3 เรื่องเกี่ยวกับการดูแลผิวที่สาวๆ อาจเข้าใจผิด

3 เรื่องเกี่ยวกับการดูแลผิวที่สาวๆ อาจเข้าใจผิด

3 เรื่องเกี่ยวกับการดูแลผิวที่สาวๆ อาจเข้าใจผิด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     สาวๆ Sanook! Women คนไหนเป็นเหมือนเราบ้างไหมที่ชอบฤดูหนาวเป็นพิเศษ เพราะอากาศเย็นนิดๆ แต่งตัวแบบไหนก็สนุก โดยไม่ต้องกลัวร้อน แถมยังออกไปทำกิจกรรมเอาท์ดอร์ได้อีกมากมายโดยไม่ต้องกลัวฝน
ถ้าใครรู้สึกเหมือนกันกับเราก็บอกนิดว่าอย่ามัวแต่เพลิดเพลินกับลมหนาวจนลืมไปว่า ยิ่งลมหนาวเริ่มมาเรายิ่งต้องดูแลผิวอย่างถูกวิธีด้วย หรือจะเรียกได้ว่าช่วงอากาศเปลี่ยนแปลงบ่อยๆ ก็อาจทำให้ผิวแห้ง ขาดความชุ่มชื้นโดยไม่ทันตั้งตัว เราเลยรวบรวมเรื่องเข้าใจผิดเกี่ยวกับการดูแลมาให้อ่านกัน สาวๆ จะได้หันมาดูแลตัวเองกันทันก่อนจะหมดหนาวนี้

สิ่งที่คิด: อากาศเริ่มแห้ง ต้องทาครีมให้หนากว่าปกติ
      ความเป็นจริง: No No No….การทาครีมหรือโลชั่นในปริมาณที่เยอะเกินไปนอกจากจะไม่ช่วยให้ผิวเนียนนุ่มกว่าเดิมแล้ว อาจเป็นการทำร้ายผิว เพราะไขมันส่วนเกินในโลชั่นที่เราทาทำให้ผิวไม่สามารถผลัดเซลล์ผิวได้ตามปกติ อาจทำให้ผิวดูหมองคล้ำกว่าเดิม ที่ควรทำก็คือเลือกใช้โลชั่นที่ให้ความชุ่มชื้นกับผิวได้ยาวนานและใช้ในปริมาณที่พอเหมาะก็เพียงพอ อย่าง นีเวีย บอดี้มิลค์ นี่ถือว่าตอบโจทย์แค่นี้ผิวให้เนียนนุ่มและดูเปล่งปลั่งได้แล้ว

สิ่งที่คิด: ไอน้ำจากการอาบน้ำอุ่นช่วงหน้าหนาวช่วยเติมความชุ่มชื้นให้กับผิว
      ความเป็นจริง: No No No…การอาบน้ำอุ่นช่วงหน้าหนาวมีส่วนทำให้ผิวแห้งยิ่งขึ้น เพราะอุณหภูมิของน้ำจะมีส่วนดูดซึมความชุ่มชื้นออกไปจากผิวเรา ในขณะที่น้ำอุณภูมิปกติจะช่วยกระชับรูขุมขนได้ แต่เราก็รู้ว่า ยังไงๆ บางคนก็ยังอดอาบน้ำอุ่น  ไม่ได้อยู่ดี เพราะฉะนั้นถ้าจะอาบน้ำอุ่นก็ต้องรู้จักเติมความชุ่มชื้นให้กับผิว ด้วยการทาครีมหรือโลชั่น อย่าง นีเวีย บอดี้มิลค์ ที่ช่วยเติมและล็อคความชุ่มชื้นไว้ให้ผิว แต่ถ้าเลี่ยงได้แนะนำให้อาบน้ำเย็นดีกว่านะคะ

สิ่งที่คิด: ลมหนาวช่วยทำให้ผิวดูกระจ่างและโกลว์ขึ้น
      ความเป็นจริง: No No No….บางคนรู้สึกว่าลมเย็นๆ ทำให้ผิวดูกระจ่างขึ้น ถ่ายรูปเอาท์ดอร์ออกมาทีไรก็ดูสดใส Sanook! Women อยากบอกว่าจริงๆ แล้วลมหนาวให้ผลกับผิวในทางตรงกันข้ามมากกว่า เพราะลมนี่ล่ะตัวดีในการพัดพาความแห้งไปจากผิวเรา จนต้องขอย้ำหนักๆ เลยว่า ถ้าต้องปะทะกับลมหนาว จงอย่าอยู่ห่างจากบอดี้โลชั่น โดยเฉพาะถ้าได้โลชั่นที่มีส่วนผสมของวิตามินอีเข้มข้นก็คงจะดีไม่ใช่น้อย

     อ่านมาถึงตรงนี้แล้ว ไม่ได้หมายความว่าเราสนับสนุนให้สาวๆ เก็บเนื้อเก็บตัวอยู่บ้าน เพื่อป้องกันผิวแห้งนะ ตรงกันข้าม เราอยากชวนทุกคนให้ออกมามีความสุขกับอากาศแบบนี้อย่างเต็มที่ดีกว่า แต่อย่าลืมชวนตัวช่วยดีๆ ที่จะช่วยเติมและเก็บกักความชุ่มชื้นให้กับผิวอย่าง นีเวีย บอดี้ มิลค์ ไปด้วยกัน เพราะน้ำมันสกัดจากอะโวคาโดและวิตามินอี จะจับมือกันช่วยบำรุงผิวได้อย่างล้ำลึกและยาวนาน ทำให้เราแฮปปี้ได้โดยไม่ต้องกังวลว่าผิวจะแห้งกร้านตลอดหน้าหนาวนี้
มาล็อคความชุ่มชื้นด้วย นีเวีย บอดี้ มิลค์ได้ตั้งแต่วันนี้ที่ https://goo.gl/w3HcTf

[Advertorial]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook