6 วิธีลดน้ำหนักง่ายๆ ดีต่อรูปร่าง แถมได้สุขภาพดีไปพร้อมกัน

6 วิธีลดน้ำหนักง่ายๆ ดีต่อรูปร่าง แถมได้สุขภาพดีไปพร้อมกัน

6 วิธีลดน้ำหนักง่ายๆ ดีต่อรูปร่าง แถมได้สุขภาพดีไปพร้อมกัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวๆ หลายคนอาจจะกำลังมองหาวิธีลดน้ำหนักมาใช้กันอยู่ ซึ่งทุกวันนี้การลดน้ำหนักนั้นก็มีมากมายทีเดียว แต่หากใครยังไม่รู้ว่าจะเลือกวิธีไหนบ้างเพื่อให้การลดน้ำหนักได้ผลเร็วขึ้น วันนี้นอกจากการหมั่นออกกำลังกายเป็นประจำแล้วเรามีคำแนะนำด้านอื่นๆ มาฝาก มีอะไรบ้าง ไปติดตามกันเลย

1.ไม่กินขนมขบเคี้ยวที่ผ่านความร้อนสูง

เช่น มันฝรั่งทอด หรือเฟรนส์ฟราย เพราะอาหารเหล่านี้จะมีปริมาณของไมมันทรานส์สูง อีกทั้งยังมีคอเลสเตอรอลสูงมาก บวกกับสารปรุงรสต่างๆ ที่ผสมลงไปที่มาพร้อมความเค็มจากโซเดียม นอกจากจะทำให้อ้วนง่ายแล้ว ยังทำให้ร่างกายบวมน้ำอีกด้วย

2.กินโยเกิร์ตทุกวัน

การรับประทานโยเกิร์ตเป็นประจำจะช่วยทำความสะอาดลำไส้ทำให้ขับถ่ายดี และทำให้ผิวสวย การเลือกรับประทานโยเกิร์ตควรเลือกแบบที่มีไขมันและน้ำตาลต่ำ เพราะโยเกิร์ตประเภทนี้จะช่วยลดน้ำหนักและดูแลรูปร่างให้สมส่วน ที่สำคัญการกินโยเกิร์ตเพื่อลดน้ำหนักยังรู้สึกอร่อยและมีความสุข เพราะรสชาติที่ถูกปากแต่ให้คุณประโยชน์มากมาย แก้อาการอยากของหวานได้ด้วย ลองเติมผลไม้สดลงไปเพิ่มเพื่อช่วยให้ร่างกายได้รับไฟเบอร์มากขึ้น นับว่าดีต่อการลดน้ำหนักอย่างมากทีเดียว แต่อย่าเผลอเลือกเติมผลไม้ชนิดที่มีความหวานมากเกินไปล่ะ

3.ดื่มน้ำเต้าหู้ในตอนเช้า

ตอนเช้า หากสาวๆ ต้องเร่งรีบจนไม่มีเวลาทานอาหารเพื่อสุขภาพ น้ำเต้าหู้ถือเป็นทางออกที่ดี เพราะน้ำเต้าหู้มีโปรตีนสูงทำให้ร่างกายรู้สึกอิ่ม ช่วยให้น้ำหนักลดลงได้เพราะไม่มีแป้ง การเลือกดื่มน้ำเต้าหู้ควรเลือกแบบไม่ใส่น้ำตาล แต่ถ้าในตอนแรกรู้สึกว่ากินยาก ให้เริ่มจากการทานแบบหวานน้อย แล้วค่อยๆ ลดน้ำตาลลงมาก็ได้

4.กินแป้งให้เป็น

หลายคนลดน้ำหนักโดยการงดอาหารประเภทแป้ง จึงทำให้ร่างกายไม่มีแรงและพาลอยากเลิกลดได้ง่ายๆ ทางออกที่ดีคือ ควรเลือกกินแป้งให้เป็น โดยเลือกแป้งที่ไม่ผ่านการขัดสี เช่น ทานข้าวกล้องหรือข้าวหอมนิลแทนข้าวขาวปกติ อีกทั้งควรทานอาหารให้ครบ 3 มื้อ และเคี้ยวอาหารอย่างละเอียด จะช่วยให้น้ำหนักลดได้ง่ายๆ แถมยังรู้สึกสบายท้องอีกด้วย

5.นวดท้องเพิ่มการขับถ่ายและลดพุง

สำหรับคนที่พุงย้วยและขับถ่ายไม่ค่อยสะดวก การนวดท้องสามารถช่วยได้ เพียงแค่เอามือข้างหนึ่งวางบนสะดือและอีกข้างหนึ่งวางล่างสะดือแล้วผลักมือไปด้านหน้าซึ่งท้องเราจะบิดตัวเป็นรูปตัว S จากนั้นสลับมือแล้วบิดอีกรอบ ทำซ้ำประมาณ 10-15 ครั้งก็จะช่วยกระตุ้นการทำงานของลำไส้และช่วยให้พุงยุบได้

6.กดจุดลดน้ำหนัก

การกดจุดลดน้ำหนักนั้นมี 3 จุด คือ ตรงกลางของริมฝีปากบน กลางฝ่ามือ และกระดูกไหปลาร้า การกดจุดเพียงแค่ใช้นิ้วมือกดลงไปตามจุดต่างๆ ค้างไว้ 20 วินาที การกดจุดนี้จะช่วยให้เลือดไหลเวียนได้ดี และช่วยลดความอยากอาหารลงได้

วิธีลดน้ำหนักง่ายๆ 6 วิธีนี้จะทำให้คุณสนุกไปกับการลดน้ำหนัก โดยไม่รู้สึกเบื่อหรือท้อแท้ง่ายๆ ทำให้การลดน้ำหนักได้ผลดี แถมยังปลอดภัยต่อสุขภาพด้วย

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook