แอบรักเพื่อนสนิท คลาสสิคเสมอ | Sanook Music

แอบรักเพื่อนสนิท คลาสสิคเสมอ

แอบรักเพื่อนสนิท คลาสสิคเสมอ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไม่ว่าจะอยู่ในวัยเรียนมัธยม มหาวิทยาลัย หรือแม้แต่ในวัยทำงาน ไม่คุณก็เพื่อน น่าจะต้องเคยตกอยู่ในสถานการณ์หวั่นไหวกับคนใกล้ตัว โดยเฉพาะกับเพื่อนสนิท (ไม่ว่าจะต่างเพศหรือเพศเดียวกัน) ซึ่งเราคงได้เห็นได้เจอเรื่องแบบนี้ในสื่อต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นละครหลังข่าว ภาพยนตร์ทั้งไทยและต่างประเทศ และที่ได้ฟังกันมาทุกยุคสมัยก็คือในบทเพลงนี้เอง

ไม่เชื่อก็ลองรวบรวม “เพลงแอบรักเพื่อน” กันดูสิ จะเห็นได้ว่ามันไม่เคยหายไปจากยุคสมัย ไม่ว่าจะเป็นยุคยอดวิว หรือยุคตลับเทป!

ไล่ย้อนไปฟังกันดู จะรู้เลย

 

อย่าให้ฉันคิด - Room39

เชื่อว่าในตอนนี้หลาย ๆ คนคงกำลังมีเพลง “อย่าให้ฉันคิด” ของ Room39 เป็นเพลงโปรดประจำ JOOX หรือได้ฟังบ่อย ๆ ในวิทยุ ยิ่งได้ MV โดน ๆ ที่เล่าเรื่องราวของเพื่อนผ่านไลฟ์สไตล์ของคนในสมัยนี้ กับความรู้สึกสับสนว่าเพื่อนของเรามันแอบอ้อยเรา หรือเป็นที่เราเอง(วะ)ที่มโนไปคนเดียว

“อาจเป็นฉันที่คิดเกินไป อ่อนไหวเพราะเพียงแค่คำว่าใกล้ชิด  ที่ปรึกษาแค่เพื่อนสนิท เธออาจไม่คิดมากเกินจนเลยไปอย่างฉัน”

 

คลิกฟังเพลง อย่าให้ฉันคิด - Room39

เพียงข้างหลัง - อ๊อฟ ปองศักดิ์ feat. เบน ชลาทิศ

ย้อนเวลากลับไปเล็กน้อย ในปี 2556 มีเพลงหนึ่งในอัลบั้ม The illusion of love ของอ๊อฟ ปองศักดิ์ ที่ได้ featuring กับนักร้องรุ่นพี่ ที่ดีกรีความแรงไม่แพ้กันอย่าง เบน ชลาทิศ ทั้งคู่ร้องร่วมกันในเพลงเนื้อหาพูดถึงความรู้สึกของคนที่แอบรักคนใกล้ตัว ที่ทำได้แค่แอบรัก แอบมองได้เพียงข้างหลังเท่านั้น เพราะไม่อยากให้อีกฝ่ายต้องรำคาญ ยิ่งได้เสียงร้องกรีดใจจากทั้งคู่ ทำให้เพลงนี้เป็นเพลงแอบรักที่รันทดสุด ๆ เลย

 

คลิกฟังเพลง เพียงข้างหลัง - อ๊อฟ ปองศักดิ์ feat. เบน ชลาทิศ

ไกลแค่ไหนคือใกล้ - Getsunova

 เพลงที่ทำให้วงดนตรีชื่อแปลกหูวงนี้ ได้แจ้งเกิดอย่างแท้จริง (หลังจากที่เคยปล่อยซิงเกิ้ลก่อนหน้านี้ แต่ก็แทบไม่ได้เป็นที่รู้จักในวงกว้าง) ดังแค่ไหนน่ะเหรอ? ก็แค่เป็นเพลงแรก ๆ ของประเทศ ที่สร้างสถิติทะลุ 100 ล้านวิวในระยะเวลาเพียงไม่นาน ช่วงที่เพลงนี้กำลังเปรี้ยง ไม่ว่าจะไปดูคอนเสิร์ตที่ไหน ก็ต้องได้ยินนักร้องนำเพลงนี้ไป cover และเคยขึ้นแท่นเป็นเพลงชาติผับปิดอยู่ช่วงระยะหนึ่งเลยทีเดียว ความดังของเพลงนี้ คงเป็นคำตอบได้ดีว่า อาการแอบรักคนใกล้ แต่ทำได้แค่อยู่อย่างไกล ๆ นี่มันโดนใจคนไปทั่วทุกหย่อมหญ้าจริง ๆ

คลิกฟังเพลง ไกลแค่ไหนคือใกล้ – Getsunova

คลิกชมมิวสิควีดีโอ ไกลแค่ไหนคือใกล้ ได้ที่นี่

 

เพื่อนสนิทคิดไม่ซื่อ - ไอซ์ ศรัณยู

หนึ่งในเพลงดังของไอซ์ ศรัณยู ตั้งแต่ปี 2550 ที่โดนตั้งแต่ชื่อเพลง แต่งโดย หนึ่ง ณรงวิทย์ เจ้าพ่อนักแต่งเพลงป็อป ที่ตอนนี้เอาดีทางด้านเพลงประกอบละครไปแล้ว แค่ท่อนฮุคที่ร้องว่า...

“...อยากจะดีใจที่ได้เป็นคนสำคัญของเธอ  สุดท้ายก็ยังต้องทุกข์ใจเสมอ เพราะรักเธอข้างเดียว”

มันช่างโดนใจคนแอบคิดอะไรเกินเลยกว่าคำว่าเพื่อนจริง ๆ

คลิกฟังเพลง เพื่อนสนิทคิดไม่ซื่อ - ไอซ์ ศรัณยู

 

เพื่อนสนิท - Endorphine

 เพลงแจ้งเกิดของโค้ชดา ณ the Voice นักร้องนำของวง Endorphine องค์ประกอบของ MVที่ได้ โฟร์ ศกลรัตน์ มาแจกความสดใส (จนต่อมาจึงไปแจ้งเกิดในฐานะนักร้องสายแบ๊วในชื่อดูโอ โฟร์-มด ของค่ายอาร์เอส) เชื่อเถอะว่าในปี 2547 จะไปทางไหนก็ได้ยินแต่คนร้องว่า

“ห่างแค่เพียงเอื้อมมือ...แต่มันคือแสนไกล..”

(อย่าลืมทำเสียงเต็มอารมณ์แบบโค้ชดา)

คลิกฟังเพลง เพื่อนสนิท – Endorphine

 

นอกสายตา - แคทรียา อิงลิช

หลังจากผันตัวจากนักแสดงมาเป็นนักร้องอย่างเต็มตัว แจ้งเกิดสุด ๆ กับเพลงสนุก ๆ อย่าง “O.K.นะคะ” (ที่ทุกวันนี้เรายังใช้ร้องคาราโอเกะกันอยู่เสมอ) ยิ่งเมื่อปล่อยเพลงโปรโมทเพลงช้า ที่มีเนื้อหาตัดพ้อชีวิต ที่ไม่เคยอยู่ในสายตาของคนที่เราแอบรักเลย (โถ ดราม่า) ทำนองฟังง่าย ท่อนฮุคติดหู เนื้อเพลงโดนใจ ส่งผลให้เพลงนี้ของแคทเกิดกระแส Kat Fever ได้พักใหญ่ ๆ เลยทีเดียว จนทำให้เธอเกือบจะสร้างปรากฏการณ์ล้านตลับได้แล้ว ถ้าหากช่วงนั้นไม่เจอพิษแผ่นผี MP3 เสียก่อน กลับมาที่เพลงนอกสายตา ถ้าให้นึกถึงเพลงแอบรักแอบชอบ เพลงนี้น่าจะอยู่ในลิสต์เป็นอันดับต้น ๆ แน่นอน

คลิกฟังเพลง นอกสายตา - แคทรียา อิงลิช      

เธอคงไม่รู้ - Zaza

เพลงช้าแจ้งเกิดของศิลปิน girl group สาวสวย 3 สไตล์จากแกรมมี่ ที่ประกอบด้วยสาวเปรี้ยวมั่นอย่าง แก้ว จรีนา, พิมพ์ พิมพ์มาดา สาวหวานสุดน่ารัก และ น้ำหวาน พิมรา สาวห้าวแต่ก็มีมุมขี้อาย ด้วยส่วนผสมที่ลงตัว แถมยังมีเพลงที่โดนใจ โดยเฉพาะโดนใจวัยกระโปรงบาน ขาสั้น คอซองในยุคนั้น ก็ส่งผลทำให้เพลง “เธอคงไม่รู้” ถูกขอให้ดีเจทุกคลื่นวิทยุให้เปิดในแทบจะทุกชั่วโมง ใครที่เกิดทันช่วงเวลานั้น น่าจะต้องคุ้นกับท่อนฮุคของเพลงที่ร้องว่า

“แต่ใจเธอคงไม่เคยรู้หรอก ว่าฉันเป็นไง เธอเดินไปไกลเมื่อไหร่ ก็ยืนอยู่ไม่ไหว...”

คลิกฟังเพลง เธอคงไม่รู้ – Zaza

 พลาดไปแล้ว - Yarinda

 ไม่แน่ใจว่ายังจำกันได้หรือเปล่า กับเพลงแอบรักเพื่อนของสาวเท่ ผมสีชมพูแป๊ด (ในปี 2544) กับเพลงเนื้อหารำพันกับตัวเอง ที่พลาดไปแอบรักเพื่อนตัวเอง สำหรับเนื้อร้องภาษาเท่ ๆ แบบนี้ เขียนโดยพี่ดี้ นิติพงษ์ ห่อนาคนั่นเอง

 

คลิกฟังเพลง พลาดไปแล้ว – Yarinda

 

ถ้ายังไม่เคยฟัง ขอแนะนำว่าไม่ควรพลาด รับรองว่าถ้าใครที่มีอารมณ์แบบนี้อยู่ มีสิทธิ์อินจนถึงขั้นน้ำตาคลอ !

แน่นอนว่าเพลงแอบรักเพื่อนสนิทยังคงจะมีออกมาให้ฟังกันอยู่เรื่อยๆ เพราะไม่ว่าจะปี 2016, Y2K, 90’s, 80’s วงการเพลงก็ยังผลิตเพลงเนื้อหาที่ว่าด้วยอาการหวั่นไหวคนใกล้ตัวอยู่ทุกยุคสมัย ก็บอกแล้ว... ว่ามัน “คลาสสิค”

Story : Itistist

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook