สรุปข่าวเด่นรอบสัปดาห์ ประจำวันที่ 6 - 12 มกราคม 2562

สรุปข่าวเด่นรอบสัปดาห์ ประจำวันที่ 6 - 12 มกราคม 2562

สรุปข่าวเด่นรอบสัปดาห์ ประจำวันที่ 6 - 12 มกราคม 2562
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมามีข่าวคราวที่น่าสนใจมากมาย หากใครพลาดการติดตามไปบ้าง วันนี้ sanook.com รวบรวมข่าวเด่นข่าวเด็ดมาให้ติดตามกันตรงนี้แล้ว ไปดูกันเลยดีกว่าว่าจะมีเรื่องราวอะไรบ้าง

เจอ "น้องโยโย่" แล้ว! พบตัวที่เชียงใหม่ ชาวเน็ตแห่ยินดี ขอให้กลับบ้านปลอดภัย

หลังจาก น้องโยโย่ เด็กหญิงวัย 14 ปี หายตัวไปจากบ้านกว่า 2 สัปดาห์ จนผู้ปกครองต้องเข้าแจ้งความกับกองปราบปรามให้ช่วยค้นหาตัวลูกสาว จนภายหลังพบตัว น้องโยโย่ อยู่ที่เชียงใหม่ ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่จากกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ให้การดูแลอย่างใกล้ชิด ขณะที่ตำรวจก็จับกุมชายที่พาตัว น้องโยโย่ ไปจากครอบครัว ซึ่งเป็นพ่อของเพื่อนน้องนั่นเอง โดยตั้งข้อหาพรากผู้เยาว์

"ราเยวัช" ช็อกตี 4!!! "บิ๊กอ๊อด" สั่งเด้งพ้นกุนซือ หลัง ช้างศึก พ่าย อินเดีย เละเทะ

เรียกได้ว่าปฏิบัติการปลดฟ้าผ่าก็ว่าได้ ภายหลังจาก "ช้างศึก" ทีมฟุตบอลทีมชาติไทยประเดิมสนามนัดแรกในศึก เอเชียนคัพ 2019 ด้วยการปราชัยแบบยับเยินให้กับทีมชาติอินเดีย 1-4 "บิ๊กอ๊อด" พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฟุตบอลฯ แถลงปลด "มิโลวาน ราเยวัช" ออกจากตำแหน่งหัวหน้าโค้ชในเวลาตีสี่ของเช้าวันจันทร์ที่ 7 ม.ค.ที่ผ่านมาทันที แล้วมอบหมายให้ "โค้ชโต่ย" ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย ทำหน้าที่รักษาการเฮดโค้ช โดยมี "โค้ชโชค" โชควี พรหมรัตน์ เป็นผู้ช่วยหัวหน้าโค้ช ซึ่งทั้งคู่ช่วยนำทัพช้างศึกเฉือนชนะบาห์เรน 1-0 ในนัดที่สอง มีลุ้นเข้ารอบต่อไป โดยทีมชาติไทยจะลงเตะนัดสุดท้ายของรอบแรกพบกับยูเออี ในวันจันทร์ที่ 14 ม.ค. เวลา 23.00 น.

เผ็ดเวอร์! "ทักษิณ" จวก "ประวิตร" "กระบวนการยุติธรรมแบบป้อมๆ" หมดความน่าเชื่อถือแล้ว

ส่วนอันนี้จะเรียกว่าคั่นรายการระหว่างการรอกำหนดการวันเลือกตั้งอย่างชัดเจนก็น่าจะได้ เมื่อรุ่นใหญ่อย่าง "บิ๊กป้อม" พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ/รมว.กลาโหม ตอบคำถามผู้สื่อข่าวถึงความเป็นไปได้ที่จะมีการเจรจากับฝั่งอดีตนายกฯ ทักษิณ ชินวัตร หรือไม่ ซึ่งลุงป้อมตอบในทำนองว่าปิดตายการเจรจาไปได้เลย แถมยังเรียกร้องให้อดีตผู้นำประเทศที่อยู่ ณ แดนไกล กลับมาสู้คดีในเมืองไทยจะดีกว่า คล้อยหลังไม่นาน อดีตนายกฯ จากเมืองเชียงใหม่ทวีตข้อความในทวิตเตอร์ กระทุ้งไปยัง พล.อ.ประวิตร แบบเจ็บๆ คันๆ ที่เรียกร้องให้ตนกลับไปสู้คดี เพราะว่าท่านรองฯ เล่นส่งคนของตัวเองไปนั่งเป็นใหญ่เป็นโต พร้อมกับตบท้ายว่า "กระบวนการยุติธรรมแบบป้อมๆ มันหมดความน่าเชื่อถือไปแล้วครับ"  ถือว่าเป็นอีกหนึ่งสีสันความเคลื่อนไหวในแวดวงการเมือง ซึ่งคู่นี้ปะทะคารมทางไกลเช่นนี้กันอยู่เนืองๆ ก่อนหน้านี้ที่เกรียวกราวกันไปทั่ว ก็ทวีตของคนแดนไกลที่หยิกลุงป้อมว่า "ท่าทีขึงขังไม่นุมนวลอ่อนหวานเหมือนตอนเกาะโต๊ะขอเป็น ผบ.ทบ. เลย" เรียกได้ว่า แสบๆ คันๆ กันไปทีเดียว

"ลิซ่า BLACKPINK" โดนสื่อดังล้ำเส้น! คาดแอบค้นทะเบียนราษฎร์ เผยข้อมูลครอบครัว

กลายเป็นศิลปินที่มีข่าวคราวเคลื่อนไหวอย่างต่อเนื่องในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยช่วงต้นสัปดาห์ ลิซ่า หรือ Lisa สมาชิก K-POP เกิร์ลกรุ๊ปชื่อดัง BLACKPINK ซึ่งเป็นศิลปินคนไทยที่เดบิวต์ร่วมวงกับศิลปินเกาหลีวงดังกล่าวมากว่า 2 ปีแล้ว แต่กลับเจอชาวเน็ตบางรายคอมเมนต์เหยียดหน้าตาและเชื้อชาติความเป็นไทยซะอย่างนั้น จนทำให้แฟนคลับทั่วโลกจำนวนมาก รวมทั้งคนดังหลายต่อหลายคนพากันส่งกำลังใจให้สาวลิซ่าด้วยการติดแฮชแท็ก #RespectLisa กันอย่างล้นหลาม ผ่านประเด็นไปเรื่องหนึ่ง พอล่วงเข้าปลายสัปดาห์มีเรื่องให้แฟนคลับและคนทั่วไปต้องออกมาส่งกำลังใจให้เธอกันอีกรอบ เมื่อสำนักข่าวในบ้านเราชื่อดังแห่งหนึ่งนำเสนอเนื้อหาเกี่ยวกับข้อมูลครอบครัวของลิซ่า ซึ่งค่อนข้างจะเป็นข้อมูลส่วนบุคคล จนหลายคนสงสัยว่าอาจจะได้มาจากการสืบค้นข้อมูลในทะเบียนราษฎร์ อย่างไรก็ตาม แฟนคลับของลิซ่าและ BLACKPINK จะได้เข้าไปให้กำลังใจเธออย่างใกล้ชิด เพราะเกิร์ลกรุ๊ปรายนี้มีกำหนดการแสดงคอนเสิร์ตในประเทศไทยตั้งแต่วันศุกร์ที่ 11 - วันอาทิตย์ที่ 13 ม.ค.นี้ ที่เมืองทองธานี (ถ้ามีบัตรนะ)

"ยุ้ย จีรนันท์" กุมมือ "ธัญญ์" จัดวิวาห์กลางสวน ขอบคุณ 11 ปีที่คบกัน ทำให้ได้รู้จักกับ "รักดีๆ"

ปิดท้ายกันที่ข่าวน่ายินดีกันบ้าง เมื่อรอบสัปดาห์ที่ผ่านมามีคนในวงการบันเทิงเดินเข้าสู่ประตูวิวาห์กันหลายคู่ทีเดียว อย่างเช่นคู่ของ "ยุ้ย-จีรนันท์ มะโนแจ่ม" กับ "ธัญญ์ ธนากร" ซึ่งคบหาดูใจกันมานานถึง 11 ปี แม้จะจัดงานกันแบบเรียบง่าย แต่เจ้าสาวก็สวยเหมือนนางในวรรณคดีเลยทีเดียว ขณะที่อีกคู่คือ บิ๊ก-ศรุต วิจิตรานนท์ เข้าพิธีแต่งงานกับเจ้าสาวนอกวงการ อุ้ม ชณัญพัชร์ หลังจากคบหาดูใจกันมา 7 ปี ซึ่งทั้งคู่ได้ฤกษ์ดีจัดพิธีแบบไทยๆ หรูหราและเรียบง่าย ส่งท้ายกันที่บิ๊กเซอร์ไพรส์ก็คงไม่ผิดนัก เมื่อหนึ่งในหนุ่มแบดบอยตัวพ่อของวงการสละโสดซะแล้ว ไม่ใช่ใครที่ไหน แทค-ภรัณยู โรจนวุฒิธรรม นั่นเอง ซึ่งเจ้าตัวออกมายอมรับ หลังจากมีภาพของหนุ่มแทคกับเจ้าสาว เบลล์-ณัฐพร เองตระกูล เข้าพิธีรับประทานน้ำสังข์จากสมเด็จพระสังฆราช ณ วัดราชบพิธสถิตมหาสีมารามวรวิหาร เพื่อความเป็นสิริมงคลในการเริ่มต้นชีวิตคู่ นอกจากจะเปิดตัวภรรยาแล้ว หนุ่มแทคยังกำลังจะมีทายาทด้วย เพราะสาวเบลล์ตั้งท้องได้ 5 เดือนแล้ว เอาเป็นว่าชาว Sanook! ขอแสดงความยินดีกับทุกคู่ด้วยแล้วกันนะครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook