็นกระแสข่าวที่น่าสนใจซึ่งแทรกเข้ามาระหว่างที่รัฐบาลลุงตู่กำลังเผชิญกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างต่อเนื่อง ทั้งเรื่องคุณสมบัติรัฐมนตรีของ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า และเรื่องการดำเนินการช่วยเหลือภัยน้ำท่วมในภาคอีสาน

โดยกระแสข่าวดังกล่าวได้รับการเปิดเผยจากสื่อในเครือเนชั่นอย่าง กรุงเทพธุรกิจและสปริงนิวส์ ที่พร้อมใจกันนำเสนอว่า นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม พรรคเพื่อไทย และนายกรณ์ จาติกวณิช ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ กำลังรวมกลุ่มกับคนรุ่นใหม่อีกหลายคน ซึ่งหนึ่งในนั้นมีชื่อของ นายธรรศพลฐ์ แบเลเว็ลด์ อดีตซีอีโอสายการบินไทยแอร์เอเชีย รวมอยู่ด้วย

รายงานข่าวที่ว่านี้ยังเปิดเผยอีกด้วยว่า ทางกลุ่มกำลังหารือกันเพื่อให้ได้ข้อสรุปในการจัดตั้งพรรคการเมืองขึ้นมาใหม่ภายในเร็วๆ นี้ เพราะต้องการขับเคลื่อนกิจกรรมของพรรคทันที เพื่อรองรับการเลือกตั้งระดับท้องถิ่น โดยเฉพาะการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครคนใหม่ ซึ่งคาดว่าภายในวันที่ 20 ก.ย.นี้ จะมีข้อสรุปบางอย่างออกมา

อย่างไรก็ตาม น่าสนใจว่าในรายงานข่าวดังกล่าวยังมีการอ้างอิงถึงความเห็นของ ร.ต.อ.วัฒนรักษ์ อำนรรฆสรเดช อดีตผู้สมัคร ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย ในฐานะสมาชิกกลุ่มกรุงเทพที่ดีกว่าเดิม ที่เปิดเผยว่า กลุ่มกรุงเทพที่ดีกว่าเดิม เป็นการรวมตัวกันของ นักวิชาการ นักธุรกิจ และประชาชน ที่อยากเห็นกรุงเทพฯ ดีกว่าเดิม มีการแก้ไขปัญหาเรื่องรถติด ปัญหาฝุ่นละอองขนาดเล็ก ปัญหาน้ำท่วมขัง เป็นต้น จึงรวมตัวกันสนับสนุน นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ อดีตแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ของพรรคเพื่อไทย ที่ตัดสินใจจะลงสมัครผู้ว่าฯ กทม. ในนามอิสระ

ทั้งนี้ ร.ต.อ.วัฒนรักษ์ ระบุว่า กลุ่มกรุงเทพที่ดีกว่าเดิมเชื่อว่าหากนายชัชชาติลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นผู้ว่าฯ กทม. ในนามอิสระ จะสามารถร่วมมือทำงานได้กับทุกภาคส่วน และจะทำให้สามารถแชร์ข้อมูลข่าวสารได้อย่างเต็มที่

หลังจากนี้คงต้องติดตามความเคลื่อนไหวของกลุ่มกรุงเทพที่ดีกว่าเดิม รวมทั้งนายกรณ์ จาติกวณิช และนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ว่าจะยืนยันหรือปฏิเสธข่าวที่ออกมานี้

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook