แต่งทหารอ้าง ป๋าเปรม ตุ๋นนักธุรกิจสาว

แต่งทหารอ้าง ป๋าเปรม ตุ๋นนักธุรกิจสาว

แต่งทหารอ้าง ป๋าเปรม ตุ๋นนักธุรกิจสาว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อดีตนายทหารอ้างสนิท"ป๋าเปรม"รับวิ่งเต้นเครดิตเงินกู้ให้นักธุรกิจสาว โดยขอค่าใช้จ่ายนับแสนบาท แต่ล้มเหลว ตร.วางแผนรวบตัวขณะแต่งทหารยศพลตรี

(3ก.พ.) พล.ต.ต.กรีรินทร์ อินทร์แก้ว ผบก.น.9 พร้อมด้วย พ.ต.อ.ยุคลเดช ตันสกุล ผกก.สน.ท่าข้าม ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมนายวิทยา หรือ คำชำนาญ หรือ พ.ต.ปณต อดิศักดิ์ธาดา อายุ 43 ปี อดีตนายทหาร ผบ.กองพันรถถังที่ 20 รอ.กองพันทหารม้าที่ 2 สนามเป้า พร้อมของกลาง ชุดเครื่องแบบทหารยศ พลตรี 1 ชุด บัตรประจำตัวข้าราชการกระทรวงกลาโหม 1 ใบ โดยสามารถจับกุมได้ที่ร้านอาหาร เวียตคูซีน ภายในห้างเซ็นทรัล พระราม 2 แขวงแสมดำ เขตบางขุนเทัยน กทม.เมื่อวันที่ 2 ก.พ.ที่ผ่านมา

พล.ต.ต.กรีรินทร์ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ น.ส.หน่อย (นามสมมติ) นักธุรกิจสาวได้ยื่นเรื่องกู้เงินธนาคารแห่งหนึ่ง เพื่อไปประกอบธุรกิจส่วนตัว แต่ไม่ผ่านการพิจารณาของธนาคาร ต่อมาเพื่อนผู้เสียหายได้แนะนำให้รู้จักกับผู้ต้องหาที่อ้างตัวว่าเป็นนายทหารยศพลตรี และเป็นเสธ.ทหารประจำตัว พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี และสามารถที่จะติดต่อให้ธนาคารอนุมัติเงินกู้ให้ น.ส.หน่อย ได้โดยขอค่าใช้จ่ายในการติดต่อ 100,000 บาท ซึ่งผู้เสียหายหลงเชื่อจึงมอบเงินให้ไปก่อน 88,000 บาท ปรากฏว่า พ.ต.ปณต ไม่สามารถช่วยเหลือให้ผู้เสียหายกู้เงินจากธนาคารได้

โดยอ้างจะต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มอีก 500,000 บาท พร้อมขอยืมรถเบ็นซ์ผู้เสียหายไปใช้ดำเนินการประสานงานกับเจ้าหน้าที่ธนาคาร โดยนัดหมายรับมอบเงินกันที่ร้านอาหารดังกล่าวในวันที่ 2 ก.พ.ที่ผ่านมา ซึ่งผู้เสียหายเชื่อว่าถูกอดีตนายทหารผู้นี้หลอกลวงแน่นอน จึงเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สน.ท่าข้ามและวางแผนจับกุมได้ดังกล่าว

พล.ต.ต.กรีรินทร์ กล่าวว่า จากการสอบสวน ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าอดีตเคยเป็นนายทหารสังกัด กองพันทหารม้า ที่ 2 รักษาพระองค์ สนามเผป้า จริง แต่ได้ลาออกจากราชการเมื่อปี 2543 และเคยถูกจับกุมดำเนินคดีในท้องที่ สภ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี เมื่อต้นปี 2551 หลังจากพ้นโทษก็มาก่อคดีและถูกจับกุมอีก

โดยเบื้องต้นพนักงานสอบสวนแจ้งข้อกล่าวหาฉ้อโกง และสวมเครื่องหรือประดับเครื่องหมายของเจ้าพนักงานโดยไม่มีสิทธิ์ หรือ ไม่มีสิทธิ์ใช้ยศ ตำแหน่งเครื่องราชอิสรยาภรณ์ และปลอมหรือใช้เอกสารราชการปลอมควบคุมตัวไว้ดำเนินการตามกฏหมายต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook