ผู้ว่าฯ สมุทรปราการแถลงจัดงาน “ใต้ร่มพระบริบาล สมุทรปราการร่มเย็น”

ผู้ว่าฯ สมุทรปราการแถลงจัดงาน “ใต้ร่มพระบริบาล สมุทรปราการร่มเย็น”

ผู้ว่าฯ สมุทรปราการแถลงจัดงาน “ใต้ร่มพระบริบาล สมุทรปราการร่มเย็น”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้ว่าฯ สมุทรปราการแถลงจัดงาน "ใต้ร่มพระบริบาล สมุทรปราการร่มเย็น" ใช้เรือร่วมขบวน 164 ลำ ประชาชนหมื่นเศษ

เมืองปากน้ำจัดโครงการเฉลิมพระเกียรติในหลวงสุดยิ่งใหญ่ นำขบวนเรือเกือบ 200 ลำ ชนมวลชนนับหมื่นล่องเรือถวายพระพรในหลวง หน้า รพ.ศิริราช...

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 25 พฤศจิกายน 2553 จังหวัดสมุทรปราการ พร้อมด้วยองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ ร่วมจัดโครงการเฉลิมพระเกียรติ "ใต้ร่มพระบริบาล สมุทรปราการร่มเย็น" เพื่อน้อมเกล้าถวายเป็นพระราชกุศล และถวายพระพรชัยมงคล พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวโรกาสมหามงคลทรงเจริญพระชนมพรรษาครบ 83 พรรษา ในปีพุทธศักราช 2553 ด้วยการจัดขบวนเรือเฉลิมพระเกียรติ ลำน้ำเจ้าพระยา บริเวณด้านหน้าโรงพยาบาลศิริราช

โดยนายเชิดศักดิ์ ชูศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ ในฐานะประธานการจัดการเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ กล่าวว่าจังหวัดสมุทรปราการ ร่วมกับองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ ได้จัดงานเทิดพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ภายใต้ชื่องาน "ใต้ร่มพระบริบาล... สมุทรปราการร่มเย็น" ซึ่งเป็นการจัดงานครั้งยิ่งใหญ่ให้สมพระเกียรติกับพระองค์ท่าน โดยกิจกรรมจะจัดขึ้น 2 วัน คือวันที่ 5 ธันวาคม 2553 และวันที่ 7 ธันวาคม 2553

โดยการจัดงานดังกล่าว จะประกอบด้วย 3 ส่วนคือ 1. กิจกรรมพิเศษทางเรือที่ทางจังหวัดสมุทรปราการ และประชาชนในจังหวัดเข้าร่วมด้วยการตกแต่งเรือประดับไฟลำใหญ่ ขนาดกว้าง16.5 เมตร ยาว 60 เมตร ซึ่งทางจังหวัดได้ขอความร่วมมือจากบริษัท อิตัลไทย นำมาตกแต่งอย่างยิ่งใหญ่และสวยงาม

โดยเรือนำขบวน เป็นเรือของทางจังหวัดสมุทรปราการ และเรืออีก 2 ลำที่ขนาบข้าง ได้รับการสนับสนุนจากกรมเจ้าท่า นอกจากนั้นยังมีเรืออื่นๆอีก 164 ลำ ประกอบด้วย เรือประมง 100 ลำ เรือโดยสารข้ามฟาก 60 ลำ เรือขนานยนต์ 4 ลำ ซึ่งจะมีประชาชนกว่า 10,000 คนเข้าร่วมจุดเทียนชัยถวายพระพรในเรือ ณ บริเวณลำน้ำเจ้าพระยา หน้าโรงพยาบาลศิริราช

โดยรูปแบบการจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติทางเรือนั้นจะมีเรือนำขบวน ที่ตกแต่งลวดลายอย่างวิจิตร บรรจง ด้วยดวงไฟนับพันดวง ร้อยเป็นเรื่องราวภายใต้แนวคิด "ใต้ร่มพระบริบาล สมุทรปราการร่มเย็น" นอกจากนั้นยังมีเรือขนาบข้าง ที่ตกแต่งประดับไฟอย่างสวยงามจำนวน 2 ลำ พร้อมกับมีเรือแพขนาดใหญ่ ซึ่งจะมีความโดดเด่นที่สุด เนื่องจากทางจังหวัดสมุทรปราการจะได้จำลององค์พระสมุทรเจดีย์ซึ่งสูงถึง 15 เมตร ประดับตกแต่งด้วยดวงไฟอย่างสวยงาม ซึ่งถือเป็นไฮไลด์ในงานนี้ด้วย

ในส่วนที่ 2 นั้นจะเป็นกิจกรรม จุดเทียนชัยถวายพระพร ณ บริเวณศาลากลางจังหวัดสมุทรปราการเวลา 19.00 น.วันที่ 5 ธันวาคม2553 และในส่วนที่ 3 จะเป็นกิจกรรมงานราตรีสโมสรสันนิบาตในวันที่ 7 ธันวาคม 2553

ด้านนายอำนวย รัศมิทัต นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ กล่าวว่า ทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ จะรับผิดชอบพิธีถวายพระพรในวันที่ 5 ธันวาคม 2553 โดยจะจัดเวทีกลางหันหน้าเข้าหาศาลากลางจังหวัด พร้อมกับมีจอฉายภาพยนตร์ จัดฉายพระราชกรณียกิจของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว จำนวน 1 จอ พร้อมกับมีโปรเจคเตอร์ ฉายภาพกิจกรรมภายในงาน อีก 2 จอ ตั้งบริเวณด้านข้างของจอเวที พร้อมกับมีการจุดพลุและไฟเฉลิมพระเกียรติอย่างสวยงาม

ส่วนกิจกรรมในวันที่ 7 ธันวาคม 2553 นั้น เป็นงานในรูปแบบงานราตรีสโมสรสันนิบาตเฉลิมพระเกียรติ โดยจะตั้งเวทีบริเวณริมเขื่อนริมแม่น้ำเจ้าพระยา โดยจะเชิญข้าราชการจังหวัดสมุทรปราการ พร้อมภริยา นักธุรกิจ บุคคลระดับวีไอพี เข้าร่วมงานเพื่อกระชับความสามัคคี และมีการแสดงวงซิมโฟนีจากโรงเรียนสตรีสมุทรปราการ มาขับร้องเพลงเทิดพระเกียรติ และนักร้องอาชีพมาร่วมขับร้องเพลงพระราชนิพนธ์

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook