แก๊งฝรั่งฉกทองคำแท่งเสี่ยร้านแอร์55บาท

แก๊งฝรั่งฉกทองคำแท่งเสี่ยร้านแอร์55บาท

แก๊งฝรั่งฉกทองคำแท่งเสี่ยร้านแอร์55บาท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เสี่ยร้านแอร์ถูกแก๊งฝรั่งฉกทองแท่งหนัก 55 บาท หน้าห้างดังย่านศรีนครินทร์ ใช้วิธีควักเจลลิปสติกทาเสื้อเหยื่อ เผลอเปิดประตูรถหยิบทิชชูมาเช็ด ถูกฉกกระเป๋าใส่ทองบนเบาะเผ่นขึ้นแท็กซี่หนี ตร.ดูวงจรปิดเห็นหน้าชัดเป็นฝรั่งหัวโล้น เตรียมขอศาลออกหมายจับ

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 9 กันยายน ร.ต.อ.ประยุทธ พึ่งเคหา พนักงานสอบสวน สน.ประเวศ ได้รับแจ้งจากนายสมชาย นันทนาชัย อายุ 68 ปี อยู่บ้านเลขที่ 987, 989 ถ.ศรีนครินทร์ แขวงสวนหลวง เขตประเวศ กทม. ว่าถูกคนร้ายชาวต่างชาติขโมยทองคำแท่งหนัก 55 บาท เหตุเกิดบริเวณลานจอดรถหน้าห้างซีคอนสแควร์ ถ.ศรีนครินทร์ แขวงหนองบอน เขตประเวศ กทม.

ที่เกิดเหตุอยู่บริเวณหน้าธนาคารกรุงเทพ ซึ่งอยู่หน้าห้างดังกล่าว พบนายสมชายยืนรอให้การด้วยสีหน้าตื่นตกใจ ข้างรถเก๋งยี่ห้อโตโยต้า คัมรี่ สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน พต 8484 กรุงเทพมหานคร โดยระบุว่า เป็นเจ้าของร้าน "นิววิศว เครื่องเย็น" ประกอบธุรกิจจำหน่ายอะไหล่แอร์ ตู้เย็น และอุปกรณ์เครื่องเย็นทุกชนิด ก่อนเกิดเหตุได้ขับรถตั้งใจจะมาเบิกเงินที่ธนาคารไทยพาณิชย์ ภายในห้างซีคอนฯ เพื่อซื้อทองคำแท่งเก็บไว้และมาถึงธนาคารในเวลา 12.00 น. จากนั้นได้เบิกเงินสด จำนวน 9 แสนบาท แล้วเดินไปซื้อทองที่ร้านทองฮั้วเซ่งเฮง บนชั้น 2 ของห้าง โดยซื้อทองคำแท่งหนัก 55 บาท เป็นทองคำหนักแท่งละ 10 บาท จำนวน 5 แท่ง และ 5 บาท อีก 1 แท่ง มูลค่ารวม 8.8 แสนบาท

นายสมชายกล่าวว่า หลังจากซื้อทองแล้วได้เดินออกจากห้างมาที่รถ แต่เมื่อมาถึงบริเวณหน้าธนาคารกรุงเทพ พบคนร้ายเป็นชาวต่างชาตินำเจลลิปสติกทาปากสีแดงมาบีบใส่แขน และเสื้อจนเปรอะเปื้อน จากนั้นชาวต่างชาติคนดังกล่าวก็รีบเดินหนีไป จึงรีบไปที่รถเพื่อนำกระดาษชำระมาเช็ดทำความสะอาดเสื้อ เพราะเกรงว่าเมื่อขึ้นไปนั่งบนเบาะรถแล้วจะเปื้อน และได้นำทองคำแท่งทั้งหมดที่อยู่ในกระเป๋ากางเกงออกมาใส่ไว้ในกระเป๋าถือ ซึ่งเป็นกระเป๋าหนังสีน้ำตาลแล้ววางไว้ที่เบาะคนขับ จากนั้นได้เอื้อมมาเปิดประตูด้านหลังฝั่งคนขับ เพื่อหยิบกระดาษชำระโดยเปิดประตูฝั่งคนขับทิ้งไว้

"ผมกลัวว่าเบาะรถจะเปื้อนก็เลยเปิดประตูหลังจะเอากระดาษมาเช็ด ช่วงที่หยิบกระดาษ มีฝรั่งผิวขาวใส่กางเกงขาสี่ส่วน เสื้อยืดแขนสั้นสีขาว ใส่รองเท้าผ้าใบ ทำเหรียญบาทหล่นข้างๆ ผม แต่ตอนนั้นไม่ได้เอะใจ เพราะมัวแต่เช็ดเสื้อผ้า พอเช็ดเสร็จก็มองไปที่เบาะคนขับแต่ปรากฏว่ากระเป๋าที่ใส่ทองหายไปแล้ว ก่อนออกมาซื้อทองผมไม่ได้บอกใคร ช่วงที่ออกจากร้านทองก็ระวังตัวตลอด แต่ก็ไม่เห็นมีใครเดินตามมา แต่ก็มาถูกขโมยจนได้" นายสมชาย กล่าวด้วยสีหน้าเคร่งเครียด

ด้าน ร.ต.อ.ประยุทธ กล่าวว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้นคาดว่าคนร้ายน่าจะมีไม่ต่ำกว่า 2 คน จากการสอบถามพยานแวดล้อมในที่เกิดเหตุพบว่า หลังก่อเหตุคนร้ายได้เดินออกไปโบกรถแท็กซี่ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นลีโม่ สีชมพูไม่ทราบทะเบียน มุ่งหน้าไปทางห้างเสรีเซ็นเตอร์ เมื่อตรวจสอบดูภาพจากกล้องวงจรปิดบริเวณจุดเกิดเหตุพบเห็นคนร้ายลักษณะหัวโล้น เป็นคนเดินมาหยิบเอากระเป๋าใส่ทองคำในระหว่างที่ผู้เสียหายกำลังหากระดาษชำระอยู่ ทั้งนี้ กลุ่มคนร้ายได้ทิ้งหลักฐานเอาไว้เป็นกล่องใส่รองเท้ายี่ห้ออาดิดาส โดยได้ถอดรองเท้าคู่เก่าใส่ไว้ในกล่อง ซึ่งใส่อยู่ในถุงพลาสติกอีกชั้นหนึ่ง และยังพบหลอดเจลลิปสติกสีแดงทิ้งไว้ในถุงอีกด้วย จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

ร.ต.อ.ประยุทธ กล่าวด้วยว่า หลังจากพบกล่องใส่รองเท้า ได้ไปสอบถามพนักงานขายของร้านอาดิดาส ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุมีชาวต่างชาติผิวขาว 2 คน ผิวดำอีก 1 คน เดินเข้ามาซื้อสินค้าภายในร้าน จึงตรวจดูภาพจากกล้องวงจรปิดพบว่าคนร้ายได้ขโมยหมวกแก๊ปในร้านไปด้วย 2 ใบ ในวันที่ 10 กันยายน จะรวบรวมพยานหลักฐาน และภาพจากวงจรปิดไปขอให้ศาลอนุมัติออกหมายจับกลุ่มผู้ต้องหา พร้อมทั้งประสานสายสืบให้ออกติดตามกลุ่มคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป จึงอยากฝากประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อไปยังคนขับรถแท็กซี่ที่รับคนร้ายที่บริเวณหน้าห้างซีคอนฯ ในช่วงเวลาประมาณ 13.00-13.30 น. โดยขอให้เข้ามาให้ข้อมูลเบาะแสคนร้ายด้วย

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook