6 เคล็ดลับเพิ่มน้ำหนัก สำหรับสาวหุ่นผอม

6 เคล็ดลับเพิ่มน้ำหนัก สำหรับสาวหุ่นผอม

6 เคล็ดลับเพิ่มน้ำหนัก สำหรับสาวหุ่นผอม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปัจจุบันนี้สาวๆ ส่วนใหญ่หันมาสนใจเรื่องการรักษาสุขภาพกันมากขึ้น ซึ่งวิธีการดูแลรักษาสุขภาพให้แข็งแรงนั้น ก็มีอยู่หลายวิธีด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นการออกกำลังกาย การควบคุมอาหาร การลดน้ำหนักด้วยวิธีต่างๆ  การนอนพักผ่อนให้เพียงพอ เป็นต้น สำหรับสาวๆ ที่ต้องการลดน้ำหนักนั้น ก็มีวิธีการและเคล็ดลับต่างๆ มากมาย ให้ได้ลองทำตามกัน แต่รู้หรือไม่ว่า ยังมีสาวๆ อีกกลุ่มที่ต้องการเพิ่มน้ำหนักและกำลังมองหาเคล็ดลับดีๆ ในการเพิ่มน้ำหนักตัวอยู่อีกไม่น้อยเช่นกัน ดังนั้นในวันนี้เราจึงอยากเอาใจสาวๆ กลุ่มนี้ ด้วยการนำเคล็ดลับวิธีเพิ่มน้ำหนักตัวให้ได้ผลดีมาฝาก จะมีวิธีไหนบ้างนั้นสาวๆ ตามมาดูกันเลยจ้า

  1. เริ่มแรกเราควรหาสาเหตุกันก่อนว่า เพราะเหตุใดเราจึงน้ำหนักตัวน้อยหรือต่ำกว่าเกณฑ์ ซึ่งในบางคนนั้นอาจจะมีโรคซ่อนอยู่ ดังนั้นเราจึงควรไปตรวจสุขภาพเพื่อหาความผิดปกติ
  2. หากตรวจสุขภาพแล้วพบว่าสาเหตุที่ทำให้น้ำหนักตัวน้อยหรือต่ำกว่าเกณฑ์นั้นมาจากโรคต่างๆ ก็ควรรีบรักษาตัวให้หายเป็นปกติโดยเร็วที่สุด เพื่อทำให้กลับมามีน้ำหนักตัวที่มากขึ้นกว่าเดิม แต่ทั้งนี้การเพิ่มน้ำหนักให้ได้ผลดีควรอยู่ภายใต้คำแนะนำของแพทย์ เพื่อไม่ให้เกิดผลเสียตามมาทีหลัง
  3. รับประทานอาหารที่ประโยชน์และสารอาหารครบถ้วน เน้นอาหารประเภทโปรตีน ไขมัน และคาร์โบไฮเดรต เพราะสารอาหารเหล่านี้จะเป็นตัวการเพิ่มน้ำหนักให้คุณเป็นอย่างดี แต่ทั้งนี้ต้องควรมีการผสมกันอย่างสมดุลในทุกๆ มื้อ



  4. เพิ่มมื้ออาหารในแต่ละวัน จากเดิมวันละ 3 มื้อ ก็อาจจะเพิ่มเป็น 5-6 มื้อต่อวันก็ได้ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับความสะดวกของแต่ละคน แต่ต้องเพิ่มอย่างค่อยเป็นค่อยไป เท่าที่ตัวเราไหวและไม่ฝืนจนเกินไป
  5. เมื่อเราเพิ่มการรับประทานอาหารแล้ว ก็ควรวางแผนการออกกำลังกายควบคู่กันไปด้วยและควรออกกำลังกายอย่างถูกวิธี อย่างน้อยสัปดาห์ละ 3 วัน เพื่อเสริมสร้างกล้ามเนื้อให้แข็งแรง แต่อย่าออกกำลังกายแบบแอโรบิคหรือคาร์ดิโอ เพราะการออกกำลังกายด้วยวิธีนี้จะเหมาะกับกลุ่มคนที่ต้องการลดน้ำหนักมากกว่า
  6. สิ่งที่ขาดไม่ได้เลยนั่นก็คือการนอนพักผ่อนให้เพียงพอ โดยควรนอนอย่างน้อยวันละ 8-9 ชั่วโมง หากนอนน้อยกว่า 6 ชั่วโมง การทานอาหารหรือออกกำลังกายเพื่อเพิ่มน้ำหนักก็จะไม่มีประโยชน์อะไรเลย เพราะร่างกายจะไม่สามารถเสริมสร้างกล้ามเนื้อได้อย่างเต็มที่นั่นเอง

เคล็ดลับการเพิ่มน้ำหนักตามที่กล่าวมาข้างต้นนั้น เรารับรองได้เลยว่า หากลองนำไปทำตามจะมีน้ำหนักตัวเพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน อีกทั้งยังมีสุขภาพที่แข็งแรงขึ้นอีกด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook