เปิดใจ 5 วัยรุ่นเก็บขยะงานไหลเรือไฟ จ.นครพนม เห็นแล้วสงสารป้าพนักงาน

เปิดใจ 5 วัยรุ่นเก็บขยะงานไหลเรือไฟ จ.นครพนม เห็นแล้วสงสารป้าพนักงาน

เปิดใจ 5 วัยรุ่นเก็บขยะงานไหลเรือไฟ จ.นครพนม เห็นแล้วสงสารป้าพนักงาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

(14 ต.ค.62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ที่ จ.นครพนม ความคืบหน้า กรณีมีชาวโซเชียล ออกมาชื่นชม ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Chawanpat Suwannawong ที่มีการช่วยเหลือสังคม ร่วมแรงร่วมใจกัน เก็บขยะจำนวนมาก บริเวณอัฒจันทร์ ริมแม่น้ำโขง ในเขตเทศบาลเมืองนครพนม ในช่วงกลางดึกของคืนวันออกพรรษาไหลเรือไฟ คืนวันที่ 13 ตุลาคม 2562 ที่ผ่านมา หลังประชาชน นักท่องเที่ยวนับแสนคนที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวทยอยกลับ พร้อมโพสต์ข้อความว่า "คิดแล้วต้องลงมือทำด้วย" ทำให้ภาพดังกล่าวเผยแพร่ออกไป และมีผู้คนเข้ามาชื่นชมจำนวนมาก และกลายเป็นกระแสโซเชียล ทำให้มีคนอยากรู้จัก ชื่นชมในน้ำใจ ที่ยอมเหน็ดเหนื่อย หลังเที่ยวงานและช่วยเจ้าหน้าที่เก็บขยะกลางดึก

>> โซเชียลชื่นชม แข่งเรือจบริมฝั่งโขงนครพนมไร้ขยะ เพราะผู้ชมเก็บไปทิ้งเอง

ภายหลังทาง ผู้สื่อข่าวได้ มีการตรวจสอบข้อมูล ทราบชื่อภายหลัง เจ้าของเฟซบุ๊กดังกล่าว คือ  น.ส.ชวัลพชร สุวรรณวงค์ หรือ น้องนุช อายุ 23 ปี บ้านอยู่ในเขตเทศบาลเมืองนครพนม ทำงานเป็นพนักงานของโรงแรม ยูโฮเทล ในเขตเทศบาลเมืองนครพนม พร้อมเปิดใจว่า ตอนแรกตนกับเพื่อนและน้องๆ ที่รู้จักกัน เป็นญาติกัน ที่เดินทางมาจากต่างจังหวัด มี น.ส.กมลวลัย ประจักษ์รัตนกุล อายุ 20 ปี น.ส.สมิตา ศรีสวัสดิ์ อายุ 21 ปี นายนวกิจ ชาชม อายุ 20 ปี และ นายศุภคูณ ลิ้มรุ่งเรือง อายุ 22 ปี รวม 5 คน ไปเที่ยวชมงานไหลเรือไฟ ตั้งแต่ช่วงหัวค่ำ

จนกระทั่ง หลังไหลเรือไฟจบ ประชาชน นักท่องเที่ยว ต่างทยอยเดินทางกลับ พบเห็นมีขยะถุงพลาสติกเกลื่อนไปหมด จึงพุดคุยกันว่า อยากช่วยเหลือสังคม บวกกับสงสารป้าและพนักงานเก็บขยะของเทศบาลเมืองนครพนม ที่ต้องทำงานหนัก จึงพากันขันอาสาจัดหาถุงดำมาช่วยกันเก็บขยะ บริเวณพื้นที่อัฒจันทร์ ริมน้ำโขง เยื้องๆ สภ.เมืองนครพนม และมีการ นำภาพมาโพสต์ให้เพื่อนๆ ได้เห็น จะได้ช่วยกันรักษาความสะอาด ให้เมืองนครพนมน่าอยู่ เพราะคิดว่าเป็นเมืองท่องเที่ยว

โดยไม่คาดว่าว่า จะกลายเป็นกระแสทางโซเชียล แต่ไม่เคยคิดที่จะทำเพื่อสร้างภาพ ที่สำคัญในช่วงนี้ครบรอบวันสวรรคต ในหลวงรัชกาลที่ 9 จึงอยากทำความดีเพื่อพ่อหลวง จึงชักชวนกันทำกิจกรรมเพื่อสังคม นอกจากนี้ยังได้ติดตามข่าวท่านผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม ที่ชอบนำส่วนราชการ เดินเก็บขยะในวันหยุด ร่วมกับเทศบาลเมือง สร้างจิตสำนึกประชาชน ช่วยกันดูแลสิ่งแวดล้อม ให้เป็นเมืองน่าอยู่ จึงอยากมีส่วนร่วมเป็นหนึ่งในลูกหลานชาวนครพนม ที่ได้ทำความดีเพื่อบ้านเกิด ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เป็นกำลังใจ และอยากให้ชาวนครพนม รวมถึงน้องๆ เยาวชน ช่วยกันดูแลรักษาความสะอาด ให้นครพนม น่าอยู่มากยิ่งขึ้น

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook