น้ำหนักลดได้ แม้ไม่ออกกำลังกาย กับ 3 เทคนิคที่สาวอยากหุ่นดีต้องทำ

น้ำหนักลดได้ แม้ไม่ออกกำลังกาย กับ 3 เทคนิคที่สาวอยากหุ่นดีต้องทำ

น้ำหนักลดได้ แม้ไม่ออกกำลังกาย กับ 3 เทคนิคที่สาวอยากหุ่นดีต้องทำ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนึ่งในกิจกรรมยอดนิยมที่ช่วยในการลดน้ำหนักก็คือ การออกกำลังกาย แต่สำหรับบางคนโดยเฉพาะในวัยทำงานที่ใช้ชีวิตท่ามกลางสภาพสังคมที่เร่งรีบ ทำให้แทบไม่มีเวลาลุกขึ้นมาออกกำลังกาย หรือถ้าจะให้ไปใช้บริการฟิตเนส นอกจากไม่มีเวลาแล้ว ยังมีค่าใช้จ่ายค่อนข้างสูง วันนี้เราจึงอยากแนะนำวิธีลดน้ำหนักอื่นๆ นอกเหนือไปจากการออกกำลังกายสำหรับคนที่อาจมีเวลาน้อยหรือไม่สะดวกที่จะทำกิจกรรมหนักๆ แต่ก็ช่วยให้น้ำหนักลดลงอย่างมีประสิทธิภาพและที่สำคัญคือไม่เป็นอันตรายต่อร่างกายอีกด้วย

1.ควบคุมอาหาร
พฤติกรรมการกินที่ไม่เหมาะสมเป็นปัจจัยแรกที่ส่งผลให้น้ำหนักตัวเพิ่มขึ้น อาหารที่มีไขมันสูง พวกของทอดของมัน และอาหารที่มีน้ำตาลเป็นส่วนประกอบหลัก พวกน้ำหวาน น้ำอัดลม กาแฟเย็น ชาเย็น ขนมหวานต่างๆ เหล่านี้ล้วนแล้วแต่ส่งผลให้อ้วนลงพุงได้ทั้งสิ้น ดังนั้นคนที่อยากลดน้ำหนักต้องหลีกเลี่ยงอาหารที่มีผลต่อการทำให้หนักเพิ่มขึ้น ลดการทานของมันของทอด เนื้อสัตว์ติดมัน งดเครื่องดื่มที่มีรสหวาน และให้เพิ่มการทานผักและผลไม้เข้าไปแทน นอกจากนี้ควรสร้างพฤติกรรมการกินที่เหมาะสม เช่น การทานอาหารให้ตรงตามเวลาครบ 3 มื้อต่อวัน เพื่อไม่ให้ร่างกายรู้สึกหิวไม่เป็นเวลา หลีกเลี่ยงการทานอาหารว่าง อาหารมื้อเสริม ซึ่งจะยิ่งไปเพิ่มน้ำหนักโดยไม่จำเป็น


2.เพิ่มกิจกรรมทางกายเข้าไปในชีวิตประจำวัน
แม้จะไม่มีเวลาออกกำลังกาย แต่การเพิ่มกิจกรรมทางกาย เพิ่มการเคลื่อนไหว การขยับร่างกายผสมเข้าไปในการใช้ชีวิตประจำวัน ก็ถือเป็นสิ่งที่ไม่ควรมองข้ามสำหรับคนที่ต้องการลดน้ำหนัก เช่น เพิ่มการเดินให้มากขึ้น จากที่ต้องขึ้นลิฟท์ไปทำงานชั้น 2 ชั้น 3 ของอาคาร ก็ให้เปลี่ยนมาใช้การขึ้นบันได้แทน กิจกรรมงานบ้านต่างๆ ก็สามารถช่วยให้ร่างกายได้ขยับได้ออกแรงมากขึ้น ทั้งกวาดบ้าน ถูกบ้าน ล้างจาน รวมทั้งกิจกรรมทางกายง่ายๆ อย่างการแกว่งแขนก็สามารถช่วยลดน้ำหนักได้เช่น สามารถทำได้ง่ายๆ ทั้งเวลาตื่นนอนตอนเช้า หรือระหว่างดูทีวี


3.พักผ่อนให้เพียงพอ ควบคุมอารมณ์ ไม่เครียด
การพักผ่อนอย่างเพียงพอ ช่วยให้ระบบต่างๆ ในร่างกายทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยเฉพาะระบบเผาผลาญในร่างกาย นอกจากนี้ต้องรู้จักควบคุมอารมณ์ให้สดชื่นแจ่มใส ไม่หมกมุ่นอยู่กับความเครียด เพราะความเครียดจะไปกระตุ้นให้สมองหลั่งสารที่ทำให้เรารู้สึกหิว จะเห็นได้จากที่หลายคนใช้วิธีลดความเครียดด้วยการทานอาหารหรือขนมหวานจนทำให้น้ำหนักพุ่งพรวดง่ายขึ้นนั่นเอง

ด้วยพฤติการณ์บริโภคและการใช้ชีวิตของคนในยุคปัจจุบัน ทำให้มีคนจำนวนไม่น้อยที่อยู่ในภาวะน้ำหนักเกิน มีรูปร่างอ้วน ลงพุง ซึ่งความอ้วนเป็นจุดเริ่มต้นของโรคเรื้อรังร้ายแรงต่างๆ มากมาย ทั้งโรคเบาหวาน ความดัน โรคหัวใจ เพราะฉะนั้นเพื่อสุขภาพที่ดีการควบคุมน้ำหนักไม่เข้าสู่ภาวะอ้วนลงพุงจึงเป็นสิ่งที่ทุกคนควรทำ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook