สุดกลั้นน้ำตา! ศิลปินกว่า 200 ชีวิตร่วมร้องเพลง "มองบนฟ้า" เพื่อพ่อหลวง ร.9 | Sanook Music

สุดกลั้นน้ำตา! ศิลปินกว่า 200 ชีวิตร่วมร้องเพลง "มองบนฟ้า" เพื่อพ่อหลวง ร.9

สุดกลั้นน้ำตา! ศิลปินกว่า 200 ชีวิตร่วมร้องเพลง "มองบนฟ้า" เพื่อพ่อหลวง ร.9
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โปรเจ็กต์ยักษ์สุดยิ่งใหญ่ที่ โมโน มิวสิค ร่วมกับ MONO 29 (โมโนทเวนตี้ไนน์) จัดทำขึ้นเพื่อถวายความอาลัยแด่ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในเพลง “มองบนฟ้า” จากการประพันธ์เนื้อร้อง, ทำนอง และ เรียบเรียงโดย “พีธ พีระ” (พีราวัชร์ อัศรววชิรวิท) และ พีระมิตรทีม โดยทาง MONO 29 (โมโนทเวนตี้ไนน์) ที่ได้ถ่ายทำ ณ สเตเดี้ยม 29 ถนนชัยพฤกษ์ สำหรับ มิวสิกวิดีโอเพลง “มองบนฟ้า” โดยมี “ปิติ จตุรภัทร์” ทำหน้าที่เป็นผู้กำกับฯ พร้อมทัพศิลปินนักร้องทะยอยเดินทางมาร่วมถ่ายทอดบทเพลงนี้ด้วยใจ

อาทิ เศรษฐา ศิระฉายา, เบน ชลาทิศ, ติ๊ก ชิโร่, อู๋ ธรรพ์ณธร, ตุ๊ก วิยะดา, โบว์ สุนิตา, แอน ธิติมา,จั๊ก ชวิน, ศักดา อินคา, ฝน ธนสุนทร, หลิว อาราดา, มาเรียม, คิว วงฟลัวร์, เก่ง ธชย, สงกรานต์ เดอะวอยซ์, ต้า มิสเตอร์ทีม, โอ้ เสกสรรค์, ชัด ชัยวัฒน์, เล็ก ทีโบน, หมิว วงบูมบูมแคช, โทนี่ ผี, วงม็อคค่า การ์เด้น ศิลปินกลุ่มลูกทุ่งท้อปไลน์ไดมอนด์ , ศิลปินในสังกัดโมโนมิวสิค, นักดนตรีวงออร์เคสตร้าชุดใหญ่มา 80 ชิ้น มาร่วมสร้างความยิ่งใหญ่อลังการสำหรับการถ่ายทำในครั้งนี้เป็นอย่างมากและด้วยเนื้อร้องที่มีเนื้อหาลึกซึ้ง ทำให้ทั้งศิลปิน, นักร้อง, ทีมงานเบื้องหลัง รวมทั้งผู้สื่อข่าว ถึงกับกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่ 

โดยหลังจากถ่ายทำเสร็จสิ้นแล้ว “อาต้อย-เศรษฐา ศิระฉายา เปิดใจถึงความรู้สึกว่า ....อยากให้คนไทยรัก และสามัคคีกันนะครับ พาชาติไทยไปให้ได้ เพราะถ้าเราคิดถึงพระองค์ท่าน ประเทศไทยเป็นของท่าน ตอนนี้ก็ยังเป็นของท่านอยู่ ผมว่าพระองค์ไม่ได้ไปไหน ท่านยังอยู่ในหัวใจของทุกคน เหมือนอย่างเพลง “มองบนฟ้า” บอกว่าท่านอยู่ไม่ไกลนัก ท่านกำลังเฝ้ามองดูเรา คำนี้เป็นคำที่ผมร้องประโยคสุดท้ายของเพลง พอถึงตรงนี้น้ำตาร่วงไปแล้ว ทุกวันนี้ก็ยังมีน้ำตาอยู่ เมื่อกี้ตอนร้องเพลงก็ไม่ไหวเหมือนกัน

“ฝน ธนสุนทร" กล่าวที่การได้มีโอกาสร่วมร้องเพลง “มองบนฟ้า” ...ว่าขอบคุณผู้ใหญ่โมโนที่ให้โอกาส ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในบทเพลงประวัติศาสตร์ในครั้งนี้ ฝนเชื่อว่าบทเพลงนี้จะอยู่คู่กับคนไทยตลอดกาล และจะเป็นบทเพลงที่ทำให้ลูกหลานได้เห็นถึงความรักที่ปวงชนชาวไทยมีต่อพระองค์ท่านมากมายแค่ไหน แม้ว่าที่ผ่านมาฝนจะไม่ได้มีโอกาสถวายงานหรือร้องเพลงต่อหน้าพระพักตร์พระองค์ท่าน แต่ก็รู้สึกดีใจที่ได้มีส่วนทำเพื่อพระองค์ท่าน อย่างการได้ร้องเพลงและแสดงละครเทิดพระเกียรติ แค่นี้ก็รู้สึกภาคภูมิใจที่สุดค่ะ

ทางด้าน “พีธ พีระ” (พีราวัชร์ อัศรววชิรวิท) ตัวแทนศิลปินกล่าวถึงการร่วมประพันธ์บทเพลงพิเศษนี้กับ พีระมิตรทีมว่า....บทเพลงพิเศษในครั้งนี้เริ่มจาก ที่เราอยากจะทำเพลงออกมาเพื่อแสดงความอาลัยแด่องค์พ่อหลวง
จึงมาคุยกันกับทีมทำเพลงใน โมโนมิวสิค และก็ร่วมในการคิดโปรเจ็กต์ คิดโครงสร้าง รวมถึงเรียบเรียง สร้างสรรค์ออกมาเป็นเพลง “มองบนฟ้า” เนื้อร้องจะยึดคำสอนของพ่อหลวงเรื่องที่พระองค์อยากให้เรารักกัน อยากทำให้ทุกคนรู้สึกเป็นหนึ่งเดียวกันได้ด้วยเพลงนี้ และด้วยพระอัจฉริยภาพด้านดนตรีของพระองค์ท่าน ทำนองดนตรีในเพลงนี้เราก็จะมีวงออร์เคสตรา (Orchestra) ชุดใหญ่ใช้เครื่องดนตรีประมาณ 80 ชิ้น

นำมาใส่ไว้ในเพลงด้วยครับ ส่วนความหมายของเพลงคือเป็นเพลงที่ฟังแล้วจะต้องไม่เศร้า พูดถึงพ่อที่อยู่ในใจเราเสมอ ฟังแล้วทำให้เรามีกำลังใจในการก้าวเดินต่อไปข้างหน้า พอทางผู้ใหญ่ในโมโน ได้ฟังเพลงนี้ ก็ยินดีสนับสนุนเต็มที่ อยากให้ทำออกมาดูยิ่งใหญ่ ผมก็เลยลองชวนเพื่อน ๆ พี่น้องศิลปิน นักร้องในวงการเพลงมาร่วมถ่ายทอดเพลงนี้ด้วยกัน และก็ต้องขอขอบคุณศิลปิน, ทีม mono 29 และผู้สื่อข่าวทุกท่านที่มาในวันนี้ ซึ่งจะได้ฟัง และได้ชมมิวสิควีดิโอเร็วๆ นี้ ในส่วนของการดาวน์โหลดฟรี ไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ครับ


MV เพลง มองบนฟ้า - รวมศิลปิน

อัลบั้มภาพ 24 ภาพ

อัลบั้มภาพ 24 ภาพ ของ สุดกลั้นน้ำตา! ศิลปินกว่า 200 ชีวิตร่วมร้องเพลง "มองบนฟ้า" เพื่อพ่อหลวง ร.9

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook