ตะลึง! สอบต้นตออาหารเสริม Lyn ต้นทุนแค่แผงละ 1.50 บาท

ตะลึง! สอบต้นตออาหารเสริม Lyn ต้นทุนแค่แผงละ 1.50 บาท

ตะลึง! สอบต้นตออาหารเสริม Lyn ต้นทุนแค่แผงละ 1.50 บาท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รอง ผบ.ตร. เรียกสอบเจ้าของโรงงานผลิตลีน ตะลึงพบต้นทุนสุดถูก 1.50 บาทต่อแผง เตรียมหมายจับสัปดาห์หน้า

พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เชิญผู้ผลิตจำหน่าย ผู้ส่ง และเจ้าของโรงงาน รับจ้างผลิตภัณฑ์ลดน้ำหนักยี่ห้อลีน (Lyn) กว่า 10 ราย เข้าให้ปากคำหลังพบว่าในผลิตภัณฑ์ดังกล่าวมีสารอันตรายประเภทไซบูทรามีนจนทำให้ผู้บริโภคกินและเสียชีวิต 2 ราย ในพื้นที่ จ.ปทุมธานี และ จ.กาญจนบุรี

โดยระบุว่า วันนี้จะสอบปากคำทุกขั้นตอน ตั้งแต่ประเด็นที่มาของวัตถุดิบ ขั้นตอนการผลิตจนถึงการจำหน่าย เพื่อให้ทราบใครทำหน้าที่อะไร กี่คน และมีส่วนเกี่ยวข้องในขั้นตอนกระบวนใดบ้าง ยืนยันแม้พยานจะปฏิเสธว่าไม่ส่วนเกี่ยวข้องก็จะไม่ส่งผลต่อรูปคดี เพราะตำรวจยึดตามพยานหลักฐาน

คาดว่าหลังสอบปากคำครบทั้งหมดจะนำข้อมูลมาวิเคราะห์ขั้นตอนการต่างๆ จะมีความชัดเจนได้ในสัปดาห์นี้ และคาดว่าน่าจะออกหมายจับได้สัปดาห์หน้า แต่ยังไม่สามารถบอกได้ว่ามีกี่คน และจะถูกดำเนินคดีข้อหาอะไรบ้าง

รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่มีการแจ้งข้อหากับเจ้าของผลิตภัณฑ์แต่อย่างใด และเชื่อว่ายังอยู่ในประเทศ เพราะพนักงานสอบสวนเคยเชิญมาสอบปากคำแล้ว ด้านหนึ่งในเจ้าของโรงงานซึ่งถือหุ้นกว่า 40% ที่เข้าให้ปากคำในฐานะพยานกล่าวว่า แต่ละเดือนโรงงานจะรับจ้างบรรจุ จำนวน 3-4 แสนแผง โดยมีต้นทุนต่อ 1 แผง 1.50 บาท ได้กำไรเฉลี่ยต่อแผง 70 สตางค์ แต่มีการนำไปจำหน่ายผ่านตัวแทนและตามตลาดนัดทั่วไปในราคาตั้งแต่ 200 บาท หรือคิดกำไรกว่า 200 เท่า โดยพบว่า ผลิตภัณฑ์ลดน้ำหนักลีน (Lyn) เป็นผลิตภัณฑ์อันดับ1 ที่มีการจ้างผลิตสูงสุดในจำนวน กว่า 50 ผลิตภัณฑ์ประเภทอาหารเสริมและยาลดน้ำหนัก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook