"เบลล์ นิภาดา" ทิ้งชีวิต ม.ปลาย มาขายลูกคอ มั่นใจเลือกถูกแล้ว | Sanook Music

"เบลล์ นิภาดา" ทิ้งชีวิต ม.ปลาย มาขายลูกคอ มั่นใจเลือกถูกแล้ว

"เบลล์ นิภาดา" ทิ้งชีวิต ม.ปลาย มาขายลูกคอ มั่นใจเลือกถูกแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เบลล์ นิภาดา ที่แจ้งเกิดกับการเป็นนักร้องเต็มตัวกับ เพลง "ให้เคอรี่มาส่งได้บ่" ที่เพิ่งปล่อยเพลงแชทในป่าช้า ออกมาเป็นผลงานล่าสุดต่อจาก เพลง "กล่องของขวัญ" ขับร้องร่วมกับ ต่าย อรทัย ศิลปินไอดอลในดวงใจ เปิดเผยกับ Sanook.com ว่า หลังจาก Grammy Gold ค่ายเพลงลูกทุ่งชั้นนำโอบกอดเข้ามาเป็นศิลปินในสังกัด ได้ลาออกจากโรงเรียนกลางคัน ขณะกำลังศึกษาอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4

เบลล์ ในวัย 18 ปี บอกต่อว่า เหตุผลที่ทำให้ตัดสินใจทิ้งชีวิต ม.ปลาย เพราะอยากมาเอาดีกับการเป็นนักร้อง เดินสายขายลูกคอหารายได้ดูแลครอบครัวได้อย่างเต็มที่

"หนูอยากเป็นนักร้องอาชีพ ตั้งแต่ได้เป็นตัวแทนโรงเรียนประกวดร้องเพลงในระดับประถมศึกษา พอมาเรียนมัธยมฯ ก็เป็นนักร้องประจำวงโปงลางโรงเรียน ขยันทำคลิปคัฟเวอร์เพลงลงโซเชียล โชคดีที่ Grammy Gold อ้าแขนรับมาเป็นศิลปินในสังกัด"

นักร้องคลื่นลูกใหม่ ชาว อ.หนองเรือ จ.ขอนแก่น เล่าโมเมนต์หลังจากตัดสินใจทิ้งชีวิต ม.ปลาย ช่วงแรกๆ มีผู้ใหญ่ทักท้วงเหมือนกันว่าเป็นการตัดสินใจที่ผิดพลาด แต่ก็ได้อธิบายให้เข้าใจ ด้วยครอบครัวยากจน เมื่อมีโอกาสได้เดินตามฝัน จำเป็นต้องเลือกทำงานก่อน อีกทั้งการตัดสินใจทิ้งชีวิต ม.ปลาย ไม่ได้หมายความว่าทิ้งการเรียน เธอได้สมัครเรียน กศน. ควบคู่กันไปด้วย

"เมื่อมีโอกาสดีๆ ก็ต้องคว้าไว้ ครอบครัวหนูยากจน เดิมทีพ่อแม่ทำนา พอผลผลิตทางการเกษตรไม่ค่อยดี ก็หันมารับจ้างทำรางน้ำ เร่ไปเสนอทำรางน้ำทั่วภาคอีสาน พ่อแม่ก็เอาหนูติดรถกระบะเก่าๆ ไม่มีแอร์ไปด้วยตั้งแต่อายุได้ 1-2 ขวบ วันไหนไม่ได้งานก็ต้องคิดแล้วว่าทางที่จะผ่านไปมีบ้านญาติคนไหนบ้าง เพื่อไปขอข้าวเขากิน และก็อาศัยนอนตามปั๊มน้ำมัน วัด ถ้าเขาไม่ให้นอนก็อาศัยจอดรถนอนข้างถนน เลือกทำเลที่ไม่เปลี่ยว"

"ตอนเรียน จบ ป.6 ไปสอบเข้า ม.1 ที่บ้านไม่มีเงินเลย พ่อก็ไปยืมญาติมาให้เป็นค่ารถเดินทางไปโรงเรียนซึ่งอยู่ห่างจากบ้าน 13 กิโลฯ หนูรู้สึกสงสารท่านมากที่ยังต้องทำงานหนัก คิดตั้งแต่ตอนนั้นว่าอยากทำงานหาเงินเลี้ยงพ่อแม่ให้ได้เร็วๆ ท่านอายุมากแล้วอยากให้ท่านได้พัก หนูเป็นลูกหลงห่างจากพี่สาวเป็นสิบปี พ่ออายุเกือบจะ 60 ปี แม่อายุกว่า 50 ปี"

อย่างไรก็ตามมา เบลล์ มั่นใจว่า เธอตัดสินใจถูกแล้ว เพราะมีเป้าหมายในชีวิตที่ชัดเจน และภูมิใจหลังจากประสบความสำเร็จเพลงให้เคอรี่มาส่งได้บ่ มีคอนเสิร์ต มีเพลงออกมาต่อเนื่อง มีรายได้นำมาปลดหนี้ก้อนโตให้พ่อแม่ วันนี้พ่อแม่ไม่ต้องตรากตรำทำงานหนักเมือนที่ผ่านมา ฐานะของครอบครัวก็ดีขึ้น

"หนูก็มีเป้าหมายชัดเจนคือ อยากประกอบอาชีพนักร้อง เมื่อได้รับโอกาสก็พยายามหาทางออกให้เอื้อกันมากที่ ถึงแม้ไม่ได้เรียน ม.4 ม.5 ม.6 เหมือนเพื่อน แต่สิ่งที่ได้รับคือประสบการณ์ใหม่ๆ เวลาทำงาน เพราะสิ่งเหล่านี้เป็นต้นทุนเรา ยังไงก็ต้องทำงานในสายอาชีพนี้อยู่แล้ว"

"เหมือนหนูย้ายโรงเรียนนอกจากมาเรียน กศน. ก็ยังมาเรียนที่แกรมมี่ด้วย ซึ่งเปรียบเสมือนสถาบันชั้นนำของวงการบันเทิง ที่ผลิตศิลปินผลิตความบันเทิงออกสร้างความสุขให้กับผู้คน เป็นสถาบันสอนทักษะ และประสบการณ์ ตรงตามอาชีพที่เราตั้งเป้าหมายไว้ ซึ่งหนูโชคดีที่ได้รับโอกาสนี้ตั้งแต่อายุยังน้อย"

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ "เบลล์ นิภาดา" ทิ้งชีวิต ม.ปลาย มาขายลูกคอ มั่นใจเลือกถูกแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook