"การบินไทย" แจงดูแลผู้โดยสารตามมาตรฐาน ระบุไฟลท์เซี่ยงไฮ้ล่าช้าจากปัญหาเทคนิค

"การบินไทย" แจงดูแลผู้โดยสารตามมาตรฐาน ระบุไฟลท์เซี่ยงไฮ้ล่าช้าจากปัญหาเทคนิค

"การบินไทย" แจงดูแลผู้โดยสารตามมาตรฐาน ระบุไฟลท์เซี่ยงไฮ้ล่าช้าจากปัญหาเทคนิค
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีที่ผู้ใช้เฟซบุ๊ก ChuChu Supermom โพสต์ข้อความโดยระบุว่า เที่ยวบินของการบินไทย TG665 ที่ออกเดินทางจากท่าอากาศยานนานาชาติซ่างไห่ผู่ตง นครเซี่ยงไฮ้ สาธารณรัฐประชาชนจีน มุ่งหน้ามายังท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เมื่อวันที่ 17 พ.ย.ที่ผ่านมา ปรากฏว่าเที่ยวบินล่าช้าเพราะเกิดเหตุขัดข้อง แต่ไม่ได้รับการประสานงานจากพนักงานที่เกี่ยวข้องเท่าใดนัก ตามที่ได้นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

>> การบินไทยดราม่าอีก ลอยแพผู้โดยสาร-วิ่งวุ่นเอง หลังเที่ยวบินยกเลิกที่เซี่ยงไฮ้

ล่าสุด บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ชี้แจงว่า กรณียกเลิกเที่ยวบินที่ ทีจี 665 วันที่ 17 พฤศจิกายน 2561 เส้นทางจากเซี่ยงไฮ้ สาธารณรัฐประชาชนจีน สู่กรุงเทพฯ เกิดจากสาเหตุเครื่องบินขัดข้องทางเทคนิคบางประการ ซึ่งการบินไทยคำนึงถึงความปลอดภัยสูงสุด จึงมีความจำเป็นต้องยกเลิกเที่ยวบินดังกล่าว โดยได้ดูแลผู้โดยสารตามมาตรฐานสากล

นายวิวัฒน์ ปิยะวิโรจน์ รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่สายการพาณิชย์ รักษาการรองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่หน่วยธุรกิจบริการการบิน บริษัท การบินไทยฯ เปิดเผยว่า บริษัทฯ ต้องขออภัยผู้โดยสารทุกท่านในความไม่สะดวกที่เกิดขึ้น และขอเรียนชี้แจงให้ทราบว่า เมื่อวันที่ 17 พฤศจิกายน 2561 เที่ยวบินที่ ทีจี 665 เส้นทางเซี่ยงไฮ้-กรุงเทพฯ ทำการบินด้วยเครื่องบินแบบแอร์บัส เอ350-900 บรรทุกผู้โดยสารจำนวน 244 คน มีกำหนดออกเดินทางจากท่าอากาศยานเซี่ยงไฮ้ เวลา 17.20 น. (เวลาท้องถิ่น) และถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เวลา 21.15 น. แต่ก่อนจะทำการบินได้ตรวจพบว่าเครื่องบินมีเหตุขัดข้องบางประการ และต้องรอชิ้นส่วนอะไหล่จากกรุงเทพฯ ส่งมายังท่าอากาศยานเซี่ยงไฮ้ เพื่อทำการแก้ไข บริษัทฯ จึงมีความจำเป็นต้องยกเลิกเที่ยวบินดังกล่าว

ทั้งนี้ บริษัทฯ ได้ดูแลผู้โดยสารตามมาตรฐานสากล โดยมีรองผู้จัดการการบริการสนามบินเซี่ยงไฮ้ ปฏิบัติหน้าที่แทนผู้จัดการการบริการสนามบินเซี่ยงไฮ้ (นายสถานี) พร้อมทั้งเจ้าหน้าที่บริการลูกค้าภาคพื้นดูแลอำนวยความสะดวกผู้โดยสาร โดยได้ประสานงานกับเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองของสาธารณรัฐประชาชนจีน ในการนำหนังสือเดินทางไปยกเลิกและเปลี่ยนแปลงเที่ยวบิน รวมทั้งจัดเครื่องดื่มและอาหารว่าง ซึ่งต้องใช้ระยะเวลาในการดำเนินการและประสานงานในด้านต่างๆ อีกทั้งได้ทำการโอนย้ายผู้โดยสารบางส่วนไปยังสายการบินอื่นในวันเดียวกัน เพื่อเดินทางต่อไปยังจุดหมายปลายทาง ตลอดจนจัดโรงแรมที่พักพร้อมอาหารค่ำและอาหารเช้า สำหรับผู้โดยสารที่รอเดินทางกลับในเที่ยวบินถัดไปของการบินไทยในวันรุ่งขึ้น (วันที่ 18 พฤศจิกายน 2561)

อย่างไรก็ตาม บริษัทฯ ต้องขออภัยผู้โดยสารทุกท่านในความไม่สะดวกที่เกิดขึ้นมา ณ ที่นี้ หากผู้โดยสารต้องการติ-ชม หรือแนะนำการบริการ สามารถติดต่อได้ที่กองบริการลูกค้าสัมพันธ์ อีเมล customer@thaiairways.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook