วงแตก บุกจับบ่อนพนันกลางงานวัดชื่อดัง

วงแตก บุกจับบ่อนพนันกลางงานวัดชื่อดัง

วงแตก บุกจับบ่อนพนันกลางงานวัดชื่อดัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นางสาวอุมากร แพใหญ่ กำนันตำบลลำแก่น นายโกมล พรามแก้ว ผญ.บ้าน หมู่ 1  นายจุติ ปานรักษ์ ผญ.บ้าน หมู่ 2 นำกำลังสารวัตรกำนัน ผู้ใหญ่ ชรบ.และผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านกว่า 10 นาย บุกเข้าจับกุมบ่อนการพนันโปปั่น หมุนศรพาโชค

ที่ลักลอบเปิดเล่นภายในงานวัดบวชสามเณร จัดขึ้นเป็นเวลา 10 คืน วัดหลักแก่น ต.ลำแก่น อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา ซึ่งขณะที่ทางเจ้าหน้าที่เข้าจับกุมได้มีกลุ่มนักพนันกำลังตั้งวงเล่นการพนันอยู่ และเมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ถึงกับวงแตก วิ่งหลบหนีกันไปคนละทิศคนละทาง

ส่วนเจ้ามือขณะเห็นเจ้าหน้าที่เข้ามาจับกุม ได้รีบเก็บเงินสดที่อยู่ในกระป๋องใส่ในกระเป๋าทันที ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวนายทรงฤทธิ์ อายุ 33 ปี รับเป็นเจ้ามือ ซึ่งจากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่พบว่าภายในวัดยังมีร้านกว่า 10 ร้าน เปิดให้มีการเล่นปาโป่ง ปาเป้า บิงโก พนันยิงเป้า พนันปาขวด เพื่อแลกของรางวัล

โดยมีสิ่งจูงใจที่มีทั้งตุ๊กตา เหล้า เบียร์ บุหรี่ เครื่องดื่มชูกำลัง น้ำอัดลม ที่แอบแฝงเปิดให้เล่นกันไม่เกรงกลัวกฎหมาย แต่เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่บางร้านได้เร่งรีบเก็บของปิดร้านหนีอย่างรวดเร็ว

ก่อนทางกำนันได้ประสานให้ทางนายจตุพร สมปอง ปลัดอำเภอท้ายเหมือง ร.ต.อ.ทรงศักดิ์ ไหมแก้ว รอง สวป.สภ.ท้ายเหมือง และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ท้ายเหมือง เจ้าหน้าที่ อส.ท้ายเหมือง เข้าดำเนินการตรวจยึดของกลางพร้อมนำตัวนักพนันส่งดำเนินคดี

สำหรับของกลางยึดได้หลายรายการ ประกอบด้วยโต๊ะวางหมุนลูกศร กำไลสีส้มที่ใช้สำหรับโยน และของรางวัลที่เป็นเหล้า เบียร์ น้ำอัดลม โทรศัพท์(โมเดล) เตารีด เครื่องเล่นดีวีดี กาน้ำร้อน เครื่องชงกาแฟ สร้อยข้อมือ แหวน ที่เป็นของรางวัลให้กับนักพนันที่เสี่ยงทายถูกจะได้รับรางวัลไป

จากการเข้าจับกุมการพนันในครั้งนี้เนื่องจากมีชาวบ้านได้ร้องเรียนว่าการจัดงานภายใต้ชื่อบวชสามเณรภาคฤดูร้อนเป็นเวลา 10 คืน และได้มีการลักลอบเปิดเล่นการพนัน และนำสุราเข้ามาเป็นของรางวัลภายในงานวัดที่ไม่สมควรให้เกิดขึ้น

เพราะสร้างความมัวเมาให้กับเยาวชนเป็นอย่างมากและอาจมีการแอบแฝงของการจัดเก็บผลประโยชน์ จากธุรกิจการพนันของหน่วยงานเกี่ยวข้องในพื้นที่ และยังขัดต่อนโยบายของจังหวัดพังงาที่มีการประกาศให้ทุกอำเภอปลอดจากการเล่นการพนัน

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวเจ้ามือพร้อมแจ้งข้อกล่าวหาลักลอบเล่นการพนัน พนันเอาทรัพย์สินกันโดยไม่ได้รับอนุญาต นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.ท้ายเหมือง ดำเนินคดีต่อไป

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook