"รสนา" ประกาศลงชิงผู้ว่าฯ กทม. ยันอิสระตัวจริง ไร้กลุ่มการเมืองหนุนหลัง

"รสนา" ประกาศลงชิงผู้ว่าฯ กทม. ยันอิสระตัวจริง ไร้กลุ่มการเมืองหนุนหลัง

"รสนา" ประกาศลงชิงผู้ว่าฯ กทม. ยันอิสระตัวจริง ไร้กลุ่มการเมืองหนุนหลัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นางสาวรสนา โตสิตระกูล อดีตสมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) แถลงข่าวเปิดตัวลงสู้ศึกเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ที่สวนป่าประชาชื่น โดยมี นายปานเทพ พัวพงษ์พันธ์ อดีตแกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย และประชาชนในพื้นที่มาร่วมให้กำลังใจ 

โดยนางรสนา กล่าวว่า วันนี้เป็นการเปิดแคมเปญที่ 1 ซึ่งตนได้แสดงเจตนารมณ์ลงเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. โดยเป็นอิสระไม่มีเงาพรรคการเมืองและกลุ่มผลประโยชน์ใดอยู่เบื้องหลัง ทั้งนี้ ตนเคยได้รับเลือกเป็น ส.ว. นับตั้งแต่ปี 2551 และมั่นใจว่าหลายสิบปีที่ผ่านมาไม่ว่าจะอยู่ในตำแหน่งหรือไม่ ตนยังมุ่งมั่นทำงานเพื่อประชาชน อย่างไรก็ดี แม้ว่าหลายคนมองว่า กทม. สิ้นหวัง แต่การอาสาเข้ามาครั้งนี้เพื่อปลุกฟื้นความหวังของคน กทม.อีกครั้ง

นอกจากนี้ นางสาวรสนา ได้ยกตัวอย่างผลสำรวจจากสำนักวิจัยซูเปอร์โพลว่า คน กทม.ต้องการผู้ว่าฯ ที่สุจริต ตนยืนยันว่าที่ผ่านมาตนทำงานด้วยความสุจริตไม่เคยบกพร่องต่อหน้าที่ สร้างผลประโยชน์เพื่อส่วนรวม จึงขอโอกาสในการเข้ามาทำงานอีกครั้ง

ในส่วนการแก้ปัญหาของ กทม. นางสาวรสนา มองว่าทุกปัญหาเกิดจากโครงสร้างเดียวกัน ไม่ว่าจะเป็นปัญหารถติด-น้ำท่วม ต้องมีการเปิดให้ประชาชนเข้ามามีส่วนร่วม และเชื่อว่าทรัพยากร กทม.มีศักยภาพแก้ปัญหาเหล่านี้ได้ ยกตัวอย่างเช่นน้ำท่วมใหญ่ ปี 2554 บริเวณถนนพระราม 2 ตอนนั้นไม่มีใครเชื่อว่าจะกู้วิกฤตกลับมาได้

อย่างไรก็ตาม ตนได้ลงพื้นที่พร้อมรับฟังข้อมูลจากคนท้องที่ จึงได้ประสานกับหลายหน่วยงานทำให้แก้ปัญหาเกิดขึ้นได้จากการมีส่วนร่วม เพราะคนกรุงเทพนั้นรู้ว่าปัญหาต้องแก้ได้อย่างไร

สำหรับประวัตินางสาวรสนา มีบทบาทในการเคลื่อนไหวรณรงค์เรื่องสิทธิผู้บริโภคร่วมกับภาคประชาชน และเคยเปิดโปงการทุจริตจัดซื้อภาครัฐในกระทรวงสาธารณสุขเมื่อปี 2541 รวมทั้งเคยมีบทบาทเข้าร่วมกับกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยในการขับไล่รัฐบาลนายทักษิณ ชินวัตร ปี 2549 ต่อมาปี 2551 ได้รับเลือกตั้งเป็นอันดับ 1 ในการเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภา จากคะแนน 743,397 เสียง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook