ลุงจะบูสือ ยันไม่เกี่ยวลักพา "น้องจีน่า" พฐ.ค้นบ้านสามีใหม่ยาย หากางเกง-ผ้าขาวม้า

ลุงจะบูสือ ยันไม่เกี่ยวลักพา "น้องจีน่า" พฐ.ค้นบ้านสามีใหม่ยาย หากางเกง-ผ้าขาวม้า

ลุงจะบูสือ ยันไม่เกี่ยวลักพา "น้องจีน่า" พฐ.ค้นบ้านสามีใหม่ยาย หากางเกง-ผ้าขาวม้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จะบูสือ ยันไม่เกี่ยวลักพาตัวน้องจีน่า เสียใจตกเป็นผู้ต้องสงสัย พฐ.ค้นบ้านสามีใหม่ยาย หากางเกง-ผ้าขาวม้า 

เมื่อเวลา 18.45 น. วานนี้ (10 ก.ย.64) ตำรวจ สภ.เเม่เเตง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน นำหมายศาลจังหวัดเชียงใหม่ เข้าค้นบ้านนายจะจือ สามีใหม่ของคุณยายน้องจีน่า ที่ตกเป็นผู้ต้องสงสัยในคดีลักพาตัวน้องจีน่า โดยบ้านหลังนี้ตั้งอยู่ในบริเวณใกล้เคียงกับบ้านของน้องจีน่า ระยะห่างประมาณ 200 เมตร

การตรวจค้นในครั้งนี้ มีรายงานว่าเจ้าหน้าที่ต้องการหาพยานหลักฐานเป็นวัตถุต้องสงสัย คือ  "กางเกงน้องจีน่า" กับ "ผ้าขาวม้า" ที่นายอาผะได้ระบุว่าใช้ในการมัดน้องไว้กับเอวเเล้วพาน้องขึ้นไปบนเขา ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งหลักฐานที่จะสามารถสาวไปถึงกลุ่มคนต้องสงสัยได้ หากว่ามีการตรวจพบหลักฐานชิ้นสำคัญ

ทั้งนี้สาเหตุที่ขออนุมัติหมายค้น เนื่องจากคำให้การของนางนาคาจู พี่สาวของยายน้องจีน่า ที่มีพิรุธพบความผิดปกติหลายอย่าง ประกอบกับบ้านหลังดังกล่าวเองทาง นาคาจู และ จะบูสือ ซึ่งเป็นญาติของจีน่ามาพักอาศัยในช่วงที่เกิดเหตุ เพียง 3 วัน ก่อนน้องจีน่าหายตัวไป โดยนางนาคาจูอ้างว่าทะเลาะกับสามีจึงมาขออยู่ด้วย จากนั้นเมื่อน้องจีน่าหายไป 1 วัน นายจะบูสือจึงเดินทางมาจากอำเภอเชียงดาว โดยอ้างว่าให้แฟนไปสอบถามหมอดูและทราบว่าน้องจีน่าอยู่ในหมู่บ้าน จนนำไปสู่การไปหาตัวน้องและเจอน้องในวันที่ 8 กันยายน ที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตามหากการตรวจค้นในวันนี้ยังไม่พบหลักฐานชิ้นสำคัญ คือ กางเกงน้องจีน่าและผ้าขาวม้า ขณะที่เจ้าหน้าที่ พฐ. ได้นำหลักฐานเป็นเครื่องนอน ผ้าห่ม กางเกงเด็กแบบผ้ายืด ขายาวสีเทา ลายจุดสีขาว อาหาร เช่น มาม่า ปลากระป๋อง และ กล่องนม ไปตรวจสอบ และ ในวันนี้ 9 โมง ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ประสานผู้ใหญ่บ้านให้ชาวบ้านช่วยปูพรมค้นหาหลักฐานทั้ง 2 ชิ้น ภายในพื้นที่ของหมู่บ้านอีกครั้ง

สำหรับ นายจะบูสือ ลุงของน้องจีน่าที่พบตัวจีน่าเป็นคนแรกบนกระท่อมบนดอย ได้ยืนยันความบริสุทธิ์อีกครั้ง ว่าไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการหายตัวไปของหลานสาว และไม่มีทางทำร้ายน้องจีน่าด้วยการนำไปซ่อน เพราะเป็นหลานมีความผูกพันกันดีเห็นมาตั้งแต่เล็ก และ ตนเองก็มีลูกชาย 2 คน โดยคนเล็กอายุเพียง 1 เดือน จึงเข้าใจหัวอกคนเป็นพ่อเป็นแม่ดี เมื่อรู้ว่าน้องจีน่าหายตัวไปและแฟนถามหมอดูจนทราบว่าน้องอยู่ในหมู่บ้านจึงรีบเดินทางมาช่วย แต่เนื่องจากไม่รู้พื้นทีจึงรอเวลาที่จะมีคนพาไป

จนกระทั่งนำไปสู่จุดที่พบน้องเมื่อ 2 วันที่ผ่านมา พร้อมทั้งเปิดเผยถึงความรู้สึกว่าดีใจที่เจอหลาน และรู้สึกเสียใจที่วันนี้กลายเป็นผู้ต้องสงสัย แต่หากย้อนเวลากลับไปได้ก็ยังยืนยันที่จะมาหมู่บ้านนี้เพื่อช่วยตามหาหลานสาวแม้จะตกเป็นผู้ต้องสงสัยก็ตาม โดยเวลาประมาณ 20.50น. นายจะบูสือ ถูกพาไปสอบสวนที่ สภ.แม่แตง ต่อ

ล่าสุด 21.20 น. เจ้าหน้าที่เชิญตัวนายจะจือ หรือ นายสิทธิพงษ์ อายุ 48 ปี สามีใหม่ของยาย ไปสอบปากคำเพิ่มเติมที่ สภ.แม่แตง หลังเก็บหลักฐานเสร็จ 

 

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook