"เจมส์ มาร์" เผยความท้าทาย ในการทำผลงานเพลงแรกในชีวิต | Sanook Music

"เจมส์ มาร์" เผยความท้าทาย ในการทำผลงานเพลงแรกในชีวิต

"เจมส์ มาร์" เผยความท้าทาย ในการทำผลงานเพลงแรกในชีวิต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถึงแม้ว่าละครเรื่อง สายธารหัวใจ จะจบลงไปแล้ว แต่การแสดงของนักแสดงหนุ่ม จมส์ มาร์ ในบทบาทพระเอกอย่าง ณรังค์ จงสวัสดิ์  ก็ได้รับคำชมอย่างมาก ซึ่งนอกจากการแสดงแล้ว จมส์ ยังได้ร่วมร้องเพลงประกอบละครอย่างเพลง “ถ้าคนจะรัก” ด้วยตัวเอง ซึ่งเป็นครั้งแรกที่เจมส์ได้ร้องเพลงประกอบละครที่เขาแสดง

 

โดยล่าสุดทาง Sanook! Music ก็มีโอกาสได้พูดคุยกับเจมส์ มาร์ เรื่องผลงานเพลงประกอบละคร “ถ้าคนจะรัก” รวมถึงประสบการณ์ของเขาที่เคยเข้าประกวดร้องเพลงหลายๆเวที และเพลงโปรดที่เขาชื่นชอบอีกด้วย

 

 

ผลงานเพลง “ถ้าคนจะรัก”

ละครเรื่องสายธารหัวใจ เป็นละครเรื่องแรกที่ผมได้ร้องเพลงประกอบละคร ทางผู้จัดพี่ เจ็ท ณัฐพงศ์ เหมือนประสิทธิเวช ก็ได้ให้เพลง “ถ้าคนจะรัก” ไปฟัง เพลงนี้เหมือนเพลงสมัยก่อนตรงที่ฟังง่ายๆ เนื้อร้องวนไปวนมา ซึ่งผมชอบความง่ายในจุดนี้ ก็บอกพี่เจ็ทว่าผมพร้อมจะทำเต็มที่ครับ ผมพร้อมจะปรับปรุงและพัฒนาการร้องเพื่อให้เพลงนี้ออกมาดีที่สุดครับ เพราะผมไม่อยากให้เพลงนี้เป็นแค่ตัวแทนพระเอก อยากให้เพลงนี้เป็นตัวแทนละครและสำหรับชีวิตทุกคนนอกเหนือครับ

ชีวิตผมเองและหลายๆคน เคยเจอเหตุการณ์เหมือนในเพลงครับที่รอให้ใครบางคนมารัก บางทีมันก็จะมีความเสียใจเกิดขึ้นเพราะบางทีเราพยายามมากแต่เขาไม่รักเราตอบ คือความรู้สึกแบบนี้มันยากที่จะยอมรับ ผมว่าทุกคนเคยเหตุการณ์แบบนี้ คือเพลงนี้มันตรงกับชีวิตทุกคนครับ ไม่ใช่แค่ณรังค์ ใครจะเอาเพลงนี้ไปร้องก็ได้ครับ ผมว่าบางทีเรื่องราวความรักแบบในเพลงนี้มันพูดง่าย

 

ความยากในการร้องเพลง

สำหรับผมแค่การร้องเพลงก็เป็นเรื่องยากแล้วครับ เพราะผมไม่ใช่นักร้อง การมาถ่ายทอดบทเพลงมันยากเพราะมันต่างจากการเป็นนักแสดงมาก เพราะมันต้องเรียนรู้เทคนิคใหม่หมดเลยครับ แต่โชคดีที่ผมชอบเพลงนี้และรักละครเรื่องนี้มาก ทำให้ถึงแม้การทำงานมันยาก ผมก็ตั้งใจทำออกมาเต็มที่ครับ

พี่หนึ่ง ณรงค์วิทย์ ร่วมงานกับผมมาบ่อยเวลาทำคอนเสิร์ตรวมนักแสดงครับ พอมาทำเพลงนี้ก็บอกให้ผมมั่นใจและร้องไปเลย เขาให้คิดว่าเราเป็นตัวแทนของเพลง และสามารถทำอะไรได้หลายอย่างกับเพลงนี้ พี่เขาปล่อยให้ผมทำเต็มที่ ส่วนพี่เจ็ทก็จะนั่งฟังตอนอัดเพลงและดูว่ามีอะไรที่เพิ่มเติมเข้าไปในเพลงได้บ้าง

 

 

ประสบการณ์ตอนประกวดร้องเพลง

ตอนนี้พี่ เอ ศุภชัย เขาส่งเด็กทุกคนในสังกัดไปครับ คือผมโชคดีและฟังเพลงมาตลอด แต่จริงๆแล้วผมไม่ใช้นักร้องครับ แต่ถ้ามีโอกาสได้ใช้สิ่งที่ชอบอย่างเช่นการฟังเพลงมาทำเพลงของตัวเอง คือผมไม่ได้อยากเป็นนักร้อง แต่แค่ได้รับโอกาสพิเศษในการทำสิ่งนี้ครับ

 

หลังจากที่เราได้ทราบรสนิยมการฟังเพลงของเจมส์แบบคร่าวๆ ทาง Sanook! Music ก็แอบสงสัยว่าเพลงโปรดของหนุ่มเจมส์นั้นมีเพลงอะไรบ้าง ซึ่งหลังจากที่ถามถึงเพลงที่ชอบไป เขาก็ยกตัวอย่าง 5 เพลงที่เขาชอบมาให้ผู้อ่านได้ชมกัน

 

ถ้าคนจะรัก – เจมส์ มาร์

ก่อนอื่นก็เป็นผลงานเพลงของผมเลย ตอนที่ผมฟังเพลงนี้ นอกจากจะเป็นเสียงของเราแล้ว และเนื้อหามันตรงกับหลายคน ผมว่าหลายคนสามารถเข้าถึงเนื้อหาของเพลงนี้ได้ครับ

 

คลิกฟังเพลง ถ้าคนจะรัก – เจมส์ มาร์

 

 

Photograph – Ed Sheeran

เพลงนี้จะเก่าหน่อยครับ เพลงนี้มันใช้ได้หลายเหตุการณ์ ผมว่าดนตรีเพลงนี้น่ารัก และถ้าเราฟังแล้วคิดถึงใครบางคนไปด้วย มันจะเป็นความรู้สึกที่พิเศษมากครับ

 

คลิกฟังเพลง Photograph – Ed Sheeran

 

เธอทำให้ได้รู้ – Potato

สำหรับผมตอนแรกเพลงนี้เพลงเศร้าครับ แต่พอฟังแล้วเราจะรู้ว่าความรักมันมีหลายรูปแบบครับ มีทั้งสุขและเศร้า ฟังแล้วจะรู้ว่าความรักจะอยู่กับเราเสมอครับ 

 

คลิกฟังเพลง เธอทำให้ได้รู้ – Potato

 

สายน้ำในหัวใจ - คิว - สุวิระ บุญรอด และ กวาง - อาริศา หอมกรุ่น

มันเป็นเพลงรักที่มากับละคร สายธารหัวใจ ครับ ตอนแรกฟังผมก็รู้สึกเฉยๆ แต่พอดูละครและฟังวนไปวนมาก็รู้สึกว่าเพลงนี้เป็นเพลงที่น่ารักมากครับ มันมีจะมีสองเสียงที่ต่างกันที่ฟังแล้วอบอุ่นมาก หลายๆคนที่ฟังเพลงนี้ก็น่าจะชอบกันแน่นอน

 

คลิกฟังเพลง สายน้ำในหัวใจ คิว - สุวิระ บุญรอด และ กวาง - อาริศา หอมกรุ่น

 

หัวใจซื้อไม่ได้ – ฟลุ๊ค 60 Miles (บัณฑิต ตันสุชาติ)

เพลงนี้ผมฟังตอนเล่นละคร เพียงชายคนนี้ไม่ใช่ผู้วิเศษ ครับ เป็นเพลงที่ผมชอบมาก เพราะมันแทนความรู้สึกคนที่รักใครสักคนที่รักแบบไม่มีเหตุผล จนไม่สามารถเปลี่ยนอะไรได้ คือผมจะชอบเพลงที่มีเนื้อหาที่ตรงกับชีวิตผมครับ

 

คลิกฟังเพลง หัวใจซื้อไม่ได้ – ฟลุ๊ค 60 Miles

 

การทำงานในฐานะนักร้องของ เจมส์ มาร์ นั้นแสดงให้ทุกคนเห็นว่าเขาเป็นคนบันเทิงอีกคนที่มีความสามารถ และความพยายามในการทำทุกบทบาทที่เขาได้รับมอบหมายให้ออกมาดีที่สุด โดยแฟนๆของหนุ่ม เจมส์ มาร์ สามารถฟังผลงานเพลง “ถ้าคนจะรัก” ได้แล้วที่ JOOX และ Sanook! Music ครับ 

ขอบคุณภาพจาก Instagram James_jamesma

Story : Sidhipong W.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook