“กรีน” โบกมือลาอีกหนึ่ง ไม่ต่อสัญญาช่อง 7 เพราะเรื่องธุรกิจ

“กรีน” โบกมือลาอีกหนึ่ง ไม่ต่อสัญญาช่อง 7 เพราะเรื่องธุรกิจ

“กรีน” โบกมือลาอีกหนึ่ง ไม่ต่อสัญญาช่อง 7 เพราะเรื่องธุรกิจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทำเอาแฟนๆ ต่างตกใจอยู่ไม่น้อย เมื่อนางเอกสาว กรีน-อัษฎาพร สิริวัฒน์ธนกุล ไม่เซ็นสัญญาต่อกับทางช่อง 7 ในขณะที่ชื่อเสียงของเธอกำลังโด่งดังขึ้นเรื่อยๆ จากบทบาทต่างๆ ในละคร งานนี้จึงอดสงสัยไม่ได้ว่ามีปัญหาอะไรเกิดขึ้นหรือเปล่า

ล่าสุด กรีน อัษฎาพร ได้ออกมาเปิดใจเคลียร์ให้ฟังทันที โดยเจ้าตัวได้ยอมรับว่าไม่ต่อสัญญากับต้นสังกัดและขอเป็นนักแสดงอิสระจริง แต่ไม่ได้มีปัญหาอะไรเกิดขึ้นแน่นอน ทุกอย่างจบลงได้ด้วยดี หากมีโอกาสก็อยากกลับไปร่วมงานอีก แต่สาเหตุหลักๆ ที่ทำให้ตัดสินใจแบบนี้ก็เพราะต้องการจะเพิ่มช่องทางในการโปรโมทธุรกิจที่ทำอยู่ให้มากยิ่งขึ้น

เห็นว่าหมดสัญญาช่องแล้ว ?
“ค่ะ ตามที่เห็นค่ะ (หัวเราะ)”

ทำไมถึงไม่ต่อสัญญา ?
“จริงๆ มันก็มีเหตุผลหลายประเด็นค่ะ แต่ประเด็นหลักๆ เลยคือกรีนกำลังทำธุรกิจค่ะ แต่ไม่ใช่ว่ากรีนจะทิ้งงานแสดงไปเลยนะคะ กรีนยังอยากทำงานแสดงไปด้วย ทำธุรกิจควบคู่ไปด้วย ซึ่งพอกรีนได้เริ่มจับธุรกิจหลายๆ ตัว จนมาถึงช่วงที่เราต้องโปรโมท ช่องทางในการจัดจำหน่ายสินค้าของเราเหมือนมันไปโปรโมทได้น้อย เลยทำให้รู้สึกว่าถ้าเราออกมาเป็นอิสระมันคงจะมีผลต่อธุรกิจเราได้มากขึ้น”

ตัดสินใจนานไหมที่จะเป็นนักแสดงอิสระ ?
“ก็คิดอยู่หลายตลบเหมือนกันนะคะ ทั้งนอนคิด นั่งคิด คิดอยู่หลายๆ อย่าง เพราะทางช่อง 7 ก็ให้งานเรามาตลอด พูดง่ายๆ คือมีบุญคุณกับเรา ทำให้เราเกิดจากละครหลายๆ เรื่อง”

หลายคนก็เสียดาย เพราะชื่อเสียงเรากำลังขึ้น ?
“จริงๆ เราก็ยังมีงานแสดงอยู่นะคะ เพียงแค่อาจจะไม่ได้สังกัดพื้นที่ใดพื้นที่หนึ่ง เหมือนเราสามารถรับงานได้มากขึ้นจากหลายพื้นที่ แต่เราก็ยังคงมีงานแสดงอยู่ ถ้าเกิดว่าคนที่ติดตามเราในเรื่องงานแสดง ก็อยากจะให้ติดตามเราแบบนี้ตลอดไปในช่องทางอื่นๆ ด้วยค่ะ”

บรรยากาศวันที่เราต้องเข้าไปคุยกับผู้ใหญ่ทางช่องว่าไม่ต่อสัญญาแล้ว เครียดไหม ?
“ไม่เลยค่ะ ทุกอย่างเป็นไปตามขั้นตอนและเป็นไปตามในสัญญาทุกอย่าง ไม่ได้มีการกระโดดข้ามไปไหน มันเป็นขั้นตอนจริงๆ อย่างผู้จัดการกรีนเขาจะคอยบอกว่ามันจะต้องเป็นยังไง วิธีการ มารยาทในการเข้าไปหาผู้ใหญ่ ไปคุยเรื่องรายละเอียดต่างๆ หรือไปปรึกษาท่านยังไง ก็เป็นไปตามขั้นตอนทุกอย่างค่ะ”

เรียกว่าจบกันด้วยดีได้ไหม ?
“ด้วยดีค่ะ”

IG: green_ausadapornกรีน อัษฎาพร เป็นนักแสดงอิสระเต็มตัว

เราไม่ต่อสัญญา หรือขอยกเลิกสัญญาก่อนเวลา ?
“ไม่มีค่ะ คือกรีนไม่สามารถลงรายละเอียดในเรื่องของสัญญาแบบลงลึกได้นะคะ แต่กรีนบอกได้คร่าวๆ ประมาณว่า สัญญาของกรีนกับทางช่องเป็นสัญญาที่เป็นเฉพาะของตัวบุคคล ซึ่งในสัญญามันก็จะมีรายละเอียดต่างๆ แต่กรีนไม่ได้ฉีกสัญญา กรีนไม่ได้ทำให้สัญญามันมีปัญหาหรืออะไรเลยค่ะ ทุกอย่างเป็นไปตามที่มีในสัญญาเลยค่ะ”

ใจหายไหม ?
“ก็มีความรู้สึกเหมือนกันนะคะ คือยังมีพระเอกอีกหลายๆ คนที่เรายังไม่เคยร่วมงานด้วย แต่ในอนาคตอาจจะมีโอกาสอีกก็ได้ จากที่เคยมีสังกัด ตอนนี้เราก็ออกมาเป็นอิสระแล้ว มันก็เป็นอีกอารมณ์แบบหนึ่ง ถามว่ามันมีความรู้สึกอะไรไหม ก็มีบ้าง”

ยังมีงานอะไรที่ค้างกับทางช่องอยู่ไหม ?
“ไม่มีค่ะ ทุกอย่างเรียบร้อยแล้ว”

เห็นว่ามีซีรีส์เรื่องใหม่ทาบทามมาแล้ว ?
“ใช่ค่ะ ของ ทรู ซีเจ ค่ะ คือทรูมาก่อน เราก็ต้องให้เขาก่อน เอาง่ายๆ คือเอาเงินค่ะ (หัวเราะ)”

เหมือนเป็นการกลับไปร่วมงานกับที่เดิม ?
“ใช่ค่ะ องค์กรเขาใหญ่ เขาจะมีหลากหลายสายของเขา ซึ่ง ทรู ซีเจ เขาจะทำเกี่ยวกับการซื้อลิขสิทธิ์มาจากเกาหลี ซึ่งพอเรามีโอกาสได้เล่นซีรีส์ที่เกี่ยวกับเกาหลีก็ถือว่าเป็นโอกาสที่ดีที่มันท้าทาย”

กลายเป็นสาวเนื้อหอมไปแล้ว มีช่องอื่นๆ ทาบทามมาบ้างไหม ?
“ก็มีบ้าง แต่ก็ไม่ได้เยอะอะไรขนาดนั้นค่ะ”

อยากรับงานกับที่ไหนเป็นพิเศษไหม ?
“อยากรับกับทุกช่องเลยนะคะ คือไม่ได้เลือกนะคะ แต่เราแค่อยากรู้ว่าบทไหนที่มันจะท้าทายเรา ทำให้เราได้เล่นอะไรที่แตกต่างบ้าง”

เพิ่งจะเป็นนักแสดงอิสระ มีอะไรต้องปรับตัวมากขึ้นไหม ?
“ต้องวิ่งหางานเองค่ะ (หัวเราะ) คือเราอยู่ในพื้นที่ของช่องมาตลอด เราอาจจะต้องโฆษณาตัวเราเองให้มากขึ้น ถ้าเราต้องการจะเดินไปในทางนักแสดงและทำธุรกิจให้มันประกอบกันไปได้ด้วย”

คาดหวังกับการเป็นนักแสดงอิสระยังไงบ้าง ?
“ยังอยากให้ได้ผลงานที่ดีๆ ออกมา และได้บทที่ดีๆ เพราะกรีนเชื่อว่าทักษะที่เรามีมันสามารถเป็นไปได้มากกว่านี้ อีกอย่างกรีนเชื่อว่าข้างนอกก็มีบทอะไรที่มันท้าทายและแปลกแบบที่กรีนอยากเล่น ซึ่งกรีนก็เชื่อว่ามันมีด้วย”

 IG: green_ausadapornกรีน - ธันวา

ธันวา หวานใจเราว่าอย่างไรบ้างกับการตัดสินใจของเราครั้งนี้ ?
“ไม่ว่าอะไรเลยค่ะ เราก็มีคุยกับเขา แต่เขาก็ให้เราเป็นคนตัดสินใจด้วยตัวเอง เขาก็ไม่ได้มีรั้งอะไรนะคะ เพราะตัวเขาก็เริ่มมาทางธุรกิจส่วนใหญ่เหมือนกัน ทำให้เขาไม่ค่อยซีเรียสเรื่องละคร ส่วนกรีนก็เดินหน้าลุยต่อ ไม่ได้หยุดเลยค่ะ (หัวเราะ) ทำหลายอย่างมาก ถึงแม้ธันวาจะอยู่ช่อง และกรีนออกมาแล้ว แต่กรีนเชื่อว่าตัวกรีนก็สามารถทำการตลาด ดึงสื่อต่างๆ มาได้มากกว่าเขา”

ไม่ได้จะหันไปทำธุรกิจเต็มตัวใช่ไหม ?
“ไม่ค่ะ งานแสดงก็เป็นอีกงานของกรีนเหมือนกัน กรีนก็ชอบ กรีนไม่ได้มองแค่ว่าเราจะเป็นอิสระแค่ในไทยนะคะ สมมติถ้าเราเล่นซีรีส์ของเกาหลีและเราเกิดได้ไปร่วมงานกับเกาหลีจริงๆ หรือกับจีนเอง กรีนก็อยากสัมผัสตรงนั้นเหมือนกัน เพราะนอกจากจะได้ไปทำงานตรงนั้นแล้ว กรีนก็ยังสามารถทำในเรื่องของธุรกิจให้เติบโตได้มากเหมือนกัน”

มีแนวโน้มที่ ธันวา จะตามเราไปเป็นนักแสดงอิสระหรือเปล่า ?
“อันนี้กรีนตอบไม่ได้จริงๆ ค่ะ มันเป็นเรื่องการตัดสินใจของเขาเอง”

เราทั้งคู่ก็ทำธุรกิจร่วมกัน ได้มีการพูดคุยถึงเรื่องตรงนี้ไหม ?
“คุยค่ะ แต่กรีนก็จะบอกเขาว่า มันอยู่ที่เธอเลยนะว่าเธออยากจะเลือกพื้นที่ไหน ถ้าอยากจะออก กรีนก็คงบังคับเขาไม่ได้ เขาก็คงมีเหตุผลบางอย่าง ซึ่งเป้าหมายของเขาเลยคือเรื่องของธุรกิจ เพราะเขาอยากจะกลับไปทำธุรกิจของที่บ้านนั่นก็คือที่ลาว และถ้าเขาได้กลับไป เขาก็อาจจะต้องทิ้งงานแสดงตรงนี้ระยะหนึ่ง”

กลัวจะโดนกระแสโจมตีว่าทิ้งช่องไหม ?
“กรีนว่ากรีนพูดชัดเจนว่าเราทำตามสัญญาทุกอย่าง และไม่มีการทิ้งช่องใดๆ ทั้งสิ้น ซึ่งกรีนกับผู้ใหญ่ก็คุยกันอย่างตรงไปตรงมา ชัดเจนบนสัญญา และไม่ได้ฉีกสัญญาออกมาก่อนล่วงหน้าจากช่อง คือทุกอย่างเป็นไปตามขั้นตอนที่ถูกต้องค่ะ”

ถ้ามีโอกาสจะได้กลับมาร่วมงานเหมือนเดิมไหม ?
“ได้เหมือนเดิมเลยค่ะ ยินดีค่ะ”

>>“กรีน” คิดแล้วว่าใช่ คบ “ธันวา” แม่ฝ่ายชายปลื้มมาก ถึงกับเอ่ยปากอยากให้มีหลานไวๆ

>>"กรีน-ธันวา" ควงคู่พักผ่อนโรงแรมหรู สาดความหวานใส่กันไม่มียั้ง

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ “กรีน” โบกมือลาอีกหนึ่ง ไม่ต่อสัญญาช่อง 7 เพราะเรื่องธุรกิจ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook