กลัวเข้าใจผิด "ผ้าพันแผลเปื้อนเลือด" โยงยิงถล่ม ชรบ.15 ศพ ที่แท้ของผู้ป่วยมะเร็ง

กลัวเข้าใจผิด "ผ้าพันแผลเปื้อนเลือด" โยงยิงถล่ม ชรบ.15 ศพ ที่แท้ของผู้ป่วยมะเร็ง

กลัวเข้าใจผิด "ผ้าพันแผลเปื้อนเลือด" โยงยิงถล่ม ชรบ.15 ศพ ที่แท้ของผู้ป่วยมะเร็ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวบ้านต้นหยี ยืนยันผ้าก๊อซพันแผลที่เจ้าหน้าที่ยึดไปได้ เป็นของผู้ป่วยมะเร็ง ไม่ใช่ของผู้ต้องสงสัย ห่วงชาวลำพะยาจะเข้าใจผิด และเสียใจกับเหตุการณ์ยิงป้อม ชรบ.ลำพะยา

ที่บ้านเลขที่ 125/2 ม.7 ต.ลำพะยา อ.เมือง จ.ยะลา นางธาริณี ชาวบ้านต้นหยี ต.ลำพะยา อ.เมือง จ.ยะลา ขอชื้แจงกับสื่อมวลชน กรณีมีภาพข่าวพบอุปกรณ์ทำแผล ทั้งผ้าก๊อซ ยาทาแผล สำลีทายา ในการควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยเหตุยิงชุดชรบ.ต.ลำพะยา และเจ้าหน้าที่คาดว่าจะนำไปช่วยเหลือกลุ่มคนร้ายที่ได้รับบาดเจ็บนั้น ขอยืนยันว่า ผ้าก๊อซพันแผลและอุปกรณ์ที่พบเป็นของตนเอง ที่ใช้ทำแผลให้แม่ที่ป่วยเป็นโรคมะเร็งคอหอย ระยะที่ 3 ที่ต้องเจาะคอและหน้าท้อง มีแผลต้องทายา วันละ 2 ครั้ง

>> ปูพรมล่าคนร้ายยิงถล่ม ชรบ.ยะลา รวบ 6 ผู้ต้องสงสัย พร้อมผ้าพันแผลเปื้อนเลือด

และทุกวันพฤหัสจะนำไปวางทิ้งไว้ที่ริมถนนหน้าบ้าน ทำให้ในเช้าวันเสาร์ เจ้าหน้าที่มาตรวจค้นผู้ต้องสงสัย มาพบอุปกรณ์เหล่านี้ จึงขอนำไปตรวจ DNA จึงให้ความร่วมมือเจ้าหน้าที่ ไม่ได้คิดว่าจะมีข่าวออกไปว่าเป็นของผู้ต้องสงสัยที่ควบคุมตัวไปได้ 1 คน ซึ่งเป็นเพื่อนบ้าน ทำให้เกิดความเข้าใจผิดได้ จึงขอมาชี้แจงว่า ผ้าก๊อซ และอุปกรณ์ทำแผลเป็นของตนเอง ไม่ใช่ของผู้ต้องสงสัย หรือจะนำไปใช้ช่วยเหลือผู้ก่อเหตุแน่นอน เจ้าหน้าที่สามารถตรวจ DNA ดูได้ และพร้อมให้ความร่วมมือเจ้าหน้าที่ไปสอบปากคำ

นางธาริณี ต้องการยืนยันกับสื่อด้วยความบริสุทธิ์ใจ เพราะไม่อยากให้เกิดความเข้าใจผิดกับชาวบ้านชุมชนลำพะยา ที่รักกันดี และตนเองก็เสียใจกับเหตุความสูญเสียที่เกิดขึ้นด้วย จึงไม่อยากให้พี่น้องชาวไทยพุทธ เข้าใจผิด ซึ่งผู้เสียชีวิตเกือบทั้งต่างเป็นเพื่อนที่รู้จักกันดี ตนเองก็เสียใจกับเหตุการณ์นี้มากเช่นกัน

ขณะที่นายปรีดี กล่าวทั้งน้ำตา เสียใจกับการเสียชีวิตของ ชรบ. และประชาชนทั้ง 15 คน ซึ่งตนเองก็ถือเป็นเพื่อน เป็นลูกน้องที่ทำงานด้วยกันมาก่อน จึงไม่อยากให้เกิดความเข้าใจผิด รวมถึงครอบครัวผู้ต้องสงสัย ที่ยืนยันว่าอุปกรณ์ทั้งหมด ไม่ใช่ของผู้ต้องสงสัย และไม่ได้นำไปใช้ช่วยเหลือผู้ก่อเหตุ

Yala ToDay ยะลา ทูเดย์

อย่างไรก็ตาม เพจเฟซบุ๊ก Yala ToDay ยะลา ทูเดย์ ได้ชี้แจงว่า รายละเอียดเรื่องผ้าทำแผล ที่หลายคนยังคงยังไม่เข้าใจ โดยหลังเกิดเหตุยิงป้อม ชรบ.ลำพะยา เมื่อคืนวันที่ 5 พ.ย.62 รุ่งเช้าเจ้าหน้าที่จัดชุดกำลังเข้าติดตามกลุ่มคนร้าย ตามเส้นทางที่พบร่องรอยว่าคนร้ายหลบหนี ห่างออกไปจากป้อม ชรบ. จุดเกิดเหตุประมาณ 1 กิโลเมตร พบกองเลือด รอยหยดเลือด และ ผ้าทำแผล ซึ่งคาดว่าเป็นของกลุ่มคนร้ายที่ถูกยิงจนได้รับบาดเจ็บจากเหตุดังกล่าว ตกอยู่ จึงได้เก็บไว้เป็นหลักฐาน เพื่อนำไปตรวจพิสูจน์สารพันธุกรรม หรือ DNA

ซึ่งต่อมาเจ้าหน้าที่จัดกำลังลงพื้นที่กดดัน ตามหาตัวคนร้าย จนมาถึงพื้นที่บ้าน ต้นหยี ต.ลำพะยา อ.เมือง จ.ยะลา ก็พบถุงขยะพลาสติก ตั้งอยู่ริมถนน ในถุงพลาสติกมีผ้าก๊อซทำแผล ก้านสำลีทำแผล ซึ่งเข้าข่ายต้องสงสัย เจ้าหน้าที่จึงเก็บไป เพื่อตรวจ DNA เช่นกัน เจ้าหน้าที่ได้สอบถามชาวบ้านในละแวกดังกล่าวแล้ว เพื่อหาเจ้าของถุงพลาสติกที่พบ ชาวบ้านก็บอกว่าเป็นของตนเอง ที่บ้าน แม่ป่วยเป็นมะเร็ง เจาะลำคอ ผ่าท้อง มีบาดแผล ต้องทำแผล วันละ 2 ครั้ง จึงมีเครื่องมือ อุปกรณ์ทำแผลไว้ สรุป ผ้าพันแผลที่พบนั้น อยู่คนละจุดกัน

จุดที่ 1 พบหลังเกิดเหตุในวันที่ 6 พ.ย.62 บนถนนห่างจากป้อม ชรบ.1 กิโลเมตร และ ไม่มีภาพของผ้าทำแผลเปื้อนเลือด

จุดที่ 2 ได้มาจากการตรวจค้นพื้นที่บ้านต้นหยี ผ้าทำแผลอยู่ในถุงขยะ เจ้าของบ้านเอามาวางไว้ รอรถเก็บขยะมาเก็บ แต่รถเก็บขยะยังไม่มา เจ้าหน้าที่มาเจอในวันศุกร์ ที่ 8 พ.ย.62 และเก็บไปตรวจสอบ มีการถ่ายภาพตามสื่อที่กระจายกันออกไป แต่ชาวบ้านที่อยู่หมู่บ้านติดกัน เกรงว่าจะเกิดความเข้าใจผิดว่าให้ความช่วยเหลือผู้ต้องสงสัย

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook