"ซิโน-ไทย" หน้าตัก "พรรคภูมิใจไทย"?

"ซิโน-ไทย" หน้าตัก "พรรคภูมิใจไทย"?

"ซิโน-ไทย" หน้าตัก "พรรคภูมิใจไทย"?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โรดแมปเลือกตั้งชัด 24 ก.พ. 62 จุดชนวนตลาดหุ้นไทยพุ่งทะยาน กลบกระแสข่าวสงครามการค้า สหรัฐ-จีน

ในสมการสู้ศึกเลือกตั้ง ที่เดิมพันด้วยศักดิ์ศรี การสร้างกระแสเงินสดมาต่อทุนการเมืองนั้น “ตลาดหุ้น” มักจะเป็นแหล่งระดมทุนที่สำคัญ

และหุ้นของบริษัท ซิโน-ไทย เอ็นจีเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ STEC ของครอบครัวชาญวีรกูล ที่มี “อนุทิน ชาญวีรกูล” หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ถือหุ้นอยู่ 4.69% กลายเป็นหุ้นกลุ่มทุนการเมืองที่ถูกจับตาอย่างใกล้ชิด

อาจเพราะ “อนุทิน” ถือเป็น 1 ในแคนดิเดตที่จะชิงชัยในตำแหน่งนายกรัฐมนตรี

ราคาหุ้น ซิโน-ไทย วิ่งไต่ระดับรับข่าวดี เลือกตั้งปี 62 พร้อมกับการประโคมข่าวที่รัฐบาลจะเร่งสปีดการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานด้านคมนาคมขนส่งมูลค่า 2-3 แสนล้านบาทก่อนการเลือกตั้ง

แน่นอนว่า ข่าวดังกล่าวย่อมสร้างความมั่งคั่งให้กับหุ้น ซิโน-ไทย และครอบครัวชาญวีรกูล

ปัจจุบัน ซิโน-ไทย มีฐานะการเงินที่แข็งแกร่ง ไม่มีภาระหนี้เงินกู้ มีงานในมือตุนสบายๆ ราว 1.2 แสนล้านบาท รองรับการเติบโตได้อีกอย่างน้อย 3 ปีข้างหน้า เทียบกับรายได้เฉลี่ยต่อปีราว 3-4 หมื่นล้านบาท ซึ่งนักวิเคราะห์คาดว่า กำไรปกติปี 2562 จะเติบโตจากปีนี้มากถึง 101% เป็น 1,450 ล้านบาท เติบโตสูงสุดในกลุ่มรับเหมาก่อสร้าง

ที่สำคัญยังมีโครงการที่รอเก็บเกี่ยว ทั้งโครงการรถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน โครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้ รถไฟฟ้าสายสีส้มตะวันตก รถไฟทางคู่

ดังนั้น เมื่อข่าวดีท่วมตลาด ผสมกับเมกะโปรเจกต์ของรัฐบาล คสช. ย่อมเป็นปัจจัยหนุนราคาหุ้นซิโน-ไทย ยิ่งใกล้วันเลือกตั้งเท่าไหร่ ราคาหุ้นจะวิ่งขึ้นรับข่าว เพราะนี่คือกระสุนดินดำ หรือเสบียงกรังกลุ่มทุน ที่มีความหมายในทางการเมือง และการเลือกตั้งครั้งนี้...

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook