บอกลาพุงป่อง ด้วยวิธีลดหน้าท้องให้แบนราบง่ายๆ
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/wo/0/ud/13/65095/exercise.jpgบอกลาพุงป่อง ด้วยวิธีลดหน้าท้องให้แบนราบง่ายๆ

    บอกลาพุงป่อง ด้วยวิธีลดหน้าท้องให้แบนราบง่ายๆ

    2017-08-30T17:22:00+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    ปัญหาหน้าท้อง ล้วนเป็นปัญหาหนักอกหนักใจสาวๆ มานาน สำหรับใครที่กำลังมองหาวิธีลดหน้าท้องให้แบนราบ วันนี้เราก็มีคำแนะนำมาฝาก มาดูกันเลยค่ะ

    ลดกินของหวาน

    ของหวาน แน่นอนว่าจะต้องอุดมไปด้วยแป้งและน้ำตาล ซึ่งน้ำตาลนั่นเองที่จะทำให้สาวๆ มีน้ำหนักตัวพุ่งขึ้นเร็ว แถมยังกลายมาเป็นไขมันสะสมหน้าท้องอีกด้วย ดังนั้น หากอยากให้หน้าท้องลดลงเร็ว ก็ต้องลดกินอาหารที่มีน้ำตาลด้วย สำหรับใครที่ขาดหวานไม่ได้ แนะนำให้หันมากินผลไม้สดหรือผลไม้แห้งแทน เพราะอย่างน้อยก็มีน้ำตาลจากธรรมชาติ แต่มีเส้นใยอาหารที่จะทำให้อิ่มท้องง่ายและอิ่มนาน แถมมีสารอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกายด้วย

    กินอาหารในจานเล็กๆ

    ลองตักอาหารใส่จานใบเล็กๆ แทนจานใบใหญ่ เพราะจานใบใหญ่จะทำให้เราเผลอตักอาหารเต็มจานและกินจนหมดด้วยความเสียดาย แต่การกินอาหารในจานเล็กๆ นั้นจะทำให้เรากินอาหารในปริมาณที่น้อยลง แต่ทำให้มีสติในการกินมากขึ้น บางทีเราอาจจะรู้สึกอิ่มเร็วโดยที่ไม่ต้องเบิ้ลอีกจานเลยก็เป็นได้

    เคี้ยวอาหารช้าๆ จนละเอียด

    การเคี้ยวอาหารก็มีส่วนสำคัญในการช่วยลดพุงของสาวๆ ได้เช่นเดียวกัน เพราะการเคี้ยวอาหารอย่างช้าๆ จนละเอียดเหมือนโจ๊กก่อนกลืนนี่แหละ จะทำให้ระบบย่อยอาหารทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ แถมเป็นผลดีต่อระบบเผาผลาญอีกด้วย อีกทั้งการเคี้ยวอาหารนานประมาณ 20 นาที สมองจะสั่งการให้รู้สึกอิ่ม ซึ่งจะช่วยทำให้อาหารตกถึงท้องไม่มาก แต่กลับอิ่มเร็วขึ้น ทำให้คุณไม่ต้องกินอาหารในปริมาณมากจนทำให้อ้วนนั่นเอง

    ดื่มน้ำมากๆ

    การดื่มน้ำมากๆ ในระหว่างวันจะทำให้รู้สึกอิ่มอยู่ตลอดเวลา เรียกว่าช่วยลดความหิวลงไปได้มากทีเดียว และยังช่วยควบคุมน้ำหนักตัวได้อีกด้วย ซึ่งจะช่วยลดไขมันหน้าท้องในตัวด้วยนั่นเอง สาวๆ ควรดื่มน้ำให้มากๆ ในแต่ละวัน โดยดื่มวันละ 8-10 แก้ว รับรองค่ะว่าจะสังเกตเห็นความเปลี่ยนแปลงของหน้าท้องภายในระยะเวลา 1 สัปดาห์แน่นอน

    ออกกำลังกายลดหน้าท้อง

    การออกกำลังกายลดหน้าท้อง เป็นวิธีลดหน้าท้องให้แบนราบได้อย่างรวดเร็ว โดยจะต้องออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอเพื่อขจัดไขมันส่วนเกินตามสัดส่วนต่างๆ และการออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอนั้นยังเป็นการกระตุ้นระบบเผาผลาญให้ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นอีกด้วย นอกจากนี้แล้ว การซิทอัพเป็นประจำก็จะช่วยเสริมสร้างกล้ามเนื้อหน้าท้องให้แข็งแรง ดังนั้น สาวๆ จึงควรหมั่นออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอไม่ว่าจะเป็นการวิ่ง ว่ายน้ำหรือปั่นจักรยาน ฯลฯ ควบคู่กับการซิทอัพอยู่เสมอ รับรองจะช่วยลดหน้าท้องให้แบนราบสมใจได้แน่นอน

    จะเห็นได้ว่าวิธีเหล่านี้ล้วนเป็นวิธีลดหน้าท้องให้แบนราบลงได้ นอกจากนี้ ยังควรลดปริมาณการกินแป้ง และอาหารที่มีรสเค็มด้วย โดยหันมากินไฟเบอร์และโปรตีนให้มากๆ สำหรับใครมีปัญหาหน้าท้อง อยากลดไขมันหน้าท้องให้หมดไป ทำตามนี้สิคะ ได้ผลชัวร์

    ขอขอบคุณ

    ภาพ :istock