ชุมพลยันเดินหน้าฟื้นฟูท่องเที่ยว
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060

    ชุมพลยันเดินหน้าฟื้นฟูท่องเที่ยว

    2010-06-08T11:37:00+07:00
    แชร์เรื่องนี้
    นายชุมพล ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า กระทรวงท่องเที่ยวฯ ยังคงเดินหน้าผลักดันมาตรการฟื้นฟูด้านการท่องเที่ยวและการให้ความช่วยเหลือผู้ประกอบธุรกิจท่องเที่ยว ที่ได้รับผลกระทบจากปัญหาทางการเมือง ต่อที่ประชุมคณะรัฐมนตรี ต่อไป หลังจากในวันอังคารที่ผ่านมา ได้นำมาตรการดังกล่าว เสนอเข้าที่
    ประชุม ครม.เศรษฐกิจ แล้ว 1 รอบ ทั้ง มาตรการเสริมสร้างสภาพคล่องให้ผู้ประกอบการท่องเที่ยว มาตรการลดค่าใช้จ่าย และมาตรการส่งเสริมด้านการท่องเที่ยว ซึ่งได้รับความเห็นชอบในบางมาตรการ โดย ครม.ศก. ตีกลับแผนฟื้นฟูท่องเที่ยว ภายใต้งบกระตุ้น 1.6 พันล้านบาท เหลือ 360 ล้านบาท ส่วนมาตรการที่ยังไม่ผ่านความเห็นชอบ ที่ประชุมได้สั่งการให้ ก.คลัง รับไปพิจารณา เพื่อนำเข้าสู่ที่ประชุม ครม. อีกครั้ง ซึ่งจากการหารือร่วมกับผู้ประกอบการท่องเที่ยว 6 สมาคมฯ ยอมรับว่า ต้องใช้งบประมาณฟื้นฟูธุรกิจเป็นจำนวนมาก

    รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา ยังกล่าวเพิ่มเติมอีกว่า ขณะนี้ ยังระบุไม่ได้ว่า จะเชิญผู้ประกอบการในธุรกิจท่องเที่ยวมาหารือรอบใหม่หรือไม่ เพราะการยื่นขอมาตรการเยียวยาธุรกิจท่องเที่ยว ยังไม่ได้ข้อยุติ