“เป็ด ประยูรชาญ” ส่งเพลงลูกทุ่งร็อคบาดลึก บ่งบอกตัวตนคนอีสานใน “น้ำตาคนหล่อ” | Sanook Music

“เป็ด ประยูรชาญ” ส่งเพลงลูกทุ่งร็อคบาดลึก บ่งบอกตัวตนคนอีสานใน “น้ำตาคนหล่อ”

“เป็ด ประยูรชาญ” ส่งเพลงลูกทุ่งร็อคบาดลึก บ่งบอกตัวตนคนอีสานใน “น้ำตาคนหล่อ”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าศิลปินลูกทุ่งยุคใหม่ในวงการเพลงบ้านเรานั้นผุดขึ้นมาราวกับดอกเห็ด ผลงานมากมายถูกส่งขึ้นสู่ระบบสตรีมมิ่งและเว็บไซต์ต่างๆ ไม่เว้นแต่ละวัน เป็ด ประยูรชาญ จากค่าย G1 Record คือหนึ่งในนั้น โดยเมื่อไม่นานมานี้เขาเพิ่งส่งเพลงเจ็บๆ ที่มีชื่อว่า “น้ำตาคนหล่อ” ออกมาให้ฟัง พร้อมกับสำเนียงอีสานบ้านเกิดของเขาที่นำมาผสมผสานกับกลิ่นอายดนตรีร็อคจนลงตัว และในวันที่หนุ่มเป็ดแวะมาเยี่ยมเยียน Sanook! Music เขาก็ได้บอกเล่าเรื่องราวเบื้องหลังซิงเกิลนี้อย่างเจาะลึก

ภาพโปรโมตซิงเกิล

ภาพโปรโมตซิงเกิล "น้ำตาคนหล่อ"

 

“ก่อนหน้านี้ผมเคยทำเพลงนี้มาแล้วรอบหนึ่งครับ ชื่อ “มนต์รักคนหล่อ” กับเพื่อนๆ แถวบ้านตอนเรียนมัธยม เป็นแนวลูกทุ่งร็อคครับ” เป็ด ประยูรชาญ เล่าย้อนถึงที่มาที่ไปของ “น้ำตาคนหล่อ” ก่อนที่เป็ดจะเข้ามาอยู่กรุงเทพฯ และมีโอกาสได้ร่วมงานกับค่าย G1 Record ในโปรเจกต์ It’s G Project No.11 ซึ่งเป็นโปรเจกต์สำหรับศิลปินหน้าใหม่ที่เปิดกว้างให้ส่งเดโมกันเข้ามาได้ โดยเพลงนี้ถือเป็นเพลงที่ 11 ของโปรเจกต์นี้แล้ว

เป็ด ประยูรชาญ

เป็ด ประยูรชาญ

 

หลังจากนั้น เป็ด จึงส่งเพลงที่เขาเคยทำเอาไว้ให้กับเจ้าของค่าย มีการปรับเปลี่ยนเนื้อร้องเล็กน้อย แต่สำหรับพาร์ตดนตรีนั้นมีความเปลี่ยนแปลงแบบเบ็ดเสร็จร้อยเปอร์เซ็นต์เลยทีเดียว “เวอร์ชั่นแรกเป็นดนตรีร็อคชัดเจนเลยครับ แต่ในเวอร์ชั่นที่ทุกคนได้ฟังกันก็ยังไม่ทิ้งความร็อค เพียงแต่ใส่พาร์ตของเครื่องดนตรีอีสานเข้าไป ไม่ว่าจะเป็น โหวด หรือ แคน” หนุ่มเป็ดเล่าให้เราฟังอย่างออกรส ซึ่งถือเป็นแนวใหม่ที่ค่าย G1 Record ไม่เคยทำมาก่อน และพวกเขาก็นิยามเพลง “น้ำตาคนหล่อ” เอาไว้ว่าเป็นแนว “อีสานร็อค”

ก่อนจากลา Sanook! Music อยากให้หนุ่มชัยภูมิอย่าง เป็ด ประยูรชาญ แนะนำตัวตนที่แตกต่างและโดดเด่น เขาจึงเอ่ยว่า “เพลงของผมจะเล่าถึงความเป็นอีสานบ้านเฮา เนื้อหาเพลงที่น่าจะบาดลึกในห้วงอารมณ์ของหลายๆ คนได้ ผมดึงเอาบางคำในภาษาอีสานมาใช้ อย่างเช่นคำว่า โกรธจังเลย ก็ใช้คำว่า คือมาเคียดแท้น้อ แทน ก็อยากให้คนฟังได้ลองฟังสีสันใหม่ๆ จากผมดูครับ”

ใครสนใจสามารถฟังเพลง “น้ำตาคนหล่อ” จาก เป็ด ประยูรชาญ ได้จากทาง JOOX แอปพลิเคชั่น และในอีกไม่นานเกินรอ เขาก็จะมีเพลงใหม่มาให้ทุกคนได้ฟังกันอีกด้วย

 

Story by: Chanon B.
Photos by: Chanon B. / FB : G1 Record

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ “เป็ด ประยูรชาญ” ส่งเพลงลูกทุ่งร็อคบาดลึก บ่งบอกตัวตนคนอีสานใน “น้ำตาคนหล่อ”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook